Quảng Nam: Phát hiện nhiều đối tượng lôi kéo dân vào “Hội thánh của Đức Chúa Trời”

Sáng 11/5, theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Nam, đơn vị đã phát hiện, ngăn chặn 1 số người tham gia tổ chức “Hội thánh của Đức Chúa Trời”, hay còn gọi “Đức Chúa Trời Mẹ” trên địa bàn.

Theo đó, Công an tỉnh Quảng Nam đã phát hiện và ngăn chặn 3 người tham gia tổ chức này tại TP.Hội An. 3 đối tượng từ TP.Đà Nẵng vào TP.Hội An để truyền đạo trái phép. Cơ quan chức năng thu giữ được nhiều tài liệu liên quan.

Tại huyện Quế Sơn, Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện 5 người có hộ khẩu thường trú tại địa phương, làm việc tại TP.Đà Nẵng, tham gia vào tổ chức này.

quang nam phat hien nhieu doi tuong loi keo dan vao hoi thanh cua duc chua troi

Chai nước màu đỏ, con dấu và tài liệu thu giữ tại nơi lưu trú của Hoài.

Riêng ngày 9/5, tại TP.Tam Kỳ, cơ quan chức năng phát hiện 3 đối tượng ở ngoài tỉnh đến lưu trú, sử dụng 1 con dấu và nhiều tài liệu để lôi kéo người vào tổ chức trái phép. 3 người này là Phan Đức Thịnh (SN 1994), ngụ tại Thái Bình; Hà Văn Hoài (SN 1998), ngụ tại Phú Thọ và Khiếu Đăng Hiếu (SN 1999), ngụ tại TP.Hà Nội.

Các đối tượng thừa nhận đã lôi kéo được một số người cả tin tham gia, trong đó có 6 người ở TP.Đà Nẵng, 4 người ở Hà Nội, 1 người ở Phú Thọ, 1 người ở TP.Đà Lạt và 1 người ở huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Họ thừa nhận, từ Bắc vào TP.Tam Kỳ, hoạt động từ đầu năm 2018 đến nay.

Tại nơi lưu trú của Hoài, lực lượng chức năng thu giữ 1 chai nước có màu đỏ (gọi là máu của cha), 1 con dấu của “Hội thánh của Đức Chúa Trời”, 57 quyển sách, 21 quyển vở, 95 tờ tài liệu bao gồm các bài hát, bài viết, bài giảng nhằm lôi kéo người dân tham gia.

Hiện, Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao cảnh giác, không để bị lôi kéo tham gia “Hội thánh của Đức Chúa Trời”. Ngoài ra, các đơn vị cũng cần tiếp tục theo dõi, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hoạt động trên, làm việc với các đối tượng để có biện pháp xử lý theo quy định pháp luật.

Trong thời gian gần đây, hoạt động tuyên truyền, phát triển của tổ chức có tên “Hội thánh của Đức Chúa Trời” đã và đang diễn ra trên toàn quốc. Tổ chức này có biểu hiện cưỡng ép người theo đạo, mê tín dị đoan, lợi dụng giáo lý để trục lợi cá nhân… gây bức xúc trong dư luận, làm xáo trộn đời sống tín ngưỡng, tôn giáo của 1 bộ phận nhân dân, gây mâu thuẫn giữa người tin theo và người không tin theo, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở nhiều địa phương.

quang nam phat hien nhieu doi tuong loi keo dan vao hoi thanh cua duc chua troi "Hội thánh của Đức Chúa Trời" vi phạm pháp luật

Cuộc họp Chính phủ tháng 4-2018 cũng công bố nhiều thông tin quan trọng về miễn visa cho 5 nước châu Âu trong 3 năm, ...

quang nam phat hien nhieu doi tuong loi keo dan vao hoi thanh cua duc chua troi Mục sư Nguyễn Duy Thắng lần đầu lên tiếng: "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ là một nhóm tà giáo"

""Hội thánh của Đức Chúa Trời" phản đối các hoạt động tôn giáo cực đoan, như đập bát hương, bàn thờ tổ tiên, ly khai ...

quang nam phat hien nhieu doi tuong loi keo dan vao hoi thanh cua duc chua troi Hội thánh của Đức Chúa Trời chính thức lên tiếng

“Hội thánh của Đức Chúa Trời phản đối các hoạt động tôn giáo cực đoan; người trong hội thánh không hành động như vậy” - ...

/ http://www.nguoiduatin.vn