Sự thật vụ khách Trung Quốc phải chi tiền khi nhập cảnh

 Ông Thọ cho biết, toàn bộ khu vực làm việc của lực lượng Hải quan tại sân bay Đà Nẵng đều được trang bị camera.

Liên quan đến thông tin phản ánh khách Trung Quốc phải chi tiền khi nhập cảnh, ngày 15/8, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho hay, ông Nguyễn Tiến Thọ - Cục trưởng Cục Hải quan Đà Nẵng cho biết đã yêu cầu Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng báo cáo về việc này.

Theo đó, đơn vị này khẳng định không có việc thu 10 Nhân dân tệ (tương đương hơn 30.000 đồng) khi làm thủ tục hải quan như phản ánh của hướng dẫn viên Chế Viết Đông.

su that vu khach trung quoc phai chi tien khi nhap canh

Hình ảnh camera ghi lại lực lượng Hải qua tác nghiệp tại khu vực máy soi hành lý của sân bay Đà Nẵng vào 10 giờ 27 phút 27 giây ngày 13/8/2018. Ảnh được chụp qua màn hình trực tuyến tại trụ sở Tổng cục Hải quan. Ảnh: Báo Hải quan

Cũng theo ông Thọ, hiện nay, tại toàn bộ các khu vực của lực lượng Hải quan sân bay Đà Nẵng được lắp đặt trên 150 camera và có kết nối về Tổng cục Hải quan, đồng thời được Phòng Giám sát hải quan trực tuyến (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) theo dõi, giám sát toàn bộ các hoạt động.

"Như vậy, có thể trong quá trình xuất nhập cảnh, các hành khách nhầm lẫn khi nhận diện các lực lượng chức năng tại sân bay Đà Nẵng dẫn đến việc hiểu lầm tiêu cực của lực lượng hải quan", ông Thọ nhận định.

Được biết, qua hệ thống camera được giám sát trực tuyến, bộ phận giám sát hải quan tại Tổng cục Hải quan chưa phát hiện thấy các hình ảnh tiêu cực, sách nhiễu của công chức hải quan tại sân bay Đà Nẵng.

Như báo chí đã đưa tin, trong tháng 7, Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội cho biết đã nhận được nhiều phản hồi từ khách du lịch nước này tới Việt Nam. Khách Trung Quốc phản ánh việc cán bộ hải quan yêu cầu họ phải đóng 1 khoản phí khoảng 10 Nhân dân tệ khi làm thủ tục thông quan.

Vấn đề này lan truyền trên một số trang mạng Trung Quốc và Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội đã khuyến cáo du khách từ chối việc đóng phí này.

su that vu khach trung quoc phai chi tien khi nhap canh Hải quan Đà Nẵng phủ nhận tin khách TQ phải chi tiền khi nhập cảnh

Một hướng dẫn viên du lịch tiếng Trung Quốc đã “tố“ việc khách Trung Quốc khi muốn xuất nhập cảnh ở sân bay Đà Nẵng ...

su that vu khach trung quoc phai chi tien khi nhap canh Nữ hành khách mang số ngoại tệ lớn qua Tân Sơn Nhất

Nữ hành khách bị phát hiện mang theo số ngoại tệ lớn, trị giá quy đổi ra hơn 500 triệu đồng.

/ http://baodatviet.vn