Sau một đêm, mở mắt thấy cơ quan toàn sếp là sếp!

Có lẽ kỷ lục nhiều người được bổ nhiệm nhất thế giới trong 1 ngày ở 1 cơ quan đã thuộc về Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam.

sau mot dem mo mat thay co quan toan sep la sep

Ảnh minh họa

Chủ nhân của kỷ lục này, tác giả- người làm nên kỷ lục không ai khác chính là ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV)- người sẽ về hưu vào ngày 19-7-2018. Chính vì chuẩn bị về hưu nên ông Hùng đã “gấp rút” ký 76 quyết định bổ nhiệm chức vụ cho các cán bộ trong Tổng Công ty. Tức là chỉ trong 1 ngày thôi, ngày 19-6-2018, có 76 người được bổ nhiệm chức danh trưởng, phó phòng của ACV, từ nhân viên một bước thẳng lên làm sếp.

Thật là choáng váng với các nhân viên của AVC, bởi chỉ sau 1 đêm ngủ dậy, cơ quan bỗng có thêm cơ man nào là sếp. Y như thể trong lò ấp nhân tài, đến giờ ấy ngày ấy, đồng loạt “nở ra” thêm 76 nhân tài như gà con. Chuyện này chỉ có ở xứ ta, nhiều người cam đoan vậy.

Về phía AVC,trên báo Tuổi trẻ, ông Lại Xuân Thanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị ACV cho biết việc ký các quyết định bổ nhiệm trên của Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng không có gì bất thường. Bởi vì, phần lớn quyết định bổ nhiệm lẽ ra phải ký từ trước khi ông Nguyễn Nguyên Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị ACV nghỉ hưu (nghỉ hưu giữa năm 2017) nhưng lúc đó lãnh đạo Bộ GTVT nói để chủ tịch Hội đồng quản trị mới thực hiện việc này để dư luận khỏi hoài nghi.

"Nhưng tôi vào (làm Chủ tịch Hội đồng quản trị ACV- PV) gần 1 năm mới kiện toàn xong bộ máy tổ chức rồi kiện toàn hệ thống nhân sự nên đến giờ mới có quyết định bổ nhiệm một thể. Anh Lê Mạnh Hùng ký quyết định bổ nhiệm vào thời điểm trước nghỉ hưu nên tình ngay lý gian”.

Tình có ngay lý có gian?

Tại sao chỉ còn 1 tháng nữa là ông Hùng về hưu, mà lãnh đạo Hội đồng quản trị ACV lại để cho ông này ký tới 76 quyết định bổ nhiệm trong 1 ngày? Tại sao không phải sớm hơn? Việc lãnh đạo ký tới 76 quyết định bổ nhiệm đúng 1 tháng trước khi về nghỉ hưu khiến cho dư luận không khỏi nghi ngờ, có điều gì bất thường hay không.

Bởi chuyện lãnh đạo trước khi về nghỉ hưu, tranh thủ ký hàng loạt quyết định bổ nhiệm không phải là hiếm gặp. ông Nguyễn Thành Rum, nguyên Giám đốc sở VH-TT&DL TP HCM ký 19 quyết định bổ nhiệm nhân sự trong vòng hai tuần trước khi chính thức nghỉ hưu vào ngày 1-3-2014. Mới đây nhất, ông Lê Như Tuấn, nguyên giám đốc Sở NN-PTNT Thanh Hóa trước khi về hưu cũng ký bổ nhiệm hàng loạt cán bộ sai quy trình, đang bị Sở Nội vụ đề nghị kiểm điểm.

Chẳng có lẽ, trước khi về hưu, các vị lãnh đạo này lại sốt sắng với thế hệ kế cận, tâm huyết với sự nghiệp phát triển chung đến mức phải ký ngay, ký gấp, ký đồng loạt các quyết định bổ nhiệm như vậy? Hay sợ để lâu thì các quyết định ấy… bị thiu?

Cơ khổ, các lãnh đạo nên nhìn vào các trường hợp này để rút kinh nghiệm, sắp về hưu thì cứ thư thái mà nghỉ hưu, tận hưởng an nhàn. Việc gì phải lao tâm khổ tứ, ký hàng loạt quyết định để rồi tự mình rơi vào tình huống trớ trêu “tình ngay lý gian” như trường hợp của ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc ACV.

Tình có ngay lý có gian?

sau mot dem mo mat thay co quan toan sep la sep Cơ quan kiểm tra, giám sát đã chủ động phát hiện sai phạm chưa?

Tại sao cả một tập thể, cả một tầng nấc, hệ thống thanh tra, kiểm tra dày đặc từ trên xuống dưới, từ dọc sang ...

sau mot dem mo mat thay co quan toan sep la sep \'Cơ quan có 40% nhân sự yếu kém nhưng rất khó cho nghỉ việc\'

Lãnh đạo đài truyền hình Hà Nội cho hay, đơn vị có hơn 700 người nhưng chỉ khoảng 60% cán bộ, nhân viên đủ năng ...

/ Đất Việt