Sinh viên nhiều nước lo đi làm thêm hơn đi học

Tờ The Oakland Press ngày 3.10 dẫn khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Ipsos Mori (Anh) cho thấy nhiều sinh viên dành thời gian đi làm thêm nhiều hơn thời gian lên giảng đường, đến thư viện hay tự học.

sinh vien nhieu nuoc lo di lam them hon di hoc

Julie Lemon làm thêm với công việc lái xe buýt cho trường - Ảnh chụp màn hình The Oakland Press

Khảo sát cho thấy khoảng 85% sinh viên đi làm thêm. Thời gian trung bình các sinh viên đi làm là 4,2 giờ/ngày, nhiều hơn 2 lần so với thời gian họ đến thư viện và nhiều hơn 2 giờ so với thời gian lên lớp. Trong khi đó, thời gian tự học ở nhà trung bình là 2,8 giờ/ngày.

Khảo sát được thực hiện với sự tham gia của 1.507 sinh viên từ 18-34 tuổi, bên cạnh 10.478 phụ huynh có con học đại học tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Một trong các trường hợp điển hình là Julie Lemon tại Đại học Oakland (bang Michigan) hiện làm thêm công việc lái xe buýt đưa đón sinh viên của trường. Bên cạnh đó, cô còn làm thêm giám sát cho công ty xe buýt. Tính tổng cộng, Lemon làm đến 25 giờ mỗi tuần.

Lemon hy vọng sẽ tốt nghiệp vào năm tới và hiện chỉ học 16 tín chỉ trong học kỳ này. Bên cạnh một khoản học bổng nhỏ, tiền làm thêm giúp cô trả tiền phòng và học phí.

Công việc 25 giờ mỗi tuần và 16 tín chỉ khiến cô phải sắp xếp thời gian thật khéo và luôn theo đúng thời khóa biểu. Trong khi đó, 2 môn học trên mạng cũng giúp cô linh hoạt hơn. “Nếu tôi làm ít giờ hơn và tập trung quá nhiều vào giờ học, tôi sẽ không lo đủ tiền học”, Lemon chia sẻ.

sinh vien nhieu nuoc lo di lam them hon di hoc Những ký túc xá sinh viên tồi tàn như khu ổ chuột

Gần trường học, mức giá thuê rẻ, những khu ký túc xá được ví như khu ổ chuột tại Nhật Bản, Trung Quốc, Nga vẫn ...

sinh vien nhieu nuoc lo di lam them hon di hoc Indonesia tìm thấy xác 34 sinh viên bị chôn vùi trong nhà thờ

Thi thể các sinh viên được tìm thấy dưới đống đổ nát sau lở đất do động đất gây ra, trong khi việc cứu hộ ...

/ https://thanhnien.vn