Sai phạm đất đai ở Sóc Sơn: Mới xử lý cán bộ thôn, xã

Hàng loạt cán bộ xã, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) bị kiểm điểm, xem xét trách nhiệm do có sai phạm về quản lý đất đai.

Nhiều sai phạm liên quan đến quản lý đất đai trên địa bàn huyện Sóc Sơn từ năm 2016 đến nay được HĐND TP Hà Nội nêu rõ trong kết quả giám sát giải quyết kiến nghị của tri.

Cụ thể, trước kiến nghị của cử tri Nguyễn Thị Tuệ (xã Minh Phú), tháng 6 vừa qua, Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo UBND huyện Sóc Sơn kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân xã Minh Phú có liên quan đến việc ký hợp đồng thuê đất công ích không đúng quy định.

UBND xã đã tổ chức kiểm điểm tập thể xã và cá nhân ông Nguyễn Văn Thành - nguyên Phó chủ tịch xã cùng cán bộ địa chính.

UBND huyện cũng chỉ đạo xã Minh Phú xử lý dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng tại khu đất đồng Quốc, thuộc thôn Đoài. Xã này đã xử lý 3 công trình vi phạm tại đây.

Với kiến nghị của bà Nguyễn Thị Lượt (xã Minh Trí), Chủ tịch Hà Nội yêu cầu huyện Sóc Sơn chỉ đạo xã làm rõ những vấn đề liên quan đến công tác dồn điền đổi thửa.

UBND xã Minh Trí đã yêu cầu cá nhân có liên quan kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong công tác dồn điền đổi thửa tại thôn Lập Trí. Sau đó, UBND huyện đã có thông báo thu hồi diện tích của 1 gia đình do tự ý san lấp để quản lý.

Liên quan đến sai phạm trong công tác dồn điền đổi thửa tại xã Bắc Sơn, UBND huyện Sóc Sơn cũng đã tổ chức rút kinh nghiệm.

Cụ thể, lãnh đạo UBND huyện và phòng TN&MT đã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo UBND xã Bắc Sơn dồn điền đổi thửa chưa đảm bảo quy định.

UBND huyện cũng yêu cầu xã kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc chưa tập trung công tác quản lý, thiếu kiểm tra, chỉ đạo dẫn đến những sai phạm xảy ra tại thôn Đô Lương.

Xã Bắc Sơn đã có hình thức xử lý kỷ luật với bà Nguyễn Thị Bốn - nguyên Bí thư chi bộ thôn Đô Lương và ông Nguyễn Văn Cách - nguyên trưởng thôn.

UBND xã Tân Minh cũng bị huyện Sóc Sơn yêu cầu kiểm điểm Chủ tịch, Phó chủ tịch xã trong việc chưa xử lý công trình vi phạm của 1 gia đình. UBND xã Đức Hòa bị yêu cầu kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan đến việc giao đất trái thẩm quyền.

/ http://vietnamnet.vn