"Quốc khuyển" Triều Tiên tặng Hàn Quốc sinh 6 chó con

Chú chó Gomi cho ra đời một bầy cún con hai tháng sau khi được lãnh đạo Triều Tiên tặng cho Tổng thống Hàn Quốc. 

quoc khuyen trieu tien tang han quoc sinh 6 cho con
Vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc bên những chú cún con sinh ra từ chó mẹ do Triều Tiên gửi tặng. Ảnh: Nhà Xanh.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 25/11 chia sẻ trên tài khoản Twitter của Nhà Xanh hình ảnh Gomi, con chó săn giống Pungsan, giống chó được coi là "quốc khuyển" ở Triều Tiên, quấn quýt bên 6 chú chó con màu trắng mà nó vừa sinh ra, theo BBC.

"Vì thời gian mang thai của chó là hai tháng, Gomi chắc chắn đã mang thai khi đến với chúng tôi", ông nói về thời điểm chó con ra đời. "Tôi hy vọng quan hệ Hàn - Triều cũng sẽ kết quả như thế này".

Gomi là một trong hai chú chó được Triều Tiên tặng cho Hàn Quốc sau khi lãnh đạo hai nước có hội nghị thượng đỉnh hồi tháng 9. Nổi tiếng vì sự thông minh và trung thành, giống chó săn Pungsan là một trong những bảo vật quốc gia của Triều Tiên. Sau khi tới Nhà Xanh, hai chú chó nhanh chóng gia nhập đoàn thú cưng của Tổng thống Moon bao gồm chó cứu hộ Tory.

Vận tải cơ quân sự của Hàn Quốc mới đây cũng đã chở 200 tấn quýt đặc sản tới Bình Nhưỡng. Đây là quà đáp lễ hai tấn nấm thông mà Triều Tiên gửi tặng hồi tháng 9, sau chuyến thăm Bình Nhưỡng của Tổng thống Moon Jae-in.

quoc khuyen trieu tien tang han quoc sinh 6 cho con
6 chú cún con sinh ra tại Nhà Xanh, Hàn Quốc. Ảnh: Nhà Xanh.

Tổng thống Hàn Quốc đã gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ba lần trong năm nay. Ông đóng vai trò trung gian hòa giải giữa Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hồi tháng 9, ông là lãnh đạo Hàn Quốc đầu tiên phát biểu trước người dân Triều Tiên trong chuyến thăm Bình Nhưỡng. Moon Jae-in đã phát biểu tại đại hội đồng diễn Arirang Games và được 150.000 người Triều Tiên hoan nghênh nhiệt liệt.

Tổng thống Hàn Quốc chia sẻ ông tin rằng Chiến tranh Triều Tiên sẽ sớm kết thúc và hai miền sẽ cùng nhau hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa. Về mặt kỹ thuật, hai miền bán đảo Triều Tiên vẫn trong tình trạng chiến tranh bởi hai bên mới chỉ ký thỏa thuận đình chiến năm 1953.

quoc khuyen trieu tien tang han quoc sinh 6 cho con Ông Moon Jae-in chia sẻ quà ông Kim Jong-un tặng cho 4.000 người Hàn Quốc

Tổng thống Moon Jae-in chia sẻ 2 tấn nấm thông mà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi tặng tới 4.000 người dân Hàn Quốc.

/ VnExpress