Quá giàu có, thị trấn Pháp dự định miễn luôn thuế cho người dân

Các cư dân thuộc thị trấn sẽ không phải đóng thuế nữa bởi hội đồng địa phương đã có quá nhiều tiên trong tài khoản.

qua giau co thi tran phap du dinh mien luon thue cho nguoi dan

Thị trấn Le Perthus. Ảnh: Raymond Roig.

Theo RT đưa tin, thị trấn Le Perthus thuộc vùng miền núi Pyrenees, nằm tại khu vực biên giới Pháp – Tây Ban Nha, đã thu về xấp xỉ 800.000 euro (936.000USD) từ việc cung cấp dịch vụ đỗ xe cho các khách hàng muốn qua Tây Ban Nha mua sắm giá rẻ.

Trong khi đó, vào năm ngoái, Le Perthus chỉ sử dụng 5.850USD để nâng cấp, sửa chữa các cơ sở, công trình công cộng – thừa 310.150USD ngân sách được giao.

Do thu nhập lớn nhưng chi tiêu công thì ít, hội đồng thị trấn đã tích lũy được hơn 1 triệu euro (1,17 triệu USD) tiền mặt. Ghi nhận tình trạng này, kiểm toán nhà nước cho rằng các cư dân có thể được miễn thuế nhờ sự giàu có này.

“Chúng tôi kết luận rằng thuế hội đồng và thuế tài sản nên được miễn bởi sự đóng góp của người dân đã bù lại được thuế”, Andre Pezziardi – người đứng đầu Văn phòng Kiểm toán Occitanie nói với Daily Telegrah.

Tuy nhiên, lời đề nghị này đã gặp phải sự phản đối của Thị trưởng Marie-Helene Ruart-Lucquin và Phó thị trưởng. Cụ thể, Thị trưởng Marie-Helene đã chỉ trích lời đề nghị của kiểm toán nhà nước, đồng thời cho rằng nếu không nhờ các đảng đối lập tại hội đồng địa phương, tiền dư thừa đã được sử dụng để xây dựng công viên cho trẻ em, một trung tâm y tế và một thư viện.

“Phe đối lập vốn đang chiếm đa số tại hội đồng đã phong tỏa ngân sách một cách có hệ thống, bao gồm cả ngân sách hồi năm 2017. Các dự án công ích sẽ không thể triển khai được còn tiền ngân sách thì cứ ứ đọng, không thể tiêu được”, Marie-Helene nói với tờ báo Người Paris.

qua giau co thi tran phap du dinh mien luon thue cho nguoi dan Đề xuất “nhẹ tay” hoặc miễn thuế với ô tô điện

Thay vì mức thuế tiêu thụ đặc biệt 5-15% hiện tại với ô tô điện, Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh mức thuế về ...

qua giau co thi tran phap du dinh mien luon thue cho nguoi dan Malaysia thử nghiệm miễn thuế VAT trong 100 ngày

Malaysia đang tiến hành thử nghiệm miễn thuế GST (tương tự VAT) - một loại thuế cơ bản của hầu hết các quốc gia trong ...

qua giau co thi tran phap du dinh mien luon thue cho nguoi dan Đại biểu Quốc hội: Xây dựng đặc khu cần minh bạch hơn miễn thuế

Ông Lê Thanh Vân cho rằng không cần ưu đãi đặc biệt cho các đặc khu kinh tế vì đó là các vị trí đã ...