Quà về nhà cán bộ, mì tôm đến nhà dân cũng bị…thiếu?

Cứ tưởng cán bộ thôn 4 xã Thiệu Dương (Thanh Hóa) chỉ nhận nhầm quà của dân nghèo, hóa ra mì tôm cũng bị phát thiếu.

Danh sách được nhận cứu trợ thôn 4-Thiệu Dương. Ảnh: Dân trí

Những ngày qua, dư luận cả nước vô cùng bức xúc với câu chuyện quà hỗ trợ cho người dân vùng lũ lụt ở thôn 4 xã Thiệu Dương (TP Thanh Hóa) đã có chân chạy về nhà cán bộ, còn mì tôm thì phần cho dân nghèo.

Tưởng rằng đó là tột cùng sự vô liêm sỉ thì mới đây, lại một phát hiện gây sốc không kém: Mì tôm cho các hộ nghèo cũng bị phát thiếu.

Báo Dân trí cho biết theo phản ánh của bà con thôn 4 thì trước đó, khi nước mới rút, một số hộ dân trong danh sách cứu trợ được thôn gọi lên phát cho mỗi nhà 5 gói mì tôm. Sau đó thôn lại tiếp tục gọi dân ra cho thêm mỗi nhà 1 gói. Do bức xúc nên có nhà ra lấy, có nhà không.

Bà Dương Thị Đại, thôn 4, xã Thiệu Dương cho biết: “Lần cứu trợ mì tôm, họ cho 6 gói mà lại phát làm 2 lần, lần đầu 5 gói, sau lại gọi ra thôn lấy thêm 1 gói nữa. Nhiều nhà tức nên không lấy nữa. Trong khi đó nhiều hộ có điều kiện hơn thì được nhiều hơn, gạo, tiền, đủ thứ”.

Người dân thôn 4 bức xúc kể với phóng viên chuyện quà cứu trợ không đến tay hộ nghèo khó. Ảnh: Dân trí

Ông Dương Văn Hà, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Thiệu Dương cho biết, việc thôn phát 5 gói sau đó phát thêm 1 gói nữa là do ban đầu họ nhầm, sau đó Mặt trận đã chỉ đạo phải bổ sung thêm cho dân.

Tuy nhiên, ông Hà khẳng định 6 gói là cho 1 khẩu chứ không phải cho 1 hộ. Mỗi hộ bao nhiêu nhân khẩu thì cứ thế nhân lên. Còn thông tin phản ánh là mỗi hộ chỉ nhận được 6 gói thì ông sẽ cho kiểm tra lại.

Điều đó có nghĩa là hộ nhà ông A có 5 người thì mỗi người sẽ nhận được 6 gói mì tôm là 30 gói chứ không phải 6 gói chung cho cả nhà như thôn đã phát.

Tuy nhiên, thôn đã không làm đúng chỉ đạo của xã, rốt cục là nhà nào cũng chỉ nhận được 6 gói mì tôm, mà chia làm 2 lần, lần 1 được 5 gói, lần sau gọi ra lấy thêm 1 gói, và nhiều hộ đã tức không nhận nữa.

Thật là không còn lời nào để nói. 5 hay 6 gói mì tôm, theo thời giá thị trường có lẽ cũng chưa quá 15.000 đồng, thế mà thôn còn bắt người dân đi lên đi xuống 2 lần mới nhận đủ.

Lần đầu phát 5 gói, lần sau cho thêm hẳn 1 gói nữa, tha hồ xông xênh. Chắc có lẽ thôn nghĩ một nhà mà ăn đến 5 hay 6 gói mì tôm là đã đầy mâm đầy nồi rồi, ăn gì nhiều đến mức 1 người 6 gói mì tôm?

Đồng tiền hay món quà lúc thiên tai dịch bệnh quý ở chỗ nó đúng người, đúng địa chỉ thì mới có tác dụng vực người ta dậy qua lúc khó khăn. Thế mà đến gói mì tôm bé xíu như cái bao diêm cũng không được nhận đủ thì đúng là “đã rách còn thêm nát”.

Món quà của lòng tốt, của tinh thần tương thân tương ái giúp nhau trong cơn hoạn nạn tại sao phải đi lòng vòng mới được phép đến nơi cần đến? Và trong khi phải đi lòng vòng như thế nó bị điều chuyển đi lạc, bị hao hụt, mắc kẹt ở các khâu có tên là lòng tham.

Lòng tốt mà gặp lòng tham thì có lẽ đến một lúc nào đó, lòng tốt cũng kiệt sức hoặc đột quỵ.

Lòng tốt thì có giới hạn còn lòng tham của con người thì không biết thế nào là đủ, phải không thưa quý bạn đọc?

Ba cán bộ TP HCM bị xử lý vì đưa 2 thiếu nữ vào trung tâm xã hội

Sai sót khi đưa hai cô gái không mang chứng minh nhân dân vào trung tâm hỗ trợ xã hội, lãnh đạo phường Tam Bình ...

Đền bù và dự án

Theo dự kiến chương trình làm việc kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV, vào ngày đầu tuần, sáng thứ hai 13/11 tới đây, ...

Bức xúc vì bí thư, trưởng thôn trao quà hỗ trợ lũ lụt cho vợ

Thay vì trao các suất quà hỗ trợ thiệt hại lũ lụt cho người có điều kiện khó khăn, già cả neo đơn, các lãnh ...

(http://baodatviet.vn/van-hoa/nguoi-viet/qua-ve-nha-can-bo-mi-tom-den-nha-dan-cung-bithieu-3346975/)

/ Theo Mi An/Đất Việt