Sai phạm Thủ Thiêm: Tiếp tục làm rõ nhiều vấn đề

 Liên quan tới những sai phạm tại khu đô thị Thủ Thiêm, Thanh tra Chính phủ cho biết sẽ tiếp tục làm rõ nhiều vấn đề.

Tờ Dân trí ngày 13/9 dẫn lời ông Bùi Ngọc Lam - Phó tổng Thanh tra Chính phủ khẳng định, sẽ giám sát, đôn đốc TP.HCM thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo theo kết luận. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết, nhiều nội dung khác cũng sẽ tiếp tục được làm rõ.

sai pham thu thiem tiep tuc lam ro nhieu van de

Khu đô thị Thủ Thiêm. Ảnh: Dân trí

Theo quy định, tới đây Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành giám sát việc xử lý sau thanh tra. Nếu TPHCM không có động thái tích cực trong việc xử lý trách nhiệm và khắc phục hậu quả theo kết luận thì Thanh tra Chính phủ sẽ báo cáo Thủ tướng có các bước xử lý tiếp theo.

Tại diễn biến khác, tờ VnExprees ngày 12/9, dẫn lời ông Lê Sỹ Bảy - Vụ trưởng của Thanh tra Chính phủ cho hay, trước khi có kết luận chính thức, cơ quan này đã có nhiều buổi làm việc, trao đổi với UBND TPHCM để đối chiếu, thống nhất các nội dung.

"Về cơ bản, kết luận nêu đúng nguyện vọng và nội dung khiếu nại của người dân Thủ Thiêm", ông Bảy nhấn mạnh.

Trước việc một số người dân Thủ Thiêm bày tỏ thái độ chưa hài lòng về kết luận thanh tra, đặc biệt là phương hướng xử lý cụ thể bảo đảm quyền lợi của họ, vị lãnh đạo cấp vụ thuộc Thanh tra Chính phủ khẳng định cơ quan này sẽ tiếp tục phối hợp với UBND TPHCM rà soát và kiến nghị xử lý cụ thể.

Trước đó, trong thông báo kết quả kiểm tra một số nội dung chủ yếu liên quan đến việc khiếu nại của công dân về Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.HCM vừa ban hành, Thanh tra Chính phủ chỉ rõ:

Việc UBND TP.HCM phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/2000 tại Quyết định số 13585/KTST-QH ngày 16/9/1998, trong đó điều chỉnh diện tích và ranh giới không đúng thẩm quyền (giảm 23,3ha đất đã giao dự án cho 5 doanh nghiệp trước đó nhưng vẫn lập và trình Thủ tướng phê duyệt quy hoạch 1/5000), nhất là việc tăng 4,3ha thuộc khu phố 1, phường Bình An, quận 2 không đúng quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt; vị trí, giới hạn quy hoạch được phê duyệt không thống nhất về tên gọi so với bản đồ và thực địa.

Thanh tra Chính phủ xác định, trách nhiệm trực tiếp thuộc Kiến trúc sư trưởng TP, các sở, ngành liên quan và UBND TP.

Tuy nhiên, ông Lê Văn Năm, nguyên Kiến trúc sư trưởng TP.HCM khi trả lời báo chí đã cho rằng: ông "ký vì được lãnh đạo giao".

sai pham thu thiem tiep tuc lam ro nhieu van de Hơn 50 dự án chiếm đất tái định cư của người Thủ Thiêm

TP HCM cấp cho doanh nghiệp gần hết 160 ha đất - Thủ tướng "chốt" làm khu tái định cư, đẩy nhiều người ra xa ...

sai pham thu thiem tiep tuc lam ro nhieu van de Doanh nghiệp có vô can trong dự án vi phạm ở khu 160 ha Thủ Thiêm?

Doanh nghiệp là tổ chức hoạt động trong lĩnh vực bất động sản buộc phải biết quy định pháp luật đối với đất đai, đất ...

/ http://baodatviet.vn