“Quỳnh búp bê” không được đề cử tranh giải Liên hoan truyền hình toàn quốc

"Quỳnh búp bê” không tranh giải tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 38 vì đơn vị sản xuất VFC không đề cử.

Chiều 13.12, Đài Truyền hình Việt Nam họp báo công bố Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 (LHTH toàn quốc lần thứ 38) được tổ chức tại thành phố Đà Lạt.

quynh bup be khong duoc de cu tranh giai lien hoan truyen hinh toan quoc

Ông Nguyễn Hà Nam - Phó Trưởng Ban thường trực Ban tổ chức và bà Trần Hồng Hà - Phó trưởng Ban tổ chức Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 38.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng Ban Thư ký biên tập Đài Truyền hình Việt Nam, Phó Trưởng Ban thường trực Ban tổ chức cho biết, LHTH toàn quốc lần thứ 38 có 500 tác phẩm dự thi, trong đó thể loại phim tài liệu có 47 phim dài tập chủ yếu được dựng bằng công nghệ HD, chất lượng phim tốt.

Thể loại phim phóng sự năm nay có khoảng 150 tác phẩm, nhiều nhất trong tất cả các thể loại tham dự. Năm nay các tác phẩm phóng sự cũng đạt chất lượng tốt nhất so với mọi năm. Những tác phẩm về phóng sự điều tra về kinh tế, y tế, xã hội đã được ban giám khảo đánh giá cao bởi sự dấn thân của các phóng viên. Ngoài ra còn có những tác phẩm đấu tranh chống tiêu cực, những nhân vật điển hình gương tốt, việc tốt.

Nói về điểm mới tại Liên hoan lần này, ông Nguyễn Hà Nam cho hay: “Nếu như mọi năm BTC Liên hoan chỉ chấp nhận cho những bộ phim truyện truyền hình gốc Việt hoàn toàn mới được phép tham gia dự thi thì năm nay, những bộ phim truyện truyền hình có kịch bản nước ngoài vẫn có thể tham dự. Trong 7 phim truyện truyền hình tranh giải có phim "Ngày ấy mình đã yêu" (24 tập) – đạo diễn Nguyễn Khải Anh đã phát sóng trên VTV3 được Việt hóa từ kịch bản Hàn Quốc và "Gạo nếp gạo tẻ" phát sóng trên HTV2 được chuyển thể từ kịch bản Trung Quốc. Cả hai phim đều thể loại tâm lý tình cảm, gây ấn tượng với khán giả khi lên sóng và tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội”.

Trả lời về câu hỏi vì sao bộ phim được khán giả yêu thích và đã gây sốt trong thời gian vừa qua là “Quỳnh búp bê” không có trong danh sách các phim dự thi, ông Nguyễn Hà Nam cho hay: "Tiêu chí của BTC là mỗi đơn vị dự thi được phép đăng ký 1 tác phẩm. Với thể loại phim truyện truyền hình sẽ được đăng ký 1 phim. Với thể loại phim tài liệu là 2 phim. Tôi được biết bên VFC đã lập hội đồng tuyển chọn các phim dự giải. Tuy nhiên, họ đã chọn bộ phim “Ngày ấy mình đã yêu”, còn vì sao họ không chọn “Quỳnh búp bê” thì tôi không rõ.

Năm nay rất nhiều đơn vị có nhiều tác phẩm hay, nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng, tuy nhiên tiêu chí chọn phim của họ tham gia dự thi có thể về đề tài, đạo diễn, diễn viên… mà họ cho rằng có thể đoạt giải nênn chọn phim đó tham gia”, ông Nguyễn Hà Nam nói.

quynh bup be khong duoc de cu tranh giai lien hoan truyen hinh toan quoc

Theo BTC, thành phần ban giám khảo của LHTH toàn quốc lần thứ 38 cũng có sự đổi mới, với ít nhất 30-50% thay đổi theo hàng năm. Ngoài những giám khảo là người trong hệ thống của Đài truyền trong cả nước thì còn có các giám khảo bên ngoài như các nghệ sĩ, nhà báo. Ví dụ NSUT Đức Trịnh sẽ là trưởng BGK thể loại ca múa nhạc. Hay BGK thể loại Phim truyện truyền hình gồm có NSND Lý Thái Dũng, NSƯT Nguyễn Công Ninh...

Thể loại Chương trình sân khấu gồm: NSND Hoàng Dũng - Trưởng BGK; NSND Lan Hương; Đạo diễn, NSƯT Đặng Thụy Mỹ Uyên.

Tiêu chí chấm thi cũng như mọi năm, ngoài những vấn đề thời sự nóng đang xảy ra trong xã hội, sẽ ưu tiên những đề tài phát hiện độc, lạ trong năm.

Bà Trần Hồng Hà – Phó trưởng BTC chia sẻ về đêm khai mạc và bế mạc Liên hoan: “Đêm khai mạc và bế mạc được tổ chức tại Đà Lạt, một thành phố mộng mơ, vì vậy chúng tôi sẽ đưa một phần những hình ảnh của thành phố Đà Lạt và chương trình biểu diễn sẽ có một số tiết mục mang nét đặc trưng vào chương trình.

Đêm mở màn Lễ khai mạc sẽ có phần biểu diễn khá đặc biệt, lần đầu tiên kết hợp của 3 giọng ca giải nhất của 3 dòng nhạc thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ giải Sao Mai. Bạn Đào Tố Hoa giải nhất giải dòng nhạc thính phòng, bạn Sèn Hoàng Mỹ Lam giải nhất dòng nhạc dân gian và bạn Thu Thuỷ giải nhất dòng nhạc nhẹ.

Đây là phần biểu diễn thú vị và tốn khá nhiều công sức của chúng tôi, bởi để chọn được một ca khúc cho 3 bạn, ở 3 dòng nhạc khác nhau là điều rất khó, sau đó là sự tập luyện của 3 bạn, cũng là sự khẳng định sự trưởng thành của 3 bạn sau khi bước ra từ giải Sao Mai”.

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 ngoài những tác phẩm tranh giải còn có hai hội thảo với chủ đề “Mạng xã hội và truyền hình”, “Giải pháp sử dụng thiết bị cơ động, nhỏ gọn cho sản xuất chương trình”.

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 sẽ diễn ra từ ngày 19.12 đến 22.12.2018 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Lễ khai mạc diễn ra 20h10 ngày 19.12.2018 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng (Truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1)

Lễ bế mạc và trao giải diễn ra vào 20h ngày 22.12.2018 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng (truyền hình trực tiếp trên kênh của Đài PT - TH Lâm Đồng và phát lại trên kênh VTV1 vào 14h15 ngày 23.12).

/ http://danviet.vn