Rúng động bác sĩ lấy chiếc chân bị cắt rời cho bệnh nhân gối đầu

Hình ảnh bệnh nhân đang gối đầu trên đoạn chân bị cắt rời sau khi thực hiện xong ca phẫu thuật đang khiến dư luận sôi sục, bàng hoàng. 

Sự việc này xảy ra tại Đại học Y khoa Maharani Laxmibai Ấn Độ. Trả lời tờ The Hindu, bà Sadhna Kaushik – Hiệu trưởng trường này xác nhận sự việc và cho biết: "Lãnh đạo trường đã thành lập một đoàn kiểm tra nhằm tìm ra nhân viên y tế nào lấy chân bị cắt cho bệnh nhân gối đầu".

Tờ The Hindu đưa tin, bệnh nhân gối đầu trên chiếc chân bị cắt rời của mình là anh Ghanshyam, 28 tuổi. Anh gặp tai nạn xe buýt nghiêm trọng, nhập viện điều trị trong tình trạng nguy kịch và phải

phẫu thuật cắt bỏ bên chân trái.

rung dong bac si lay chiec chan bi cat roi cho benh nhan goi dau

Bệnh nhân gối đầu trên đoạn chân bị cắt rời.

Ghanshyam cho biết, chiếc chân bị cưa ra của anh được bác sĩ đặt vào như một cái gối và anh phải gối đầu trên chính chiếc chân của mình.

Bà Sadhna nói: “Khi bệnh nhân được chuyển đến đây, chúng tôi ngay lập tức thực hiện cấp cứu cho anh ấy. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ cần một cái gì đó để kê đầu cho bệnh nhân. Do đó, người thân của bệnh nhân sử dụng chiếc chân bị cắt ra cho bác sĩ kê đầu tạm thời.

Chúng tôi vừa thành lập một ủy ban để điều tra, làm rõ sự việc này. Những hình thức kỉ luật nghiêm khắc sẽ được đưa ra nếu nhân viên y tế của chúng tôi là người có lỗi”.

Tuy nhiên, theo lời chia sẻ của người nhà bệnh nhân, ông Janaki Prasad, sự việc trái ngược hoàn toàn với phát ngôn của bà Sadhna: “Khi chúng tôi đến bệnh viện, đoạn chân đã được kê dưới đầu của cậu ấy.

Chúng tôi hỏi các bác sĩ nhưng không ai trả lời, tại sao cậu ấy không có gối, chẳng ai để ý đến chúng tôi cả. Chúng tôi phải lấy phần chân ra chỗ khác”.

Video: Bệnh nhân gối đầu trên chiếc chân bị cắt rời

Sự việc trở nên ầm ĩ, khi video của CCTV về cảnh anh Ghanshyam đang nằm trên một chiếc cáng trong bệnh viện, với cái chân bị cắt ra gối dưới đầu, lan truyền trên phương tiện truyền thông khiến nhiều người bất bình.

Ngay sau đó, hai bác sĩ và hai y tá liên quan tới sự việc bị đình chỉ công tác.

rung dong bac si lay chiec chan bi cat roi cho benh nhan goi dau Vụ mất cắp tiền ảo rúng động

Thời gian gần đây, bọn tội phạm không gian mạng tấn công vào các máy rút tiền ở Mỹ, buộc máy phải nhả ra số ...

/ Theo VTC News