Sao chịu sức ép bị “soi” tứ bề

Là người nổi tiếng, các sao không dính thị phi mới là chuyện lạ. Chỉ cần nêu ý kiến, hoặc phát ngôn không ưa lòng fan của sao khác là lập tức, họ bị “dồn” vào chân tường hoặc nhận những lời đồn thổi khủng khiếp, vô tội vạ.

sao chiu suc ep bi soi tu be

Chia sẻ

Văn Mai Hương bị anti-fan Chi Pu "ném đá". Ảnh: T.L

Khi anti fan “nổi giận”

Mới đây, Văn Mai Hương bị đồn… đi khách với giá 3-5 triệu đồng. Cụ thể, một tài khoản facebook đã đăng tải một status tố Văn Mai Hương từng làm nhân viên quán karaoke, được một đại gia “bao nuôi” và chi tiền mua giải ở một cuộc thi hát. Thậm chí, ngay cả những vị trí ghế nóng mà Văn Mai Hương từng được mời vào cũng là do vị đại gia này chi tiền để hỗ trợ cô.

Người này còn tố cô “ghen tị”với hot girl đi hát với giọng hát kém, nhưng được đầu tư MV khủng. “Thậm chí, cô thủ đoạn đến mức tự tạo tài khoản facebook, tự nhắn tin chửi mình, doạ giết mình để đổ lỗi cho người khác”.

Văn Mai Hương đã rất tức giận và nhờ luật sư giải quyết mọi chuyện. Đại diện của cô cho biết, Văn Mai Hương đi thi Vietnam Idol và đoạt giải Á quân từ năm 16 tuổi, vậy dựa trên thông tin đang gây xôn xao trên mạng thì cô ấy đi làm ở quán karaoke từ năm mấy tuổi?

Không chỉ Văn Mai Hương, hàng loạt mỹ nhân Việt cũng từng bị tố đi khách. Hương Tràm cũng là gương mặt ca sĩ trẻ gây nhiều chú ý với phát ngôn gây sốc, ăn mặc phản cảm và hứng chịu nhiều gạch đá của anti-fan. Cô từng gây xôn xao khi công khai đoạn tin nhắn bị một người lạ mặt "gạ tình" với số tiền lên tới 10 ngàn USD, tương đương hơn 200 triệu đồng. Khi đó người đàn ông bí mật nói chỉ cần Hương Tràm làm bạn sẽ đưa cô số tiền đó. Ngoài ra, khi mạnh dạn nêu quan điểm về giọng hát của Chi Pu, cô cũng nhận không ít fan của Chi Pu gọi cô là ‘tổ lái’ vì nói mà không dám nhận, ép nữ ca sĩ xóa status sau 2 tiếng đăng tải quan điểm trên facebook.

Hương Tràm tiếp tục tranh cãi với fan hâm mộ của Chi Pu nhưng nhận thấy lượng anti-fan quá đông, dùng những từ ngữ khó nghe, tục tĩu chửi bới cô, thậm chí bới móc lại quá khứ của Hương Tràm, nên giọng ca “Em gái mưa” đã quyết định xóa status để không vướng vào rắc rối.

“Có một ngày các bạn may mắn trở thành người hát hay, fan của bạn trở lại và nói tôi rằng các bạn đã cho tôi một cú tát. Nhưng không có status vừa nãy, chắc chắn các bạn sẽ không có ngày hát được hay vì không nhìn nhận đúng khả năng của mình ngày hôm nay”, Hương Tràm viết.

Sơn Tùng M-TP là một hiện tượng được fan mê đắm, hâm mộ quá đà, kéo theo cả lượng anti-fan khủng. Sơn Tùng sở hữu vô số page anti với đủ tên gọi như Hội anti và ghét phong cách M-TP Sơn Tùng, Anti kẻ đạo nhạc Sơn Tùng M-TP… Trong đó, page nào cũng thu hút hàng nghìn thành viên.

Từng là “nạn nhân” của fan Sơn Tùng, nhà sản xuất Dương Khắc Linh cho biết: “Sơn Tùng cực kỳ nhiều fan, có thể nói nhiều fan nhất hiện nay. Tuy nhiên, Linh thấy fan cuồng không tốt cho hình ảnh của Sơn Tùng. Mà fan cuồng thì nghệ sĩ hạng A nào cũng có và trên thế giới cũng vậy”.

Những hành động anti-fan dành cho Hồ Ngọc Hà có lẽ đáng sợ hơn bất cứ ca sĩ nào ở Vpop. Trong đó, có việc cô bị anti-fan kêu gọi tẩy chay sau khi chiến thắng MTV EMA 2014. Thậm chí, khi tham gia biểu diễn trong chương trình The Voice, Hà Hồ đã phải chịu đựng “biển đen im lặng” khi một lượng lớn khán giả có mặt đồng loạt tắt đèn và không cổ vũ cô. Tuy nhiên, cô nổi tiếng là khôn khéo khi dùng chiêu im lặng đáp trả.

Tương tự, là ca sĩ nổi tiếng nhiều fan hâm mộ song Noo Phước Thịnh cũng bị nhiều anti-fan tẩy chay. Từ một ca sĩ đang hot nhất Vpop, bỗng dưng Noo Phước Thịnh phải nhận không ít chỉ trích từ khán giả.

Mâu thuẫn của Noo Phước Thịnh với cộng đồng fan Kpop Việt Nam xuất phát từ cuối tháng 12.2016 trong sự kiện nhóm EXID đến Việt Nam diễn chung cùng Noo Phước Thịnh. Anh đăng tải một dòng status "bóng gió" lên trang Fanpage chính thức của mình, ám chỉ việc các ca sĩ Việt ít được coi trọng trong các sự kiện có sao Hàn Quốc cùng biểu diễn. Status của anh đã khơi mào cho trận chiến giữa cộng đồng của anh và các fan hâm mộ Kpop nói chung, fan EXID nói riêng.

