Quận Tây Hồ xây dựng không gian thưởng thức trà sen

Xây dựng không gian thưởng thức trà sen Tây Hồ, tìm hiểu về trà sen, phương thức ướp trà sen và thưởng ngoạn cảnh quan Hồ Tây là những nội dung nằm trong đề án “Trung tâm giới thiệu và thưởng thức trà sen Tây Hồ” vừa được ​UBND quận Tây Hồ, Hà Nội phê duyệt đầu tháng 10 này.
 

Ông Nguyễn Đình Khuyến, Phó Chủ tịch ​UBND quận Tây Hồ cho biết, ướp trà sen là nghề truyền thống lâu đời của người dân phường Quảng An và sản phẩm trà sen đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Không gian thưởng thức trà sen và tìm hiểu trà sen sẽ giới thiệu văn hóa nghề làm trà sen truyền thống, nghệ thuật thưởng trà, giới thiệu sản phẩm trà sen, ẩm thực từ sen và trà.

quan tay ho xay dung khong gian thuong thuc tra sen
Trà Sen

Việc xây d​ựng Trung tâm nhằm tạo điểm đến cho người yêu trà và văn hóa trà, thu hút người dân Thủ đô và khách du lịch trong, ngoài nước đến với vùng trồng sen, ướp trà sen Quảng An.

Vào mùa sen nở, du khách có thể thưởng trà, tìm hiểu về trà sen, ngắm sen, chụp ảnh. Vào các mùa sen cạn, nơi này có thể tổ thức các hoạt động nghệ thuật dân gian quan họ, chầu văn, ca trù, múa rối nước…

Phạm vi hoạt động của không gian gồm: Đầm Thủy Sứ có diện tích mặt nước 4ha, hồ Thủy Sứ, đảo nổi trên hồ, vườn hoa và các khu vực lân cận. Đầm Thủy Sứ và hồ Thủy Sứ cũng là nơi trồng sen Bách Cánh, là loại sen có hương thơm ngát, chất lượng ướp trà rất tốt.

Không gian thưởng thức trà sen Tây Hồ có thể kết nối với các di tích lịch sử nổi tiếng nằm ven Hồ Tây như chùa Tảo Sách, phủ Tây Hồ, chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh…

Thời gian hoạt động của không gian thưởng thức trà sen diễn ra từ 8 giờ đến 23 giờ các ngày trong tuần. Không gian thưởng thức trà sen sẽ có các chòi chính, chòi thưởng trà, cầu hoa giấy, thảm cỏ lớn…

Chính quyền địa phương sẽ chỉnh trang hệ thống hạ tầng kỹ thuật, xây dựng không gian giới thiệu sản phẩm, không gian thưởng trà, ẩm thực, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng bảo đảm sự đồng bộ theo hình thức xã hội hóa.

http://nhipsonghanoi.vn/tin-tuc/am-thu/819300/quan-tay-ho-xay-dung-khong-gian-thuong-thuc-tra-sen

/ Theo PV/Báo Hà Nội mới