Sven Eriksson: "Bảy tuyển thủ Việt Nam có thể chơi bóng ở châu Âu"

Cựu HLV Lazio và tuyển Anh tin những Công Phượng, Đình Trọng, Văn Đức, Quang Hải... đủ năng lực để sang châu Âu thử sức.

*Trận Philippines - Việt Nam: 18h30 Chủ nhật 2/12, trên VnExpress.

"Wow", HLV Ekiksson thốt lên bất ngờ khi được truyền thông đề nghị đánh giá về khả năng một số cầu thủ Việt Nam có thể sang châu Âu chơi bóng.

Ông sau đó nói thêm: "Tôi làm HLV lâu năm, từng dẫn dắt nhiều đội bóng, đương nhiên có kinh nghiệm cũng như khả năng nhìn người. Việt Nam là đội bóng tốt, có nhiều cầu thủ chất lượng. Tôi đánh giá cao hậu vệ phải số 8 (Trọng Hoàng), các trung vệ số 21 (Đình Trọng), số 3 (Quế Ngọc Hải), các tiền đạo số 14 (Công Phượng), số 11 (Anh Đức), tiền vệ số 19 (Quang Hải), cầu thủ số 20 (Văn Đức), ... Những người này tất nhiên không thể đá cho Man City hay Barca, nhưng tôi tin họ có đủ năng lực để có thể khoác áo các CLB ở châu Âu".

sven eriksson bay tuyen thu viet nam co the choi bong o chau au
HLV Eriksson cho biết đã xem rất nhiều trận đấu của tuyển Việt Nam, biết rõ điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ. Ảnh: Đức Đồng

Chỉ một tháng sau khi nhận lời dẫn dắt Philippines, HLV Eriksson đã đưa đội bóng này vào bán kết AFF Cup. Philippines sẽ đá lượt đi trên sân nhà Panaad ở Bacolod vào ngày mai 2/12, và lượt về tại Mỹ Đình ngày 6/12.

Eriksson là HLV danh tiếng nhất góp mặt ở AFF Cup năm nay. Ông dẫn dắt hàng loạt đội bóng lớn như Man City, Benfica, Lazio, tuyển Anh, tuyển Bờ Biển Ngà.

"Tôi đã góp mặt ở nhiều giải đấu lớn như World Cup hay Euro. AFF Cup đương nhiên không thể so sánh về danh tiếng với các sân chơi trên. Nhưng cảm giác của tôi thì vẫn như thế. Lúc này, tôi biết mọi người quan tâm tới đội của mình, biết ngày mai là một trận quan trọng, biết phải chuẩn bị chiến thuật kỹ lưỡng, phải làm sao để cầu thủ chơi tốt nhất. Cảm giác của tôi chuẩn bị cho trận bán kết AFF Cup chắc chắn cũng giống hệt như khi chuẩn bị cho trận đấu loại trực tiếp ở Euro hay World Cup", HLV Eriksson nói thêm.

Cựu HLV tuyển Anh đánh giá cao Việt Nam. Ông cho biết đội bóng này có tổ chức tốt, thủ vững vàng, sắc sảo trong các pha phản công. Tuy nhiên, Eriksson tin tuyển Philippines của ông đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Nhà cầm quân sinh năm 1948 cho hay: "Trận mai rất quan trọng, chúng tôi háo hức chờ đợi tới giờ ra sân. Chúng tôi biết mình phải đối đầu với đội bóng mạnh, mọi chuyện sẽ rất khó khăn. Nhưng bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ cố để chiếm lợi thế trước khi sang Việt Nam đá lượt về".

Lâm Thỏa (từ Bacolod)

sven eriksson bay tuyen thu viet nam co the choi bong o chau au Infographic: Eriksson- "Bố già" thực thụ của bóng đá Đông Nam Á

Đến Đông Nam Á dẫn dắt Philippines, HLV Sven-Goran Eriksson chẳng khác gì Bố già khi có nhiều năm chinh chiến ở châu Âu.

/ VnExpress