Quảng Bình: Dân mang ruồi chết đến trại bò biểu tình ô nhiễm

Sống trong cảnh ô nhiễm vì mùi hôi thối nồng nặc, ruồi nhặng bu kín nhà, đông đảo người dân đã “bẫy” ruồi mang tới thả trước một trang trại trâu, bò ở TX.Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình để phản đối.

Trưa 17/4, rất đông người dân TX.Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình đã mang theo các vỉ dính đầy ruồi, nhặng tới đặt trước cổng trang trại trâu, bò của công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý tại phường Quảng Long, để phản đối tình trạng ô nhiễm thời gian qua.

quang binh dan mang ruoi chet den trai bo bieu tinh o nhiem

Rất đông người dân tập trung tới trang tại trâu, bò để phản đối ô nhiễm.

Trao đổi với báo chí, ông Ngô Văn Sáu, Chủ tịch UBND phường Quảng Long thừa nhận, đúng là có sự việc người dân tới phản ánh trang trại trâu, bò gây ô nhiễm. Sau khi chính quyền cho đoàn đi kiểm tra thì đúng là có mùi hôi thối, phát sinh tình trạng nhiều ruồi, nhặng khiến người dân bức xúc. "Sáng nay, người dân tập trung đến trang trại khá đông, chính quyền đã tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân, tìm phương án giải quyết. Trước mắt là yêu cầu công ty ngừng hoạt động để xử lý môi trường, sau khi xử lý nếu đảm bảo thì cho phép hoạt động lại. Nếu công ty này tiếp tục gây ô nhiễm môi trường thì phải di dời chứ không thể tồn tại ở đó được. Dù làm gì thì cũng phải đảm bảo đời sống nhân dân", Chủ tịch UBND phường Quảng Long khẳng định.

Theo ông Sáu, qua kiểm tra thì thấy những lúc có gió, tình trạng ruồi nhặng, mùi hôi thối lại càng mạnh hơn, nhất là khu vực dân cư sống thuận chiều gió. Chị Trần Thị H., ở thôn Tiền Phong, phường Quảng Long phản ánh: "Trang trại này cách nhà tôi chừng 500m, tuy nhiên vẫn không chịu nổi vì mùi hôi, thối quá mức, ruồi nhặng thì bu đầy nhà, ăn cơm nhiều khi phải mắc màn. Các anh cũng thấy đó, các vỉ dính bẫy ruồi được chúng tôi đặt trong nhà đã dính đen hết cả, chúng tôi không thể thở nổi. Đề nghị cơ quan chức năng phải có cách xử lý chứ không thể sống được vì quá ô nhiễm".

quang binh dan mang ruoi chet den trai bo bieu tinh o nhiem

Ruồi, nhặng gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân xung quanh.

Nhiều người dân ở phường Quảng Long cho hay, trang trại của công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý đã xây dựng và hoạt động gần 3 năm, từ đó đến nay tình trạng ô nhiễm bắt đầu "hành hạ" người dân.

Được biết, ngày 6/12/2017, UBND tỉnh Quảng Bình có Quyết định số 4427/QĐ-UBND, do ông Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký, về việc chuyển mục đích sử dụng đất và cho công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý, thuê đất để xây dựng trang trại trâu, bò tại phường Quảng Long. Theo đó, quyết định chuyển mục đích sử dụng 7.687,1m2 đất rừng sản xuất sang đất nông nghiệp, cho công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý thuê 29.060,1m2 có thời hạn sử dụng đất đến ngày 24/8/2059.

Liên quan tới giấy phép hoạt động của công ty này, ông Ngô Văn Sáu, Chủ tịch UBND phường Quảng Long cho biết, hồ sơ cấp phép không thấy họ gửi về, chỉ có báo cáo tác động môi trường được họ niêm yết tại địa phương. Theo ghi nhận của PV, đến chiều 17/4, rất đông người dân phường Quảng Long vẫn tập trung tại khu vực trang trại của công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý để biểu tình. Rất nhiều vỉ dính đầy ruồi, nhặng được dân đưa tới thả trước cổng trang trại để phản đối tình trạng ô nhiễm.

quang binh dan mang ruoi chet den trai bo bieu tinh o nhiem

Ruồi chết được người dân dùng để phản đối ô nhiễm môi trường.

Trước đó, trang trại tập kết trâu, bò của công ty TNHH Đoàn Kết Phú Quý được xây dựng trái phép và gây ô nhiễm môi trường tại xã Quảng Hải, TX.Ba Đồn. Trước tình trạng đó, trang trại này đã bị di dời sang đây xây dựng và hoạt động. Tại phường Quảng Long, trang trại này tiếp tục gây ô nhiễm và bị dân phản đối.

Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin về vụ việc!

quang binh dan mang ruoi chet den trai bo bieu tinh o nhiem Ninh Bình: Hàng loạt cán bộ được bổ nhiệm “thần tốc” vẫn tại vị

Dù đã thanh tra, làm rõ những sai phạm tại Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tỉnh Ninh Bình, trong đó có việc bổ ...

quang binh dan mang ruoi chet den trai bo bieu tinh o nhiem Ớn lạnh với “núi rác” ở đảo ngọc Phú Quốc

Rác trên bờ chất thành “núi”, rác dưới sông, rác trên mặt biển, rác trên khắp các tuyến đường, …. là những gì mà Phú ...

/ http://www.nguoiduatin.vn