Sở thích ăn đồ Tây, uống rượu ngoại của lãnh đạo Kim Jong-un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên chuộng phô mai Thụy Sĩ, sushi cá ngừ, và champagne Pháp. 

Kim Jong-un trở thành người đứng đầu Triều Tiên từ năm 2011 khi cha ông, cố lãnh đạo Kim Jong-il, qua đời. Không nhiều thông tin về cuộc sống thường ngày của Kim Jong-un được công bố nhưng những đầu bếp thân cận đã tiết lộ một số món ăn, đồ uống yêu thích của nhà lãnh đạo Triều Tiên đương nhiệm.

so thich an do tay uong ruou ngoai cua lanh dao kim jong un

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ăn tráng miệng với bánh mousse xoài trong bữa tiệc tại nhà Hòa Bình, làng đình chiến Panmunjom thuộc khuôn khổ cuộc gặp thượng đỉnh vào 27/4/2018. Ảnh: AFP.

Thịt

Ermanno Furlanis, đầu bếp Italy, từng được tuyển đến Triều Tiên để làm pizza cho gia đình họ Kim vào năm 1997. Ông kể: "Cố lãnh đạo Kim Jong-il ghiền pizza với xúc xích salami và pepperoni. Ông không bao giờ ăn pizza với cá cơm biển anchovy", Furlanis nói.

Đầu bếp này hé lộ Kim Jong-un có thể thừa hưởng sở thích từ cha vì họ rất thích ăn thịt, từ xúc xích salami, giăm bông prosciutto và giăm bông muối.

Sushi

Kenji Fujimoto, đầu bếp Nhật từng phục vụ cố lãnh đạo Kim Jong-il, khẳng định: "Tôi từng phục vụ sushi cho Chủ tịch ít nhất một lần mỗi tuần và Kim Jong-un luôn ăn tối cùng cha vào bữa đó. Vậy nên tôi có thể nói Kim Jong-un thích sushi". Giống như cha, Kim Jong-un cũng thích sushi làm từ phần thịt béo của cá ngừ, còn gọi là "torro".

so thich an do tay uong ruou ngoai cua lanh dao kim jong un

Kenji Fujimoto (trái) từng được mời đến thủ đô Bình Nhưỡng vào năm 2012 và ăn tối cùng lãnh đạo Kim Jong-un. Do quá say, ông Fujimoto chỉ nhớ bàn yến tiệc có vây cá mập và bít tết bò Kobe. Ảnh: Michael Thomas Collect.

Phô mai

Theo báo Pháp The Local, Kim Jong-un có tình yêu đặc biệt với phô mai Emmental từ khi còn du học tại Thụy Sĩ. Tháng 4/2014, Triều Tiên từng cử cán bộ sang Đại học Công nghiệp sữa Quốc gia ở Franche-Comte với nỗ lực học nghệ thuật làm phô mai, song hiệu trưởng trường này từ chối lời đề nghị, CNN đưa tin. Emmental là loại phô mai Thụy Sĩ lâu đời có nguồn gốc từ thung lũng cùng tên, thuộc tỉnh Canton Bern của quốc gia này.

so thich an do tay uong ruou ngoai cua lanh dao kim jong un

Phô mai Emmental hơi rắn, màu vàng với nhiều lỗ tự nhiên và có mùi nhẹ, ngậy vị bơ. Một số người cho rằng nó có vị trái cây. Ảnh: Travenix.

Champagne

Đầu bếp Nhật Bản Fujimoto cho hay, nhà lãnh đạo ngoài 30 tuổi của Triều Tiên còn có thú uống champagne cao cấp và tửu lượng rất tốt. "Cậu ấy uống rất nhiều. Loại champagne yêu thích là một thương hiệu của Pháp, cậu thường uống hết hai chai mỗi khi ngồi hàn huyên", đầu bếp ngoài 70 tuổi tiết lộ.

Những chai champagne đầu tiên loại này do Sa hoàng Nga Alexander đệ nhị đặt hàng độc quyền từ Pháp, nay được bán với giá khoảng 200 USD một chai. Đây là một trong những loại rượu khác lạ nhất trên thị trường với chai thủy tinh trong suốt, đáy phẳng và bọc giấy bóng kính.

Sa hoàng Alexander đệ nhị, một người mê champagne, luôn sợ bị ám sát. Để dập tắt mọi nỗi sợ hãi và thoải mái uống rượu, ông yêu cầu chế tác loại chai trong suốt để có thể phát hiện bất kỳ chất độc nào, theo Forbes. Hoàng gia Nga cũng yêu cầu thiết kế đáy chai phẳng vì e ngại kẻ nào đó giấu chất gây chết người trong hõm thường có ở phía dưới chai rượu.

so thich an do tay uong ruou ngoai cua lanh dao kim jong un "Cánh tay phải\' chuẩn bị cho thượng đỉnh Mỹ - Triều của Kim Jong-un

Kim Chang-son thường tháp tùng Kim Jong-un đi thị sát và là người thảo luận với Mỹ khi chuẩn bị cho thượng đỉnh ở Singapore.

so thich an do tay uong ruou ngoai cua lanh dao kim jong un Hàng rào ba lớp bảo vệ Kim Jong-un khi công du nước ngoài

Đội cận vệ tháp tùng Kim Jong-un trong cuộc họp thượng đỉnh trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt để rèn luyện thể lực ...