Real lên thứ ba La Liga, Atletico áp sát Barca

Hai đại gia thành Madrid đều giành chiến thắng trong loạt đấu sớm của vòng 16.

Real thắng 1-0 khi tiếp Rayo Vallecano. Đây cũng là trận đấu mà Luka Modric có dịp khoe Quả Bóng Vàng với khán giả Bernabeu, sau khi phải chờ đội bóng làm khách trên sân Huesca cuối tuần trước và bản thân ngồi ghế dự bị trong trận thua CSKA Moscow tại Champions League.

Không làm hỏng ngày vui của \'\'số 10\'\', Real giành chiến thắng ngay từ hiệp một. Karim Benzema ghi bàn duy nhất bằng cú sút chéo góc ở phút 13, sau pha chọc khe dọn cỗ của Lucas Vazquez.

real len thu ba la liga atletico ap sat barca

Benzema giúp Real gây áp lực với hai đội dẫn đầu. Ảnh: Reuters

Sau bàn thắng, Real còn một loạt cơ hội khác. Toni Kroos sút xa dội cột, Marco Asensio sút bật thủ môn hai lần, trước khi Sergio Ramos bị từ chối công nhận pha đánh đầu tung lưới Rayo do lỗi việt vị.

Giành chiến thắng tối thiểu, Real đạt được mục tiêu là vươn lên vị trí thứ ba với 29 điểm sau loạt đấu tối 15/12. Đội chủ sân Bernabeu hiện chỉ còn kém hai điểm so với Barca và Atletico, hai đội đang dẫn đầu.

Atletico cũng có chiến thắng ở vòng 16 khi đánh bại chủ nhà Valladolid với tỷ số 3-2. Đây là trận mà Antoine Griezmann trở thành người hùng với hai bàn, trong đó có bàn ấn định chiến thắng ở phút 80.

Sau khi Atletico vượt lên dẫn 2-0 nhờ pha mở tỷ số của Kalinic phút 26 và quả phạt đền của Griezmann phút 45, Valladolid bất ngờ chơi quật khởi. Trong vòng sáu phút đầu hiệp hai, đội chủ nhà ghi hai bàn san bằng tỷ số nhờ công Calero và pha phản lưới của Niguez.

Không chịu hòa, Atletico gây sức ép mạnh trong khoảng thời gian cuối trận. Và nỗ lực của họ được đền đáp khi Griezmann ghi bàn quyết định từ đường chuyền của hậu vệ Stefan Savic.

Do có chỉ số phụ thấp hơn, Atletico vẫn xếp sau Barca dù có cùng 31 điểm. Khoảng cách có thể trở lại ba điểm nếu Barca thắng trên sân của Levante trong trận đấu muộn của vòng 16.

/ https://vnexpress.net