Ronaldo là VĐV thể thao quyền lực nhất trên Instagram

Mỗi bức ảnh quảng cáo của siêu sao người Bồ Đào Nha trên mạng xã hội có thể được trả 750.000 đôla.

Cristiano Ronaldo là VĐV thể thao có lượng người theo dõi lớn nhất trên Instagram, với con số hiện tại là 133 triệu. Anh thường xuyên đăng những bức ảnh cập nhật cuộc sống xa hoa và sự nghiệp bóng đá lẫy lừng ở cả CLB lẫn đội tuyển.

Điều đó giúp siêu sao người Bồ Đào Nha thu lợi lớn từ trang mạng xã hội của anh. Theo HopperHQ, tân binh của Juventus nhận không dưới 750.000 đôla cho một tấm ảnh có nội dung quảng cáo trên Instagram.

ronaldo la vdv the thao quyen luc nhat tren instagram
Ronaldo hiện là ngôi sao thể thao số một trên mạng xã hội. Ảnh: REX.

Neymar và Lionel Messi là hai ngôi sao theo sau Ronaldo về khả năng kiếm tiền trên Instagram. Mỗi bài quảng cáo của hai chân sút đến từ Nam Mỹ sẽ nhận được khoản tiền tương ứng là 600.000 và 500.000 đôla.

David Beckham bất ngờ xuất hiện ở vị trí thứ tư trong danh sách này, khi có thể đút túi 300.000 đôla bằng một dòng trạng thái. Người xếp cuối trong top 5 là Gareth Bale, kiếm được 185.000 đôla cho mỗi bài PR.

Trên bình diện thế giới, Ronaldo xếp thứ ba ở khoản kiếm quảng cáo nhờ mạng xã hội, ngang bằng với Kim Kardashian. Người giữ ngôi số một là ngôi sao truyền hình thực tế Kylie Jenner. Người mẫu 21 tuổi có thể đút túi một triệu đôla cho mỗi bài đăng trên Instagram cá nhân. Xếp sau Jenner là nữ ca sĩ Selena Gomez, ở mức tiền 800.000 đôla.

ronaldo la vdv the thao quyen luc nhat tren instagram
Một bức ảnh quảng cáo giày của Ronaldo. Ảnh: Instagram.

So với năm 2017, khả năng kiếm tiền của Ronaldo từ Instagram tăng đáng kể. Cách đây một năm, chủ nhân năm Quả Bóng Vàng chỉ có thể bỏ túi hơn 400.000 đôla cho một bài quảng cáo.

Tính riêng mạng xã hội Instagram, tài khoản của Ronaldo giữ đà tăng trưởng tốt. Thời điểm trước World Cup 2018, anh có 128 triệu người theo dõi. Nay con số này tăng thêm năm triệu. Theo ước tính, mỗi bài đăng của cựu cầu thủ Real Madrid sẽ cho hơn hai triệu lượt tương tác.

Ronaldo được hãng thể thao Nike ký hợp đồng trọn đời làm đại sứ thương hiệu trị giá một tỷ đôla.

HopperHQ, một công cụ lập lịch trình của Instagram, chuyên phân tích dữ liệu về những người nổi tiếng có thu nhập và ảnh hưởng lớn nhất trên mạng xã hội. Đánh giá của công cụ này dựa trên mức tương tác trung bình với mọi người, tần suất cập nhật trang cá nhân và số lượng người theo dõi.

Thắng Nguyễn

ronaldo la vdv the thao quyen luc nhat tren instagram Những con số cho thấy hiệu ứng lớn của Ronaldo tại Juventus

Bom tấn của "Bà đầm già" tạo ra tầm ảnh hưởng đáng kinh ngạc và bước đầu cho thấy ban lãnh đạo của Juventus có ...

ronaldo la vdv the thao quyen luc nhat tren instagram Ronaldo đi, Benzema hết nơi nương náu

Trong bối cảnh Cristiano Ronaldo không còn hiện diện ở Real Madrid, Karim Benzema cần bước lên và chắp cánh cho "Kền kền trắng" bay ...

/ VnExpress