Real Madrid cần bàn thắng, hãy đưa Eden Hazard tới đây

Gần như chắc chắn, Real Madrid sẽ không thể với tới Neymar và Kylian Mbappe. Kế hoạch A thất bại, nhưng đó chưa phải dấu chấm hết.

Công việc xé lưới thủ môn đối phương thường thuộc về những tiền đạo. Song, dấu ấn các tiền vệ cũng rất quan trọng. Để một bàn thắng được tạo ra, bóng đá cần người châm ngòi hay khởi xướng cho đợt tấn công và kẻ kết thúc tình huống đó. Tất cả gắn kết với nhau rất chặt chẽ.

Hành trình tìm người thay Cristiano Ronaldo của Real Madrid đang vô vọng. Thực tế cũng chỉ ra rất khó để trông chờ vào một cái tên xuất chúng nào khác CR7 đủ khả năng ghi từ 40 bàn/mùa trở lên. Những gì siêu sao người Bồ Đào Nha tạo ra là riêng biệt và duy nhất.

real madrid can ban thang hay dua eden hazard toi day
Ronaldo đã rời Real Madrid để sang Juventus. Giờ là lúc người hâm mộ Real Madrid quên số 7 đi.

Với đội bóng Hoàng gia, phi vụ chiêu mộ Neymar và Mbappe đang vượt ngoài tầm tay, và giờ tới lúc họ tính đến phương án B mang tên Eden Hazard. Ngôi sao người Bỉ chắc chắn không thể bù đắp cho số bàn thắng Ronaldo tạo ra, nhưng hứa hẹn tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa CLB.

Nếu dùng thang điểm 10 làm thước đo đánh giá và Ronaldo giữ vị trí cao nhất, Hazard có thể được 7 hoặc 8 điểm. Mùa trước, tiền vệ người Bỉ góp công mang về 30 bàn thắng cho Chelsea trên mọi đấu trường, trong đó anh ghi 17 bàn và có 13 pha kiến tạo. Một con số không hề tồi.

Thành tích của Hazard thậm chí tốt hơn hai tiền vệ Isco và Marco Asensio của Real Madrid. Trong khi Isco chỉ có 9 bàn và 10 pha kiến tạo, thì Asensio bỏ túi 11 bàn và 6 đường dọn cỗ. Tại World Cup 2018, Hazard đã chơi rất hay, ghi 3 bàn và có 2 đường kiến tạo thành bàn.

Tuổi 27 của Hazard thật sự chín mùi về sự nghiệp. Năng lực và đẳng cấp trong cầu thủ tấn công xuất sắc này đã được chứng minh, không chỉ ở CLB mà còn tại ĐTQG. Suốt 6 trận chơi cho tuyển Bỉ trên đất Nga hè này, Hazard có 4 lần được bình chọn "Cầu thủ hay nhất" theo trang WhoScored.

real madrid can ban thang hay dua eden hazard toi day
Eden Hazard là mảnh ghép phù hợp cho Real Madrid.

Dĩ nhiên so sánh Hazard và Ronaldo rất khập khiễng, nhưng Real Madrid không thể sống trong hoài niệm mãi mãi. Ronaldo rất hay, và cũng là duy nhất trong làng túc cầu. Sẽ rất lâu nữa thế giới mới được thấy một cây săn bàn xuất chúng như vậy xuất hiện. "Los Blancos" cần nhận thức rõ điều đó.

Và khi không thể tìm ra được "Ronaldo mới", những mục tiêu như Eden Hazard sẽ trở nên khả thi hơn với đội bóng Hoàng gia. Đồng ý rằng mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn khi nắm trong tay một tiền đạo giỏi, nhưng với tập hợp nhiều tiền vệ xuất sắc và ghi bàn tốt, thành công vẫn có thể gõ cửa.

Kỳ chuyển nhượng hè còn 40 ngày nữa sẽ khép lại, và gần như Real Madrid sẽ không kích hoạt được quả bom tấn mang tên Neymar và Mbappe. Thậm chí, Harry Kane hay Robert Lewandowski giờ cũng khó để "Los Blancos" thu nạp, vì Bayern và Spurs còn lâu mới "nhả" hai tên tuổi này.

Vốn dĩ thất bại trong việc chiêu mộ các họng súng thay Ronaldo, Real Madrid cần tính đến phương án lấy tuyến giữa bù cho hàng công. Sau World Cup 2018, Hazard sớm "bật đèn xanh" cho đội bóng thủ đô, bảo rằng "tất cả đều biết đâu là điểm đến yêu thích, dù Zidane không còn dẫn dắt đội".

real madrid can ban thang hay dua eden hazard toi day
Eden Hazard vừa trải qua vòng chung kết World Cup 2018 thành công.

Hazard đã sẵn sàng. Tất cả chỉ còn chờ ngài Chủ tịch Florentino Perez nhấn nút kích hoạt vụ chuyển nhượng. Sau cùng, có lẽ tới lúc "Kền kền trắng" quên Ronaldo và nhiệm vụ tìm người kế thừa số 7 đi. Siêu sao người Bồ Đào Nha đơn giản khác biệt rất lớn so với phần còn lại của thế giới.

Nhưng Ronaldo không phải tất cả để có thể mang về vinh quang cho Real Madrid. Với một hàng tiền vệ tài năng, gồm Hazard, Isco và Asensio, cộng thêm Gareth Bale và Karim Benzema phía trên, "Los Blancos" vẫn sắm vai thế lực rất mạnh không chỉ ở giải trong nước, mà còn tại cúp châu Âu.

Real Madrid cần bàn thắng, hãy đưa Eden Hazard tới đây. Ngôi sao người Bỉ sẽ không ghi được nhiều bàn như số 7 huyền thoại của đội bóng trước đây, nhưng anh hứa hẹn mang đến sự khởi sắc và sáng tạo hơn trong các pha tấn công. Bàn thắng rồi sẽ tới, có điều không nhiều khi Ronaldo còn hiện diện.

real madrid can ban thang hay dua eden hazard toi day

Eden Hazard - Tỏa sáng rồi chờ thay Ronaldo ở Real

Đêm Kazan, một ngôi sao mới tỏa sáng trên bầu trời bóng đá, che mờ các vì tinh tú khác. Đó không phải Neymar, người ...

real madrid can ban thang hay dua eden hazard toi day

Eden Hazard - \'ảo thuật gia\' đại tài của tuyển Bỉ

Giống như các giải đấu lớn trước đó, tiền vệ Eden Hazard là niềm hy vọng số 1 của tuyển Bỉ ở sân chơi World ...

https://news.zing.vn/real-madrid-can-ban-thang-hay-dua-eden-hazard-toi-day-post862430.html

/ Zing