Quang Hải áp đảo ở bình chọn Cầu thủ hay nhất AFF Cup

Tiền vệ tuyển Việt Nam chiếm đến hơn 80% lượt bình chọn trên trang chủ AFF Cup.

Tính đến sáng nay 19/12, Quang Hải nhận được 12.438 trong tổng số 15.460 lượt bình chọn, chiếm 80,45%. Đây là kết quả không bất ngờ vì trước đó, tiền vệ của Việt Nam đã nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2018. Giải thưởng chính thức này được ban tổ chức trao cho Quang Hải ngay sau khi trận chung kết lượt về với Malaysia kết thúc trên sân Mỹ Đình.

Quang Hải góp mặt trong cả tám trận đấu của Việt Nam, ghi ba bàn. Anh cũng lọt vào Đội hình tiêu biểu của giải đấu với vai trò tiền vệ trung tâm. Thực tế, tại giải đấu vừa qua, tài năng 21 tuổi được bố trí đá ở nhiều vị trí khác nhau, nhưng luôn thể hiện xuất sắc.

quang hai ap dao o binh chon cau thu hay nhat aff cup
Quang Hải luôn được các đối thủ "chăm sóc" đặc biệt ở AFF Cup. Ảnh: Đức Đồng.

Đoàn Văn Hậu đứng thứ hai với 1.475 phiếu, chiếm 9,54%. Hậu vệ của CLB Hà Nội trấn giữ suốt dọc hành lang cánh trái trong sơ đồ 3-4-3 của HLV Park Hang-seo. Điểm mạnh của anh là chiều cao 1m85 và khả năng lên công về thủ ổn định.

Đứng thứ ba lúc này là tiền đạo Norshahrul Idlan Talaha - người đã ghi năm bàn cho Malaysia. Anh được 1.125 phiếu, chiếm 7,28%. Chân sút 32 tuổi là đầu tàu đưa Malaysia qua vòng bảng và đánh bại Thái Lan ở bán kết. Nhưng Talaha không thể ghi bàn trong hai trận chung kết với Việt Nam, khiến Malaysia thua với tổng tỷ số 2-3.

Cầu thủ nhập tịch Mohamadou Sumareh của Malaysia đang đứng thứ tư. Hai cầu thủ còn lại góp mặt trong danh sách là nhạc trưởng Sanrawat Dechmitr của Thái Lan và trung vệ Alvaro Silva của Philippines.

quang hai ap dao o binh chon cau thu hay nhat aff cup
Quang Hải áp đảo trong cuộc bình chọn trên trang chủ AFF dành cho người hâm mộ.

Duy Đoàn

quang hai ap dao o binh chon cau thu hay nhat aff cup Có Quang Hải, vắng \'Messi Thái\' trong đề cử 24 cầu thủ hay nhất châu Á

Sự có mặt của Quang Hải và việc Chanathip Songkrasin không được gọi tên là những bất ngờ lớn trong danh sách đề cử 24 ...

quang hai ap dao o binh chon cau thu hay nhat aff cup Công Vinh sát cánh Quang Hải trong đội hình Việt Nam kết hợp 2008-2018

Đội hình kết hợp các nhà vô địch AFF Cup 2008 và 2018 của Zing.vn chứng kiến sự góp mặt của nhiều tên tuổi đáng ...

/ VnExpress