“Quỳnh búp bê” gây bức xúc vì kết thúc nhạt nhẽo, người trong cuộc nói gì?

Đạo diễn Mai Hồng Phong, diễn viên Minh Tiệp và diễn viên Thanh Hương chia sẻ cảm nhận sau khi cái kết phim “Quỳnh búp bê” bị chê nhạt nhẽo, thiếu bất ngờ.

Cuối cùng, bộ phim xã hội có đề tài khá nhạy cảm Quỳnh búp bê cũng khép lại với một cái kết khá viên mãn, theo đúng mô tuýp phim truyền hình quen thuộc: Kẻ ác bị trừng trị, người tốt được hạnh phúc.

quynh bup be gay buc xuc vi ket thuc nhat nheo nguoi trong cuoc noi gi
Quỳnh và con sống hạnh phúc trong một căn nhà nhỏ ở vùng biển.

Trong tập phim cuối cùng, nửa đầu chỉ tập trung xây dựng cảnh cao trào Quỳnh đến giết cha dượng sau bao kìm nén và bế tắc. Kế hoạch trả thù của cô bất thành nhưng rồi gã cha dượng bệnh hoạn vẫn phải trả giá bằng cái chết dưới bàn tay sắp đặt của ông trời.

quynh bup be gay buc xuc vi ket thuc nhat nheo nguoi trong cuoc noi gi

Sau kịch tính đầu tiên và duy nhất đó, tập cuối của Quỳnh búp bê vội vã đi đến một cái kết hết sức hời hợt.

Chỉ bẵng đi một lúc sau cảnh Quỳnh điều trị trong bệnh viện, khán giả được thấy cô cùng con trai sống bình yên bên nhau trong căn nhà đơn sơ.

Lan cave khi này cũng đã khỏi căn bệnh “nửa điên nửa tỉnh” và trở về trong vòng tay tha thứ của gia đình. Nhân vật phản diện còn lại là My sói thì sa lưới pháp luật vì tàng trữ ma túy.

Không ít ý kiến cho rằng cách kết phim như truyện cổ tích này tạo cảm giác “sống sượng”. Không những vậy, diễn biến phim quá vội trong tập cuối khiến rất nhiều tình tiết phim không được giải thích thỏa đáng.

Rất nhiều câu hỏi vẫn tiếp tục được khán giả đặt ra, tại sao Cảnh vẫn còn sống?, Lan cave khỏi bệnh nhanh thế?, vì sao Vũ lại dễ dàng trả lại con cho Quỳnh?... Không một ai có thể lý giải tường tận những câu hỏi này.

Từ đó dẫn đến một số nghi vấn về việc cái kết đã được thay đổi để chiều lòng khán giả, thậm chí cho rằng đó là chiêu câu khách của ê-kíp làm phim.

Bởi vì cách đây không lâu, biên kịch của bộ phim đã khẳng định chắc nịch rằng phim sẽ khó kết thúc có hậu.

Tuyên bố này đã thu hút thêm không ít khán giả ngồi trước màn ảnh nhỏ để chứng kiến tận mắt một đoạn kết xót xa. Nhưng cuối cùng kết phim lại đơn giản và dễ đoán đến không ngờ.

Tuy nhiên, theo góc nhìn của diễn viên Minh Tiệp người đóng vai Vũ mặt sắt thì cái kết này không dở, hợp lý và không đáng bị chê trách.

Lý giải việc tại sao lại trả con cho Quỳnh một cách dễ dàng như vậy, Vũ mặt sắt cho biết: “Không phải tự nhiên đâu. Quỳnh bị đâm, Vũ thấy thương nên mới trả con. Mà có thể chính Vũ đã là người sắp xếp cho mẹ con Quỳnh cuộc sống ở vùng biển yên bình đó.

Trước kia, Vũ luôn kiên quyết giữ con của Quỳnh, nhưng thật ra chỉ ở bên ngoài thôi. Vũ thương thằng bé, yêu nó như con đẻ và lo lắng cô gái làng chơi ấy không thể chăm sóc tốt cho nó được.

Thế nên lúc bóp cổ và đẩy Quỳnh ra khỏi cửa, Vũ đã ôm con khóc. Vũ chỉ cứng rắn ở bên ngoài thôi, nhưng bên trong lại rất tình cảm”.

quynh bup be gay buc xuc vi ket thuc nhat nheo nguoi trong cuoc noi gi
Đoạn đối thoại của Quỳnh và Vũ mặt sắt về đứa con.

Bên cạnh đó, diễn viên Minh Tiệp bày tỏ nỗi xót xa cho nhân vật của mình. Đó cũng chính là tâm trạng của anh sau khi xem tập cuối cùng bộ phim.

“Chỉ có điều tôi cảm thấy thương cho số phận của Vũ, thương cho chính bản thân mình. Trong phim, Vũ quyền lực như vậy nhưng thật chất lại là một nhân vật rất đáng thương, số phận hẩm hiu.

Đầu tiên, người Vũ yêu thương nhất cuộc đời là vợ thì bị chết cùng với đứa con trong bụng. Đến khi Vũ tìm được một tình yêu mới chính là đứa con trai của Quỳnh. Dồn bao nhiêu tình cảm và tâm huyết để nuôi dạy nó, đến cuối cùng cũng không giữ được cạnh bên.

