Sốc: “Đàn ông ngoại tình để được hạnh phúc hơn trong hôn nhân?”

Hiện nay, dù lên án nhưng hầu hết mọi người đều thừa nhận đàn ông ngoại tình là chuyện không hiếm và “cái lý” được họ đưa ra có vẻ cũng rất thuyết phục.

Ngoại tình là hành động đi ngược lại đạo đức và cả quy định của pháp luật nhưng dưới góc độ tâm lý, đó là một hệ quả của cảm xúc nào đó, cảm xúc thể hiện cả bản năng giới như: vui sướng, hạnh phúc, được tôn vinh, được đề cao…

Trường Ðại học Rutgers của Mỹ đã nghiên cứu và chỉ ra rằng 56% đàn ông ngoại tình để được hạnh phúc hơn trong đời sống hôn nhân. Đa số họ không có ý định hủy hoại hôn nhân của mình nhưng cặp kè hay lên giường với người phụ nữ khiến họ “cân bằng” và được “là chính mình”.

soc dan ong ngoai tinh de duoc hanh phuc hon trong hon nhan

Ngoại tình dễ xảy ra khi hôn nhân ổn định. Ảnh minh họa

Đàn ông ngoại tình vì vợ thiếu chia sẻ

Cái lý đầu tiên đàn ông bao biện cho việc ngoại tình đó là họ thiếu sự chia sẻ của vợ. Tiến sĩ Andra Brosh, nhà tâm lý học người Mỹ, cho biết: “Ngoại tình thường xảy ra khi các cặp vợ chồng bắt đầu ổn định, có con và đời sống chung trở nên cứng nhắc, nhàm chán”.

Trong cuộc sống gia đình ngày nay, người vợ vất vả lo toan cả chuyện tài chính lẫn chuyện tinh thần, tình cảm cho chồng, con trong khi đàn ông thường chỉ phải có trách nhiệm về tài chính. Chính vì thế, đàn ông có thể không phải chia sẻ hay thấu hiểu, quan tâm vợ chuyện chợ búa, bếp núc, đưa đón, dạy dỗ con cái, đối nội, đối ngoại… nhưng họ lại đòi hòi vợ phải luôn bên cạnh và sẻ chia khi họ gặp khó khăn hay mất tự tin, cảm hứng trong công việc.

Thậm chí là họ không hài lòng với vợ bởi so sánh với vợ nhà người ta thì vợ mình không bao giờ ra cửa đón chồng về nhà và nhìn chồng âu yếm, vợ mình chỉ biết cắm cúi trong bếp núc và tắm rửa cho các con. Có ông chồng còn cho biết luôn mong khi đi làm về vợ sẽ pha cho cốc nước chanh để sẵn ở bàn và hỏi chồng 1, 2 câu về 1 ngày làm việc vất vả nhưng vợ chỉ quan tâm đến con. Thế là anh mặc kệ vợ cơm nước, con cái, đi ra quán trà đá cho đến khi vợ gọi về ăn cơm tối. Lâu dần, anh đã ngoại tình với chính người phụ nữ bán trà đá kia.

Đàn ông ngoại tình vì thiếu cảm hứng chăn gối với vợ

Đời sống tình dục là thước đo quan trọng mức độ hạnh phúc và sự gắn bó của mỗi cặp vợ chồng. Sẽ thật khó tin nếu người nào đó nói rằng hôn nhân hạnh phúc nhưng bản thân không được thỏa mãn chuyện ấy. Và đàn ông, với bản năng giới mạnh mẽ, lại càng không dễ dàng kìm nén ham muốn tình dục, nhất là khi họ còn ở độ tuổi sung mãn.

Chính vì thế, đàn ông thường bộc lộ rất rõ sự không hài lòng khi vợ không còn hoặc không thể đáp ứng chuyện ấy bất kể vì lý do chính đáng nào như: con cái quấy khóc, ốm đau, bố mẹ từ quê ra thăm, công việc bận rộn quá, sức khỏe suy giảm…

Số ít có thể dùng lý trí chuyển biến sự không hài lòng đó thành sự cảm thông, chia sẻ với vợ, số còn lại thường bị cảm xúc đó chi phối dẫn dắt đến tư tưởng ngoại tình, mong cầu được đáp ứng nhu cầu từ người phụ nữ khác.

