Tài xế bẻ barie BOT Tân Đệ: Hỏi nóng trong đối thoại

(Tin tức thời sự) - Chủ đầu tư BOT Tân Đệ chủ động tổ chức buổi đối thoại nhưng lại không đưa ra được câu trả lời cho các vấn đề tài xế băn khoăn.

tai xe be barie bot tan de hoi nong trong doi thoai Tài xế vừa lái xe khách vừa xem... World Cup bị \'ném đá\' tơi bời

Clip được một hành khách quay lại tại đoạn đường gần đèo Bảo Lộc, Lâm Đồng. Theo đó, clip dài khoảng 42 giây ghi lại ...

tai xe be barie bot tan de hoi nong trong doi thoai Tài xế làm hư hại 4 ôtô tại sân bay Nội Bài rồi bỏ chạy

Chiều 20/6, ôtô nhãn hiệu Toyota Vios lưu thông trong bãi đỗ xe của sân bay Nội Bài đã đâm liên tiếp vào 4 ôtô ...

Sáng ngày 3/7/2018, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Đức Cường - Đại diện cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Thái Bình cho biết, cuộc đối thoại giữa chủ đầu tư và người dân về những vấn đề bức xúc diễn ra tại trạm thu phí BOT Tân Đệ suốt hơn 2 tháng qua đã không có kết quả bởi thành phần tham dự không đầy đủ.

Ông Cường chia sẻ: "Chúng tôi nhận được điện thoại của đại diện chủ đầu tư thông báo sáng ngày 2/7/2018 sẽ có cuộc đối thoại giữa chủ đầu tư và người dân.

Đúng lịch hẹn, tôi đến làm việc nhưng phía chủ đầu tư chỉ có ông Lương Thế Dân - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Tasco 6 (đơn vị thành viên của Công ty CP Tasco) nên tôi đã từ chối đối thoại".

tai xe be barie bot tan de hoi nong trong doi thoai

Một người dân bày tỏ sự không đồng tình việc trạm đặt sai vị trí.

Theo ông Cường, Công ty TNHH MTV Tasco 6 không phải là đơn vị trực tiếp ký hợp đồng cải tạo, nâng cấp tuyến đường La Uyên - Tân Đệ và tuyến đường tránh Đông Hưng nên những thắc mắc của người dân sẽ không được giải đáp thỏa đáng.

"Chúng tôi mong muốn cuộc đối thoại có đầy đủ thành phần đại diện của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính (đơn vị thẩm định phí thu), lãnh đạo tỉnh Thái Bình và đại diện Công ty CP Tasco. Có như thế, những thắc mắc của chúng tôi mới được giải đáp đầy đủ" - ông Cường cho biết.

Ông Hồ Thân - người dân tham gia trực tiếp buổi đối thoại vào ngày 2/7 cũng chia sẻ: "Việc không đầy đủ thành phần tham dự cuộc đối thoại dẫn đến việc buổi đối thoại không đi đến kết quả nào.

Những thắc mắc của người dân vẫn còn bỏ ngỏ khiến tâm lý của mọi người càng thêm bức xúc, tình trạng phản đối, mất an ninh trật tự, ùn tắc giao thông vẫn diễn ra tại trạm BOT Tân Đệ, cửa ngõ tỉnh Thái Bình".

Ông Thân cho hay, trong buổi đối thoại, người dân đã đặt ra những vấn đề cụ thể như vị trí đặt trạm thu phí BOT Tân Đệ cách tuyến đường tránh Đông Hưng gần 30km có hợp lý không? Dựa trên cơ sở nào để chủ đầu tư đặt trạm thu phí một nơi, làm đường một nẻo?

Về vấn đề phí qua trạm BOT Tân Đệ, người dân yêu cầu chủ đầu tư Công ty CP Tasco đưa ra cơ sở khảo sát, xác định mức thu phí cao như hiện tại.

Ngoài ra, vấn đề tỷ lệ phân chia hoàn vốn 2 tuyến đường La Uyên - Tân Đệ, đường tránh Đông Hưng từ việc thu phí từ trạm BOT Tân Đệ được phân chia như thế nào?

Dựa trên cơ sở nào để xác định tỷ lệ phân chia đó khi mà có những người không đi đường tránh Đông Hưng vẫn phải trả phí, còn thời gian thu phí hoàn vốn tuyến La Uyên - Tân Đệ đã hết?

tai xe be barie bot tan de hoi nong trong doi thoai

Buổi đối thoại giữa người dân và đại diện chủ đầu tư trạm thu phí BOT Tân Đệ ngày 2/7 bất thành.

Trước những câu hỏi của người dân, ông Lương Thế Dân - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Tasco 6 không đưa ra được những câu trả lời cụ thể mà chỉ nói rằng, việc thu phí, đặt trạm đã được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận, thông qua.

Trong khi đó, trong báo cáo Bộ Giao thông vận tải gửi Thủ tướng Chính phủ về tình trạng diễn ra tại BOT Tân Đệ khẳng định, việc bổ sung hạng mục tuyến tránh Đông Hưng trên cơ sở đề xuất của tỉnh Thái Bình và được UBND, HĐND và Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình thống nhất bằng văn bản về việc sử dụng trạm Tân Đệ để hoàn vốn cho toàn bộ dự án là phù hợp với quy định của pháp luật.

"Hai tháng qua, một số người dân phản ứng gây ách tắc giao thông ở trạm thu phí BOT Tân Đệ.

Để tránh ắc tắc và đảm bảo an ninh trật tự, chúng tôi đã liên tục xả trạm, điều này ảnh hưởng doanh thu hoàn vốn cho dự án, gây kéo dài việc thu phí hoàn vốn cho dự án.

Vấn đề này đang được Bộ Giao thông vận tỉnh, chính quyền địa phương và chúng tôi bàn phương án giải quyết" - ông Dân nói.

Theo tìm hiểu của Đất Việt, ngay sau khi buổi đối thoại kết thúc, ngày 2/7/2018 tình trạng tài xế phản đối việc thu phí, đặt trạm sau vị trí tại BOT Tân Đệ tiếp tục diễn ra. Nhiều tài xế lái xe qua trạm không mua vé mà xuống mở barie cho xe đi qua. Trước tình cảnh này, nhân viên trạm thu phí BOT Tân Đệ cũng bình tĩnh không làm nóng thêm tình hình.

Liên Phương

/ http://baodatviet.vn