Sản phụ 19 tuổi bỏ con sau sinh: Cả phố chăm sóc

Khi thấy sản phụ có ý định để con lại thì rất nhiều bệnh nhân khác lúc đó có mặt trong bệnh viện đã bày tỏ có ý định nhận nuôi bé.

Mới đây cộng đồng mạng xã hội chia sẻ thông tin về việc một sản phụ 19 tuổi sau khi sinh đòi bỏ con lại và đi khỏi bệnh viện.

Chiều 20/4, trao đổi với PV, BS Bùi Văn Vanh - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Lạc Sơn xác nhận sự việc xảy ra tại Trung tâm Y tế huyện ngày 19/4 vừa qua.

Thông tin về tình hình sức khỏe hiện tại của bé, ông Vanh cho hay, bé gái rất kháu khỉnh, khỏe mạnh. Hiện bé đã được 1 gia đình ở ngay cổng bệnh viện nhận nuôi.

Khoảng 11 giờ ngày 19/4, thai phụ 19 tuổi này một mình tới trung tâm Y tế huyện. Cô gái này mang theo đầy đủ giấy tờ với tình trạng sức khỏe tốt.

san phu 19 tuoi bo con sau sinh ca pho cham soc

Nhiều người dân có mặt tại bệnh viện

Đến 14 giờ cùng ngày, thai phụ sinh được một bé gái nặng 2,7kg. Tuy nhiên, sau khi đứa trẻ chào đời, sản phụ này lại không cho con bú, có ý định để con lại viện và bỏ đi một mình.

"Chúng tôi có động viên cô gái cho con bú và giữ lại đứa trẻ này nuôi nhưng cô bé không chịu. Mãi lúc sau khi mọi người động viên nhiều, sản phụ này mới chịu cho con bú", vị đại diện trung tâm cho hay.

Các BS khoa Sản cùng tổ Công tác xã hội của trung tâm Y tế đã phải giải thích, động viên sản phụ ở lại làm thiên chức của người mẹ, và để được theo dõi chăm sóc sau sinh nhưng cô gái này vẫn muốn đi.

san phu 19 tuoi bo con sau sinh ca pho cham soc

Các y, BS, người dân động viên cô gái trẻ nuôi con

Theo nhận định của ông Vanh, nguyên nhân khiến cô gái trẻ này nhất định từ bỏ con là do hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện nuôi con, chưa lập gia đình lại lỡ dở.

Ông Vanh kể: "Nhà cô bé này ở 1 xã vùng cao, khó khăn. Hiện đang đi làm thuê ở Ninh Bình. Khi vào viện không mang theo bất cứ đồ dùng trẻ sơ sinh nào để chuẩn bị cho con.

Chúng tôi gợi ý gọi chồng đến chăm sóc, làm thủ tục đưa con về thì sản phụ này nói là chưa có chồng".

Cũng theo vị lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Lạc Sơn, khi thấy người mẹ trẻ có ý định để con lại thì rất nhiều nhà, bệnh nhân khác lúc đó có mặt trong bệnh viện đã bày tỏ có ý định nhận nuôi bé.

"Vì vậy, sản phụ trẻ này càng có quyết tâm, yên tâm hơn để con lại. Cô gái này đã gọi điện cho 1 người khác nói là chị mình đi xe máy đến đón về, bỏ lại con và giấy tờ tùy thân ở lại", ông Vanh chia sẻ.

Phòng Công tác xã hội của Trung tâm Y tế huyện đã đi mua sữa, tã lót, quần áo, đồ dùng cho bé gái, cùng những người ở viện chăm sóc cho bé gái.

Sau đó, bé gái đã được 1 cặp vợ chồng sống ngay tại cổng bệnh viện nhận nuôi.

"Nhà 2 vợ chồng này cách bệnh viện khoảng vài trăm mét, cũng có điều kiện kinh tế. Người vợ trước đây bị bệnh nên phải cắt đi 2 buồng trứng nên không còn khả năng sinh con.

Chúng tôi đã hướng dẫn vợ chồng này làm thủ tục nhận con và bàn giao đứa bé cho cho họ. Cả khu phố đó vui mừng khi đón được cháu về.

Người mang cân đường, người mang quần áo, người mang sữa,...sang thăm nom và cùng chăm sóc bé với gia đình này".

Minh Anh

san phu 19 tuoi bo con sau sinh ca pho cham soc Khó tin bé trai 9 tuổi một mình sống hơn 700 đêm cô quạnh giữa mộ bia

9 tuổi, bạn đã dám ngủ 1 mình? Thế mà cậu bé Trần Quốc Lộc đã có hơn 700 đêm như thế. Không cha mẹ, ...

san phu 19 tuoi bo con sau sinh ca pho cham soc Cha mẹ em bé dị dạng: \'Chúng tôi sẽ không bỏ con\'

\'Thượng đế đã trao đứa trẻ này cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ không bỏ nó. Chúng tôi sẽ chăm sóc nó lâu nhất có ...

/ Theo Đất Việt