Trong trường hợp khác, đàn ông ngoại tình thường lấy lý do chung chung là “mất hứng với vợ” dù vợ vẫn luôn chăm sóc, chu đáo chuyện ấy cho chồng. Chuyện ấy cần có cảm xúc và cánh mày râu đổ thừa cho cái hứng thì đúng là chị em phụ nữ đành miễn cưỡng cam chịu hoặc trách mình mà thôi.

soc dan ong ngoai tinh de duoc hanh phuc hon trong hon nhan

Đàn ông chán "cơm" dễ thèm "phở". Ảnh minh họa

Đàn ông ngoại tình vì được vợ chiều quá mức

Vợ chiều chồng là chuyện dường như hiển nhiên ở Việt Nam và chữ chiều đó có ý nghĩa từ cả tinh thần đến tình dục. Nhưng trớ trêu thay, phụ nữ chiều chồng là những mong chồng yêu thương mình, gia đình hạnh phúc hơn còn đàn ông, họ luôn muốn được vượt qua giới hạn và thỏa mãn bằng những điều mới mẻ ngoài kia.

Có chị vợ nấu ăn rất ngon, luôn đổi món cho chồng mỗi ngày vì nghĩ rằng con đường ngắn nhất đến trái tim là đi qua cái dạ dày. Khi yêu nhau, chị chưa làm được điều đó nên từ khi lấy nhau, chị đã quyết tâm thành người vợ hiền, đảm. Chị chăm chút cho chồng từng bữa cả sáng, trưa, chiều, tối. Sáng chị dậy sớm nấu ăn cho chồng, chuẩn bị cơm vào hộp để chồng mang đi ăn trưa, chuẩn bị cả bánh để chồng ăn xế chiều nếu đói.

Tối chị lại nhanh nhẹn từ cơ quan về sớm chuẩn bị cơm dẻo canh ngọt, chồng về chỉ cần bỏ cặp xuống là chị bắt đi rửa tay và ngồi vào bàn ăn. Ăn xong, chị để chồng nghỉ một lát rồi gọi anh đi tắm, nếu tắm trễ không tốt cho sức khỏe… Ngày nào cũng như vậy và chị hạnh phúc vì được chăm lo cho chồng từng li từng tí. Nhưng chị không thể ngờ điều đó lại khiến chồng chị ngoại tình.

Chính chồng chị đã nói thẳng vào mặt chị rằng anh ta có bồ vì không muốn về nhà và lúc nào cũng phải răm rắp làm theo lịch trình, công thức chị sắp xếp và rằng anh ấy là chồng chứ không phải con trai chị. Đàn ông là thế, có khi càng bớt chiều chuộng, chăm lo, họ càng cần vợ, chăm lo và yêu thương vợ hơn.

Đàn ông ngoại tình vì thua kém vợ

Là đàn ông, hầu như ai cũng muốn được tôn sùng, ca ngợi và vợ đương nhiên cần là người đảm trách việc đó hơn ai hết. Thế nhưng thực tế hiện nay, nhiều người phụ nữ tài năng, giỏi giang đã thực hiện tốt cả 2 vai trò làm vợ, làm mẹ và là người có vị trí, ảnh hưởng trong xã hội.

Dần dần, người vợ lấn át cả chồng về hình ảnh và vị thế xã hội, lương cao hơn chồng, mối quan hệ rộng hơn chồng, giải quyết cả những việc to lớn của hai bên nội ngoại thay chồng. Người chồng vì vậy trở nên thua kém vợ trong xã hội và mất vị thế trong chính gia đình mình. Đương nhiên người vợ có thể không cố tình như vậy nhưng người chồng sẽ thường cố tình im lặng và không chia sẻ với vợ về cảm xúc mất mặt của mình.

Họ lại lựa chọn chia sẻ và tìm kiếm sự an ủi, an toàn ở người phụ nữ khác. Cái lý của việc đàn ông ngoại tình, phản bội vợ một lần nữa có vẻ chính đáng và lại chính là vì… vợ.

soc dan ong ngoai tinh de duoc hanh phuc hon trong hon nhan Phát hiện vợ ngoại tình, anh chồng viết thư gửi người thứ ba như thế này!

Sau khi 2 người “yêu” nhau, hãy dùng thứ gì đó để lau đi chứ. Giỏ quần áo ở bên phải là của tôi và ...

soc dan ong ngoai tinh de duoc hanh phuc hon trong hon nhan 5 dấu hiệu tố cáo chồng bạn có thể đang ngoại tình

"Nếu chồng nhảy chồm lên khi bạn đến gần điện thoại hay đột nhiên chăm chút cho diện mạo, hãy cảnh giác", thám tử Australia ...

soc dan ong ngoai tinh de duoc hanh phuc hon trong hon nhan Chết lặng khi chứng kiến chồng âu yếm ô sin trẻ trong phòng riêng

Tôi đã tận mắt chứng kiến Phong và cô ô sin trẻ đang say sưa làm cái việc mà bấy lâu nay tôi vẫn nghĩ ...

/ http://danviet.vn