Rác bủa vây phố núi Bảo Lộc

Rác thải ứ đọng nhiều ngày qua ở TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) do nhà máy chưa thu gom khiến cuộc sống người dân đảo lộn. 

rac bua vay pho nui bao loc
Bãi rác trên đường Nguyễn Công Trứ, TP Bảo Lộc. Ảnh: Hoài Thanh.

Bốn ngày qua, chạy dọc tuyến đường trung tâm TP Bảo Lộc như: Trần Phú, Nguyễn Công Trứ, Đào Duy Từ, Phan Đình Phùng... hàng trăm bãi rác lớn không được thu gom, dồn thành đống. Thời tiết oi bức làm mùi hôi thối bốc lên nồng nặc cả ngày, khiến người dân sống trong cảnh ngột ngạt.

"Ở ngoài đường còn đỡ chứ trong chợ có nơi ruồi bu đầy. Mùi hôi khiến người dân không dám ghé chợ, ảnh hưởng đến việc buôn bán của chúng tôi rất nhiều", ông Trần Văn Quang, tiểu thương buôn bán tại chợ Tân Bùi, bức xúc.

Ban quản lý chợ mới Bảo Lộc cho biết bãi tập kết rác trong khuôn viên đã đầy, để giữ vệ sinh, các tiểu thương đành phải cho rác vào túi nylon bỏ ngay trong quầy.

Dọc Quốc lộ 20 qua các xã Lộc Châu, phường Lộc Tiến được xem nghiêm trọng nhất khi có các "núi rác" tràn ra đường, gây mất an toàn giao thông. Tương tự, tại các trường học, bệnh viện hay khu vui chơi giải trí... cũng trong tình trạng ô nhiễm do rác thải nằm khắp nơi.

Theo Công ty Môi trường Xanh Cao Nguyên Đà Lạt (đơn vị vận hành Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc), hiện nhà máy hoạt động chỉ đạt công suất xử lý 40 - 50 tấn mỗi ngày đêm. Do lượng rác quá nhiều, buộc dây chuyền phải hoạt động liên tục không có thời gian bảo trì máy móc khiến công suất xử lý ngày càng giảm.

Việc nhà máy hoạt động không đạt công suất thiết kế đã làm lượng rác bị ứ đọng, bãi chứa nơi đây không còn chỗ lưu giữ.

rac bua vay pho nui bao loc
Rác tràn ra Quốc lộ 20 qua TP Bảo Lộc. Ảnh: Hoài Thanh.

Ông Lê Kim Hiền, Giám đốc Công ty Cổ phần Đô thị Bảo Lộc cho biết, do không có nơi đổ nên xe của công ty không thể thu gom. "Công ty đã làm việc với UBND huyện Bảo Lâm để tạm thời gửi lượng rác tồn đọng vào bãi rác của huyện này chờ nhà máy xử lý rác khắc phục sự cố", ông Hiền nói.

Chính quyền TP Bảo Lộc đã chỉ đạo các công ty xử lý cần nhanh chóng có biện pháp nhằm chấm dứt tình trạng như hiện nay.

Hoài Thanh

rac bua vay pho nui bao loc Tự đặt bia núi Trung Quốc trên đất Việt

Lãnh đạo TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng khẳng định sẽ xác minh, xử lý việc một công ty du lịch dựng bia trên núi, ...

rac bua vay pho nui bao loc Không gian thanh bình khiến du khách phải dừng chân của Bảo Lộc

Bảo Lộc là địa danh không mới mẻ nhưng vẫn thu hút du khách nhờ nét hoang sơ của thiên nhiên và lối sống bình ...

/ VnExpress