Sumareh: "Văn Hậu tài năng, nhưng phạm lỗi quá nhiều"

Cầu thủ nhập tịch của Malaysia chia sẻ trải nghiệm hai lần đối đầu Đoàn Văn Hậu ở vòng bảng và chung kết lượt đi AFF Cup.

Khi vừa đặt chân xuống Nội Bài trưa nay 13/12 và được phóng viên VnExpress đặt câu hỏi về Văn Hậu, Mohamadou Sumareh nở nụ cười bí ẩn. "Cầu thủ mang áo số 5 đúng không? Cậu ta là hậu vệ giỏi, có thể hình tốt. Nhưng cậu ta phạm lỗi quá nhiều. Điều đó thể hiện tinh thần chiến đấu của Văn Hậu. Tôi háo hức được đối đầu với cậu ta thêm lần nữa", Sumareh nói.

sumareh van hau tai nang nhung pham loi qua nhieu

Sumareh (trái) thường xuyên va chạm với Văn Hậu ở lượt đi tại Bukit Jalil. Ảnh: Đức Đồng.

Tiền vệ phải gốc Gambia là nhân tố nổi bật những trận gần đây của Malaysia. Anh thường có những qua đi bóng dựa vào tốc độ và không ít lần khiến Văn Hậu gặp khó khăn. Nhưng cũng có không ít tình huống hậu vệ 19 tuổi truy cản Sumareh khi đua sức. Cuộc so tài giữa Văn Hậu và Sumareh nhiều khả năng tiếp tục là điểm nóng ở chung kết lượt về ngày 15/12.

Nhận định về trận đấu sắp tới, Sumareh nói thêm: "Malaysia sẽ không có trận đấu dễ dàng tại Mỹ Đình, vì Việt Nam là đội mạnh. Qua hai lần đụng độ tại giải, hai đội đã hiểu nhau quá rõ. Chúng tôi chỉ biết cố gắng hết sức và trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra".

Trở lại Việt Nam kể từ sau trận thua 0-2 ở vòng bảng hôm 16/11, Sumareh bất ngờ với thay đổi về thời tiết: "Hà Nội lúc này khá lạnh. Nhưng như vậy mới tốt vì chúng ta sẽ không bị mệt nhanh như khi trời nóng", anh bổ sung.