Số phận siêu dự án 15.000 tỷ và đại gia Trường chay trường

Thái Nguyên vừa chính thức bác bỏ tin dừng “siêu dự án” khu du lịch tâm linh 15.000 tỷ đồng. Trong khi đó, đại gia Xuân Trường cũng xuất hiện trên truyền thông với triết lý sống: “Đại gia thì cũng chỉ ăn được 3 bữa cơm một ngày, cái khác biệt là họ sẽ để lại cái gì cho đời".

so phan sieu du an 15000 ty va dai gia truong chay truong

Chia sẻ

Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Khu du lịch Hồ Núi Cốc – ATK Định Hóa được Thái Nguyên khẳng định đã được HĐND thông qua để báo cáo Thủ tướng phê duyệt đầu tư. Trước thông tin dừng dự án, Thái Nguyên cho biết hiện các dự án này vẫn đang trong lộ trình triển khai thực hiện, đúng tiến độ, đúng kế hoạch”.

Như vậy là trong tương lai Tháp Phật giáo lớn nhất thế giới vẫn sẽ mọc bên hồ Núi Cốc với những thông số cũng “nhất thế giới”: Cao 150m, nền móng rộng 10.000m2, chứa 5 đến 10 ngàn người trong cùng một thời điểm, nội thất 12 nghìn bức tranh đá...

Xin khách quan chép lại những hoạt động, những dự án dán nhãn Xuân Trường: Hàng ngàn tỷ đồng vào Khu Du lịch Tràng An - chùa Bái Đính. Một ngôi chùa giữ hàng loạt kỷ lục VN: Chuông đồng 36 tấn lớn nhất Việt Nam. Khu chùa 539 ha rộng nhất Việt Nam. Hành lang La Hán 3 km dài nhất Châu Á. Có số cây bồ đề nhiều nhất Việt Nam, với 100 cây được chiết từ cây bồ đề Ấn Độ...

100.000 USD để đích thân sang Ấn Độ đón ngọc xá lợi về Việt Nam với 3 chiếc Limousine, Hummer, Lincoln để chở xá lợi và cao tăng từ sân bay đến Ninh Bình.

Dự kiến 25.000 tỷ để xây dựng Khu du lịch Tam Chúc- Ba Sao (Hà Nam) với quyết tâm đưa quần thể 5.100 ha này trở thành di sản thế giới với kỷ lục mới “hàng trăm chùa tháp với hàng ngàn bức tượng Phật”.

Tất nhiên, dư luận thì vẫn hoài nghi, vẫn đặt câu hỏi. Chẳng hạn hoài nghi chuyện kinh doanh. Chẳng hạn, câu hỏi vì sao không phải là cái này cái kia mà lại là chùa chiền.

Hãy cứ hiểu đơn giản thế này. Ông Trường, với thói quen ăn chay trường và triết lý sống “Đại gia cũng chỉ ăn được 3 bữa cơm một ngày, cái khác biệt là họ sẽ để lại cái gì cho đời" đầu tư vào chùa chiền cũng là một việc tốt. Cũng như một “công viên giải trí” cho người già như các dự án du lịch cho người trẻ và công viên cho trẻ con mà thôi. Vấn đề ở chỗ đại gia không dùng tiền ngân sách, và những thông tin PPP hay BT được bạch định để tâm linh là tâm linh chứ không phải linh tinh.

Huống chi, dự án tâm linh nào cũng gắn kèm yếu tố du lịch trong đó. Đảo Cái Tráp (Hải Phòng) chẳng hạn, bên cạnh tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cao 150m còn có khách sạn 5 sao, và đặc biệt là có cả casino.

Hay như bên tháp Phật giáo cũng khách sạn 5 sao, sân golf 36 lỗ...

Thôi thì không thể không tôn trọng đóng góp xã hội của các tỷ phú, đại gia miễn nó là từ tiền túi của các vị ấy, miễn nó không phải là bắt tay.

so phan sieu du an 15000 ty va dai gia truong chay truong Vì sao dự án ga sân bay Đà Nẵng bị yêu cầu giảm trừ hơn 4,5 tỷ đồng?

Kết luận của thanh tra bộ Xây dựng cho thấy Dự án Nhà ga hành khách Quốc tế (T2) Đà Nẵng đã có nhiều sai ...

so phan sieu du an 15000 ty va dai gia truong chay truong Theo chân \'tổ công đức\' tại một ngôi chùa lớn

Một "tổ công đức", có đeo thẻ nhân viên, hàng ngày đi thu gom tiền công đức. Cuối ngày, họ gom tiền cho vào bao ...

/ https://laodong.vn