Tác hại của việc giảm cân nhanh

Giảm cân để có dáng chuẩn là điều bất cứ phụ nữ thừa cân nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, nếu không biết cách giảm cân khoa học dễ dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Mắc chứng “cuồng ăn”

Tệ hại hơn là bạn sẽ bị ám ảnh bởi hai từ “đồ ăn” vì bạn luôn trong tình trạng đói bụng do ăn quá ít. Phần năng lượng rơi rớt sẽ chỉ còn đủ để bạn chống lại cảm giác thèm ăn không còn sức lực để sáng tạo trong công việc, ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn.

Khi ăn kiêng quá mức, cơ thể không đủ năng lượng để hoạt động, lúc này cơ thể sẽ phát tín hiệu lên não yêu cầu cung cấp đủ lượng calo cần thiết, càng nhiều càng tốt. Khi đó, bạn sẽ có cảm giác thèm ăn không chịu đựng nổi, ăn không thấy no, thậm chí mắc chứng cuồng ăn. Thêm nữa, sau một thời gian dài nhịn ăn, khi ăn bù cơ thể sẽ cần lượng calo dự trữ nhiều hơn trước, khiến bạn nhanh chóng béo lên, nguy cơ mắc bệnh béo phì là rất cao.

Trao đổi chất kém đi

Thức ăn cung cấp năng lượng cho cơ thể, và khi cơ thể không được cung cấp đầy đủ năng lượng thì nó sẽ có một cơ chế mới để thích nghi. Lúc này cơ thể sẽ đốt cháy các bắp cơ để thay thế cho phần thức ăn thiếu hụt cũng như quá trình trao đổi chất sẽ bị giảm xuống để giữ lại lượng mỡ cần thiết. Một điều hiển nhiên là bạn sẽ không thể chịu đựng mãi chế độ ăn uống kham khổ và bạn bắt đầu ăn lại.

Tuy nhiên bạn có thể khắc phục được tình trạng này nếu bạn biết cách làm cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể phục hồi lại tốc độ bình thường. Bạn hãy đặt ra một chế độ ăn uống cân bằng đầy đủ dưỡng chất. Kết hợp ăn uống đều đặn và tập luyện thể thao thì chắc chắn bạn sẽ sớm nhận thấy kết quả.

“Bốc hơi” vòng 1

Núi đôi là nơi quy tụ một lượng lớn các mô mỡ giúp vòng một có vẻ đẹp căng tròn, mềm mại. Tuy nhiên, việc ăn kiêng khắt khe trong một thời gian ngắn sẽ khiến những mô mỡ này bị tiêu hao làm kích cỡ của bộ ngực cũng bị giảm sút. Thậm chí, vòng một sẽ sớm bị "bốc hơi" và núi đôi sẽ trở nên méo mó, lép kẹp.

Da xấu

Cơ thể sẽ phản ứng với chế độ ăn uống sơ sài của bạn trước tiên là trên khuôn mặt. Da sẽ không thể đẹp nếu cơ thể thiếu các vitamin, protein và các axít béo. Một số nghiên cứu cho thấy, các nếp nhăn của tuổi già có thể giảm xuống nếu bạn ăn nhiều cá, trứng, các cây họ đậu, rau xanh và dầu oliu. Vì vậy hãy tiết kiệm cho bản thân một khoản chi phí tốn kém dành cho các loại kem dưỡng da, kem chống nhăn bằng cách ngay bây giờ hãy ăn uống đầy đủ hơn.

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Thay đổi chế độ ăn uống, thể chất khiến cơ thể chúng ta có những thay đổi để kịp thích ứng. Điều chỉnh lại nồng độ hormone là một trong số đó. Sự thay đổi nồng độ hormone estrogen gây ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng làm chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, thậm chí tắc nghẽn.

Ảnh hưởng giảm cân cấp tốc gây vô sinh

Đây được coi là tác hại nghiêm trọng của giảm cân cấp tốc không đúng cách. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ có số cân nặng bất thường có tỷ lệ vô sinh cao. Do lượng hormone giảm sút nên dẫn tới khả năng mang thai kém hơn.

Giảm cân với nước dừa để có vóc dáng chuẩn

Dừa luôn là một loại trái cây được lựa chọn số một vì tính giải khát rất cao. Không những thế, nước dừa lại là ...

Giảm cân nhanh chóng trong một tuần với giá đỗ

Giá đỗ là một loại thực phẩm khá rẻ và phổ biến hiện nay. Giá đỗ có tính mát và thường được dùng như một ...

http://motthegioi.vn/phai-dep-c-86/lam-dep-c-148/tac-hai-cua-viec-giam-can-nhanh-76490.html

/ motthegioi.vn