Hai bên lời qua tiếng lại và trở thành những cuộc tranh cãi không hồi kết trên các diễn đàn. Fan của Noo cho rằng, các fan Kpop “sính ngoại”, không ủng hộ nghệ sĩ trong nước. Còn một số fan Kpop lại tố ngược lại rằng, chính fan của Noo mới là những người "chơi không đẹp", bỏ về ngay sau màn trình diễn của thần tượng.

Chính vì những lùm xùm này, đầu năm 2017, khi Noo Phước Thịnh trình diễn tại một Lễ trao giải âm nhạc, anh dính nghi vấn “biển đen im lặng” (khán giả không vỗ tay). Rồi chỉ vì “ngó lơ” Sơn Tùng MTP trong một lễ trao giải mà Noo Phước Thịnh cũng trở thành tâm điểm chỉ trích của các Sky (fan của Sơn Tùng).

sao chiu suc ep bi soi tu be
Hương Tràm cũng bị vạ lây khi chê giọng Chi Pu. Ảnh: T.L

Sao đáp trả mọi chỉ trích

Có thể nói, áp lực bị soi luôn đè nặng lên người nổi tiếng. Ngay cả họ làm điều mà họ cho là đúng, thì anti-fan vẫn vạch ra được rằng họ đang dùng…chiêu trò.

Mới đây, không thể chịu nổi bàn tán của anti-fan, Ngô Thanh Vân phải lên tiếng khi bị nghi dùng chiêu trò PR, và công bố đoạn băng ghi âm của đối tượng quay lén. Theo đó, hành động truy đến cùng người quay lén trong rạp của Ngô Thanh Vân bị cho là cách PR bẩn, nên cô chấp nhận lời xin lỗi nhưng người quay lén vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì hành động sai trái. Cô khép lại câu chuyện livestream trong rạp nhưng vẫn tỏ ra lo âu vì nhiều nhà sản xuất khác cũng bị rơi vào bẫy giống cô.

Người bị scandal đeo bám liên tục và không ít anti-fan là Hari Won. Không chỉ bị soi về đời tư, bị đồn thổi nhiều chuyện không hay, mới đây, cô còn bị “ném đá” vì làm MC "vô duyên, nói tiếng Việt ngọng líu ngọng lô", "đến khen cũng không ai hiểu" (lời của anti-fan) khi cô dẫn chương trình tại MAMA 2017.

Trước hành xử thiếu văn hóa của anti-fan, hàng loạt sao Việt như Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên... đều từng phải mở lời dằn mặt họ sau khi bị chỉ trích nặng lời.

Bị chê mặc áo tắm hở hang, Tóc Tiên mở lời đáp trả sâu cay: "Chị ơi, chị đừng để con mình đọc những dòng này nha. Nó sẽ xấu hổ về mẹ mình lắm đó". Trước đó, nữ ca sĩ sinh năm 1989 từng đáp trả mỉa mai khi đối diện với tranh luận trái chiều cho rằng, trang phục cô mặc trong một liveshow Giọng hát Việt 2017 là thảm họa: "Thế kỷ 21 rồi, không thể ếch ngồi đáy giếng mãi được".

Noo Phước Thịnh từng khuyên anti-fan rảnh thì "nên đi nhặt rác, chùi toilet". Anh viết: “Có mấy bạn cảm thấy rất bất mãn với việc mình đẹp hay sao ấy nên phải dìm cho bằng được. Tại sao phải làm như vậy? Nếu các bạn cảm thấy mình rảnh quá thì hãy đi làm việc gì có ích đi như nhặt rác ngoài sân, như là đi chùi toilet chứ tại sao phải chui lên đây comment không hay như vậy làm gì?”.

Sở hữu lượng fans hùng hậu nhưng Sơn Tùng M-TP cũng không thoát khỏi thị phi. Không chịu ngồi im, anh đã đáp trả: "Hãy tìm đến niềm vui khác còn hơn là dành tâm sức thời gian theo dõi người mình không thích".

Nam ca sĩ Akira Phan mỉa mai anti-fan là "sâu bọ" trong lúc tức giận vì bị xúc phạm: "Có những người đầu óc bị vi khuẩn xâm nhập, chỉ biết nhìn đời bằng suy nghĩ sâu bọ".

Rõ ràng, để vượt qua thị phi và những đòn đánh bất ngờ của antifan, các sao phải có bản lĩnh. Nếu không, họ dễ dàng bị nhấn chìm trong “gạch đá” và sự xúc phạm không đáng có vì bị soi nhất cử nhất động.

sao chiu suc ep bi soi tu be Tim từng nhiều lần nghi ngờ Trương Quỳnh Anh

Thêm nhiều chi tiết cho thấy Tim đã biết chuyện của Trương Quỳnh Anh từ nhiều năm trước.

sao chiu suc ep bi soi tu be Ca sĩ Hương Tràm thực sự giàu cỡ nào?

Hương Tràm - Quán quân giọng hát Việt đang sở hữu khối tài sản “khổng lồ” bao gồm biệt thự, xe hơi tiền tỷ và ...

sao chiu suc ep bi soi tu be Văn Mai Hương bị fan Chi Pu dọa giết vì chê hát dở

Nữ ca sĩ cho biết phải nhận rất nhiều lời chỉ trích, chửi bới thậm chí dọa giết sau phát ngôn liên quan đến Chi ...

/ https://laodong.vn