Sờ mông, sờ đùi trẻ em, không phải dâm ô thì là gì?

Sờ mông sờ đùi trẻ em là dâm ô, quấy rối tình dục hay chỉ là thể hiện trên mức tình cảm? Nhiều bạn đọc đã tranh luận sau khi Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết không đủ căn cứ xác định thầy giáo ở Trường Tiểu học Tiên Sơn không có hành vi dâm ô.

Như Dân Việt đã thông tin, vụ việc thầy giáo bị tố sàm sỡ học sinh lớp 5 xảy ra tại trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên (Bắc Giang), UBND huyện vừa chính thức thông tin vào sáng nay (ngày 6.3).

Theo báo cáo của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên, qua quá trình làm việc với thầy giáo D. T. M và ý kiến trình bày của các cháu học sinh trong lớp cho thấy: "thầy giáo M "chỉ" véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi một số học sinh của lớp 5A, trường Tiểu học Tiên Sơn. Ngoài ra thầy giáo M không có hành động nào khác".

Phát biểu tại buổi họp báo ông Nguyễn Đại Lượng – Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên nói: "Như vậy, theo kết quả điều tra, xác minh của cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện xác định vụ việc đối với thầy giáo D. T. M, trường tiểu học xã Tiên Sơn huyện Việt Yên chưa đủ căn cứ chứng minh việc ông D. T. M có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

so mong so dui tre em khong phai dam o thi la gi

Trường Tiểu học Tiên Sơn nơi xảy ra sự việc thầy giáo sờ mông, sờ đùi học sinh. Ảnh: I.T

Cũng tại đây, Trung tá Nguyễn Việt Nguyễn – Phó trưởng Công an huyện Việt Yên cho biết: "Hành vi sờ vào đùi và mông được xác định trong quá trình xác minh, có trích từ báo cáo ra. Còn việc sờ vào đùi và vào mông có phải là vùng nhạy cảm không thì không thuộc chức năng của chúng tôi".

Trước sự việc sờ mông, sờ đùi học sinh của thầy giáo được kết luận là không phải hành vi dâm ô trẻ em, Dân Việt đã nhận được rất nhiều phản hồi của bạn đọc.

Bạn đọc Giang Tông Vinh bức xúc nói: “Ngay đến cả các "Bậc Thầy" không phân biệt được Dâm ô là gì thì dạy được ai?”

Đồng tình với quan điểm trên, bạn đọc Lê Đức Minh đặt câu hỏi: “Nếu không phải là dâm ô, phải hiểu hành vi đó thế nào đây. Đó có phải là quấy rối tình dục hay chỉ là thầy giáo thể hiện tình cảm với học sinh?”

Bạn đọc Phong Nguyễn bày tỏ quan điểm: "Trung tá Nguyễn Việt Nguyễn – Phó trưởng Công an huyện Việt Yên cho biết: "Hành vi sờ vào đùi và mông được xác định trong quá trình xác minh, có trích từ báo cáo ra. Còn việc sờ vào đùi và vào mông có phải là vùng nhạy cảm không thì không thuộc chức năng của chúng tôi". Câu trả lời quá hay. Vậy chuyển thành bưu điện là đúng rồi”.

Còn bạn đọc Lê Tịnh đặt câu hỏi: “Sờ mông, sờ đùi không phải là dâm ô thì sờ chỗ nào trên cơ thể con gái mới là dâm ô? Nếu cứ bao che cho cái xấu thế nàu thời gian không lâu nữa xã hội sẽ loạn”.

Anh Mai Lợi (Hà Nội) đặt vấn đề: "Ở nước ngoài, chỉ cần đối tượng tàng trữ hình ảnh khiêu dâm của trẻ đã có thể bị bắt để ngăn chặn các hành vi có thể đe dọa trẻ em. Ở đây, cần thấy trẻ em là đối tượng đặc biệt cần được quan tâm, bảo vệ, việc một thầy giáo có những hành vi sờ mông, sờ đùi có thể coi là quấy rối".

Tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi được quy định tại điều 146 BLHS 2015. Theo đó, dâm ô đối với người dưới 16 tuổi là hành vi của người đã thành niên dùng mọi thủ đoạn có tính chất dâm dục đối với người dưới 16 tuổi nhằm thoả mãn dục vọng của mình nhưng không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác với nạn nhân.

Chủ thể của tội phạm này có thể là nam hoặc nữ, nhưng chủ yếu là nam và nhất thiết phải là người từ đủ 18 tuổi trở lên.

Hành vi dâm ô được thể hiện đa dạng như: sờ mó, hôn hít bộ phận sinh dục của nạn nhân; dùng bộ phận sinh dục của mình chà xát với bộ phận sinh dục của nạn nhân hoặc bắt nạn nhân sờ mó, hôn hít bộ phận sinh dục của mình nhằm thoả mãn dục vọng, nhưng không có ý định giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với nạn nhân.

Đối với người bị hại. Người bị hại phải là người dưới 16 tuổi, có thể là nữ hoặc là nam, nhưng chủ yếu là trẻ em nữ. Nạn nhân có thể bị người phạm tội cưỡng ép buộc phải thực hiện hành vi dâm ô, nhưng cũng có thể đồng tình với người phạm tội để người phạm tội thực hiện hành vi dâm ô hoặc tự nguyện thực hiện hành vi dâm ô với người phạm tội...

so mong so dui tre em khong phai dam o thi la gi Chỉ "dí vai, sờ soạng", thầy giáo Bắc Giang không bị xem là dâm ô

Sáng 6/3, tại trụ sở UBND huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang), huyện đã tổ chức hội nghị cung cấp, thông tin báo chí về ...

so mong so dui tre em khong phai dam o thi la gi Cơ quan công an đang lấy lời khai thầy giáo bị tố dâm ô với học sinh

Lãnh đạo huyện Việt Yên, Bắc Giang khẳng định xử lý chặt chẽ, đúng người đúng tội vụ việc thầy giáo bị tố dâm ô ...

so mong so dui tre em khong phai dam o thi la gi Thầy giáo bị tố dâm ô 13 học sinh tiểu học ở Bắc Giang xin ra khỏi ngành

Sau khi bị phụ huynh tố dâm ô nhiều học sinh trong lớp, thầy chủ nhiệm Dương Trọng M. đã viết đơn xin ra khỏi ...

so mong so dui tre em khong phai dam o thi la gi Đình chỉ thầy giáo bị tố dâm ô 13 nữ sinh lớp 5 ở Bắc Giang

Sở GD&ĐT yêu cầu Ban giám hiệu trường Tiểu học Tiên Sơn đình chỉ dạy học và xử lý nghiêm giáo viên Dương Trọng M. ...