Thế nhưng, xét cho cùng Vũ lại chính là người đã cởi những nút thắt quan trọng nhất trong cuộc đời của Quỳnh. Vào những lúc khó khăn nhất, Vũ luôn là người âm thầm giúp đỡ.

Như việc giải quyết giúp Quỳnh vụ clip của Đào, nhưng cô ấy không bao giờ biết điều đó mà chỉ nghĩ là Thịnh làm. Nếu có phần 2, mọi người sẽ hiểu chính Vũ là người đã báo công an bắt My sói.

Trong phim, Vũ được xây dựng là một tên xã hội đen đội lốt doanh nhân nhưng sâu thẳm con người Vũ là một người tốt chứ không phải kẻ xấu.

Đó chính là lý do mà đến khi các nhân vật đều đã tìm được cái kết xứng đáng với mình rồi, tôi vẫn thấy Vũ là kẻ đáng thương và bất hạnh”, Minh Tiệp tâm sự.

quynh bup be gay buc xuc vi ket thuc nhat nheo nguoi trong cuoc noi gi
Cảnh xuất hiện ở cuối phim khiến khán giả liên tưởng đến phần 2.

Còn việc có phần 2 hay không, Minh Tiệp cho biết đó là những tính toán và bí mật của nhà sản xuất nên không thể đưa ra câu trả lời chính xác.

“Đến giờ phút này tôi cũng chưa biết có phần 2 hay không, vì đây là bí mật của nhà sản xuất và đạo diễn.

Có điều công việc của tôi đang khá bận rộn, nên nếu có làm tiếp phần hai thì tôi không chắc mình có thể sắp xếp thời gian để tham gia được hay không”, Minh Tiệp nói.

Là một trong số những diễn viên được yêu thích nhất trong phim, Thanh Hương vai Lan cave chia sẻ: “Bản thân tôi chưa xem tập cuối Quỳnh búp bê vào tối qua vì phải đi quay phim đến 2 giờ sáng mới về. Tôi chỉ được nghe mọi người kể lại thôi. Về nhân vật Lan cave, cô ấy đã tỉnh lại và được gia đình đón nhận. Cá nhân tôi cảm thấy đó là một cái kết có hậu cho nhân vật của mình. Còn về phim, tất cả các diễn viên đều không biết tổng thể bộ phim sẽ kết thúc như thế nào, mà chỉ biết được số phận của nhân vật mình ra sao. Tổng hòa lại sẽ là cái kết của bộ phim. Quỳnh cũng đã có một cái kết có hậu, Lan cũng vậy, Cảnh xuất hiện trở lại và My sói đi tù, vậy là quá mãn nhãn rồi, không mong đợi gì hơn.

Về những ý kiến cho rằng tập cuối Quỳnh búp bê quá nhạt, tôi nghĩ rằng, phim cũng chỉ là phim thôi và mỗi người đều sẽ có cảm nhận riêng. Có người đồng tình, có người lại cảm thấy có gì đó khiên cưỡng hay nuối tiếc, không thỏa đáng. Đó cũng là chuyện bình thường thôi. Giống như phim Người phán xử trước đó, mọi người cũng chờ đợi một cái kết gì đó, nhưng rồi phim lại đi theo hướng mà ít người ngờ đến. Không thể nào làm hài lòng tất cả mọi người được”.

quynh bup be gay buc xuc vi ket thuc nhat nheo nguoi trong cuoc noi gi
Quỳnh và con thả Diều trên bãi biển.

Đạo diễn phim Quỳnh búp bê Mai Hồng Phong cho biết: “Khán giả mỗi người đều có quyền tưởng tượng câu chuyện theo ý họ muốn, còn đoàn phim chúng tôi muốn thực hiện cái kết phim nhẹ nhàng, để có thể làm một điểm tựa bù đắp lại những gian truân, mất mát các nhân vật đã trải qua. Đã có nhiều phương án được đưa ra, thì đây là một phương án được lựa chọn để hy vọng có phần tiếp theo nữa. Không thể có cái kết nào có thể làm thoả mãn hết kỳ vọng của khán giả. Theo tôi cái kết Quỳnh búp bê như vậy là tương đối hợp lý”.

Quỳnh búp bê là một bộ phim vốn được đánh giá cao về ý tưởng và cách thực hiện táo bạo. Tuy nhiên, sau phần kết thúc đã có nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra người thấy đồng tình và thích thú vì kết có hậu, người thì chưa thấy thỏa đáng vì cái kết quá khiên cưỡng…

Quốc Tiệp (tổng hợp)

quynh bup be gay buc xuc vi ket thuc nhat nheo nguoi trong cuoc noi gi Khán giả hụt hẫng với kết thúc của "Quỳnh búp bê", Lan cave nói gì?

Thanh Hương - nữ diễn viên vào vai Lan cave trong phim Quỳnh búp bê lên tiếng trước ý kiến cho rằng, phim kết thúc ...

quynh bup be gay buc xuc vi ket thuc nhat nheo nguoi trong cuoc noi gi Khán giả tranh cãi về cái kết khiên cưỡng của "Quỳnh búp bê"

Quỳnh thoát chết trong gang tấc, Lan tỉnh lại sau chuỗi ngày điên đại, kết thúc của "Quỳnh búp bê" trái ngược với dự đoán ...

/ Người Đưa Tin