Sự thật Bộ điều tra biệt thự GĐ Công an Đà Nẵng

Cử tri Nguyễn Thanh Hiền đề nghị làm rõ việc có hay không thông tin Giám đốc Công an TP Đà Nẵng nhận nhà của Vũ

Liên quan đến thông tin Bộ Công an đang xác minh tài sản của Giám đốc Công an Đà Nẵng, tối ngày 26/4, trao đổi với báo Đất Việt, Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an cho rằng, ông chưa có thông tin đó.

Trong khi đó, chiều cùng ngày, Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Tân Chính bức xúc trước việc ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) ban đầu vốn chỉ là một thợ nhôm bình thường nhưng sau đó lại có thể thâu tóm được đất đai ở nhiều tỉnh, thành phố.

Cử tri Nguyễn Quang Nga cho rằng: "Có hay không chuyện Giám đốc Công an TP nhận tiền của Vũ ‘nhôm’, chống lưng cho Vũ ‘nhôm’ hoạt động trong thời gian dài. Tôi đề nghị đoàn ĐBQH trả lời rõ cho người dân biết".

su that bo dieu tra biet thu gd cong an da nang

Ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng

Cùng chung nội dung này, cử tri Nguyễn Thanh Hiền cho biết: Sau khi Vũ "nhôm" bị bắt, đến lượt nguyên Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh bị bắt, rồi một số giám đốc, phó giám đốc bị khởi tố. Những thông tin này đã được các cơ quan chức năng nhà nước thông báo cụ thể.

Nhưng vừa qua, nhân dân thành phố đọc mạng xã hội có nói về thông tin cho rằng "Giám đốc Công an thành phố, Đại tá Lê Văn Tam cũng nhận nhà của Vũ “nhôm”". Báo chí cũng đưa tin ông Tam phủ nhận việc này. “Ai điều tra, ai đối chất việc ông Tam nói trên báo chí nhà đó không phải là của Vũ “nhôm” tặng, cho?”, ông Hiền nêu ý kiến.

Cử tri Nguyễn Hữu Phước cũng cho rằng, Vũ "nhôm" sai phạm có liên quan đến nhiều cán bộ cao cấp. "Ngoài Vũ "nhôm" còn có Vũ "sắt" nào không? Từ Vũ "nhôm", Út "trọc" thì đặt ra vấn đề quản lý đất công như thế nào. Đất đai sở hữu toàn dân mà Nhà nước là đại diện. Đất đai là xương máu bao thế hệ mới có được nhưng công tác quản lý thời gian qua như thế nào" – cử tri Phước đặt vấn đề.

Trả lời cử tri, ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng cho biết: "Về thông tin liên quan Giám đốc Công an Đà Nẵng thì Bộ Công an đang điều tra. Bà con cử tri tiếp tục theo dõi thông tin, khi có thông tin thì báo chí sẽ đăng công khai để người dân nắm rõ. Những thông tin trên mạng chỉ để biết và tham khảo”.

Ông khẳng định công cuộc chống tham nhũng đang rất quyết liệt nhưng phải làm từng bước, kỹ càng, tránh để xảy ra oan sai. Đoàn ĐBQH sẽ ghi nhận, tiếp thu ý kiến của cử tri Đà Nẵng và sẽ báo cáo Quốc Hội.

Trước đó, vào chiều tối 19/4, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh căn biệt thự của gia đình Đại tá Lê Văn Tam tại khu vực làng biệt thự ở Sơn Trà, Đà Nẵng cùng với các thông tin nghi vấn “do Vũ nhôm tài trợ”.

Nói về việc này, Đại tá Lê Văn Tam cho biết: Việc cá nhân ông có căn nhà tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng là đúng. Tuy nhiên nội dung liên quan đang lan truyền trên mạng là không đúng sự thật.

"Đó là những thông tin không có căn cứ, phản ánh không đúng sự thật" ông Tam nói.

Thu Hoài

su that bo dieu tra biet thu gd cong an da nang Đà Nẵng yêu cầu Giám đốc công an giải trình về tài sản

Từ thông tin về căn biệt thự ven sông Hàn của Giám đốc công an, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng yêu cầu Đại tá ...

su that bo dieu tra biet thu gd cong an da nang Cử tri yêu cầu làm rõ vụ Giám đốc Công an Đà Nẵng có biệt thự 100 tỷ

Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng cho biết Bộ Công an đang điều tra, làm rõ việc các lãnh đạo thành phố này ...

su that bo dieu tra biet thu gd cong an da nang GĐ Công an Đà Nẵng bác tin đồn được Vũ \'nhôm\' tặng biệt thự 100 tỷ

Giám đốc Công an TP Đà Nẵng khẳng định thông tin Phan Văn Anh Vũ tặng ông một căn biệt thự 100 tỷ đồng là ...

su that bo dieu tra biet thu gd cong an da nang PGĐ Công an Đà Nẵng nói kẻ đánh người trong quán bánh xèo "không phải họ hàng"

Chiều 9.4, Công an Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) cho hay vừa nhận được chỉ đạo của Công an TP.Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm ...

/ Theo Đất Việt