Quan chức Nga tung bằng chứng “tố” Mỹ hỗ trợ khủng bố

Chủ tịch Ủy ban An ninh và Quốc phòng Thượng viện Nga Viktor Bondarev vừa đưa ra bằng chứng khẳng định Washington đã đứng sau hỗ trợ các tay súng khủng bố.

Ông Viktor Bondarev cho hay, những vũ khí thuộc về NATO đã được tìm thấy ở kho chứa của các chiến binh khủng bố tại tỉnh Homs của Syria là bằng chứng rõ ràng cho thấy những tay súng cực đoan đang được bảo trợ bởi Mỹ và các quốc gia đồng minh.

quan chuc nga tung bang chung to my ho tro khung bo

(Ảnh minh họa).

“Việc phát hiện vũ khí của NATO trong kho chứa của phiến quân một lần nữa cho thấy ý định thực sự của liên quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu. Đã từng có rất nhiều vụ việc tiếp tay cho khủng bố chính là Mỹ và đồng minh của họ”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Bondarev nói hôm qua 21/5.

Nghị sĩ này cũng cho hay Nga đã có những bức ảnh chụp từ trên cao cho thấy lính Mỹ đang hỗ trợ các chiến binh cực đoan rút khỏi thành phố Abu Kamal. Đổi lại, các binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm Mỹ có thể an toàn đi qua các vùng đất mà khủng bố đang kiểm soát.

Ông Bondarev cũng tiết lộ rằng có nhiều vụ việc cho thấy Washington có liên hệ trực tiếp với khủng bố thông qua quá trình chuyển giao vật liệu và hỗ trợ công nghệ về vũ khí và đạn dược, cho các chiến binh nổi dậy.

Cùng với đó, nghị sĩ Nga cho hay, thông tin về việc loại bỏ thành trì cuối cùng của IS ở tỉnh Damascus là một điều đáng khích lệ.

“Lực lượng Syria, với sự hỗ trợ của các quân nhân Nga, đang dần dọn dẹp vùng lãnh thổ của nước này khỏi các phần tử Hồi giáo cực đoan và loại bỏ từng nhóm khủng bố một. Và một ngày nào đó chúng ta sẽ đạt được chiến thắng hoàn toàn và dứt khoát đối với chủ nghĩa khủng bố”, ông Bondarev nhấn mạnh.

Trước đó, Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria cho hay quân đội nước này đã phát hiện ra các kho chứa vũ khí được sản xuất tại các nước thuộc khối quân sự NATO. Họ cũng phát hiện nhiều nhà máy bí mật sản xuất các thiết bị nổ tự chế ở trên lãnh thổ của vùng phía Đông thuộc tỉnh Homs vừa được giải phóng khỏi các chiến binh cực đoan.

quan chuc nga tung bang chung to my ho tro khung bo Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng tố cáo Mỹ hỗ trợ khủng bố IS

Ngày 4/10, Bộ Quốc phòng Nga tố cáo Mỹ hỗ trợ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, giúp nhóm khủng ...

/ nguoiduatin.vn