PV GAS: Vị thế nhà kinh doanh LPG số 1

Với mục tiêu giữ vững vai trò chủ đạo trong thị trường LPG Việt Nam, hoạt động kinh doanh LPG của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) trong những năm qua đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận về sản lượng, xây dựng hệ thống phân phối LPG, mạng lưới khách hàng.

Giữ vị trí số 1 trên thị trường Trong năm 2017, tổng sản lượng kinh doanh LPG của PV GAS và các đơn vị thành viên đạt khoảng 1,58 triệu tấn, trong đó sản lượng LPG cung cấp ra thị trường nội địa đạt mức cao nhất từ trước đến nay, trên 1,2 triệu tấn, tăng 13% so với năm 2016.

pv gas vi the nha kinh doanh lpg so 1
Xuất hàng LPG cho xe bồn

Trong bối cảnh thị trường LPG ngày càng cạnh tranh khốc liệt và có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, để đạt được những con số ấn tượng như trên, ngoài việc tăng cường hoạt động sản xuất chế biến LPG, tìm kiếm nguồn cung LPG từ thị trường nước ngoài, nâng cao chất lượng dịch vụ… PV GAS đã phải tập trung phát triển mạnh hệ thống bán buôn, bán lẻ LPG rộng khắp cả nước và phát triển mạnh mạng lưới khách hàng.

PV GAS cũng đã lập tổ công tác LPG để thường xuyên theo dõi giá LPG cũng như xác định cung - cầu thị trường theo tháng để bảo đảm việc nhập khẩu và tiêu thụ LPG đạt hiệu quả cao nhất, không để tình trạng ứ đọng hàng tồn kho.

Tính đến hết năm 2017, hệ thống phân phối bán buôn LPG của PV GAS đã có gần 50 khách hàng trong nước và trên 10 khách hàng nước ngoài. Bên cạnh đó, sau 2 năm triển khai chiến lược bán lẻ LPG giai đoạn 2016-2020, PV GAS và các đơn vị thành viên đã tạo lập được chuỗi gần 100 cửa hàng cung cấp LPG bình trực tiếp cho hộ gia đình và hệ thống các khách sạn, nhà hàng, resort có uy tín như Vinpearl, Sun Group, Mường Thanh…, đồng thời tạo dựng hệ thống phân phối với khoảng 2.000 tổng đại lý, đại lý bán lẻ. PV GAS cũng đang nghiên cứu phát triển hệ thống bán lẻ LPG tại các nước lân cận như Lào và Campuchia.

Với lợi thế về cơ sở vật chất, nguồn hàng sản xuất trong nước, nhập khẩu, đội ngũ nhân viên, đối tác kinh doanh và hệ thống phân phối đa dạng, rộng khắp trên cả nước, PV GAS tiếp tục giữ vững vị trí là nhà sản xuất và kinh doanh LPG số 1 tại thị trường Việt Nam và là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam có khả năng nhập khẩu LPG lạnh từ Trung Đông.

Trong thời gian tới, PV GAS tiếp tục phấn đấu để duy trì và giữ vững thị phần 50-60% trên thị trường LPG toàn quốc; tiếp tục phát triển thương hiệu PV GAS và tham gia mạnh vào thị trường LPG quốc tế trên nguyên tắc bảo đảm hiệu quả cao nhất.

Đẩy mạnh bán lẻ

Thực hiện Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ LPG dân dụng của PV GAS giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025, trong những năm qua, các đơn vị thành viên PV GAS đã đẩy mạnh phát triển thị phần bán lẻ LPG, góp phần vào tăng trưởng chung trong hoạt động kinh doanh LPG của tổng công ty.

pv gas vi the nha kinh doanh lpg so 1
Hoạt động giới thiệu sản phẩm Gas Dầu khí của PV Gas South đến người tiêu dùng

Trong năm 2017, Công ty CP Kinh doanh Khí miền Nam (PV Gas South) với 7 thương hiệu bình gas: Petrovietnam, Gas Dầu khí, VT Gas, A Gas, Đặng Phước, Dak Gas, JP Gas đã cung cấp ra thị trường trên 284.000 tấn LPG cho các hộ gia đình, nhà hàng, khách sạn và khách hàng công nghiệp. Xuất hiện trên thị trường từ năm 2000, hoạt động kinh doanh LPG dân dụng của PV Gas South liên tục tăng trưởng mạnh qua các năm. Tính đến thời điểm hiện tại, PV Gas South đã chiếm thị phần lớn nhất trong thị trường gas dân dụng và là công ty kinh doanh LPG (bán lẻ) hàng đầu tại thị trường miền Nam và Nam Trung Bộ. Thị phần ở khu vực miền Nam của công ty luôn ổn định và duy trì ở mức trên 35%.

Đẩy mạnh chiến lược bán lẻ theo định hướng của PV GAS, chỉ trong năm 2017, PV Gas South đã mở mới thêm 51 cửa hàng bán lẻ, nâng tổng số cửa hàng bán lẻ trực thuộc lên 91 cửa hàng (so với con số 40 cửa hàng vào cuối năm 2016). Ngoài ra, hệ thống phân phối của PV Gas South còn có 141 tổng đại lý, 1.234 đại lý, 3.524 đại lý của tổng đại lý.

Trong thời gian tới, PV Gas South định hướng tiếp tục tập trung vào công tác phát triển thị trường bán lẻ, tạo độ phủ, tăng thị phần và tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu, đặc biệt là tại các thành phố lớn ở khu vực Đông Nam Bộ.

Tại thị trường phía bắc, đơn vị thành viên của PV GAS là Công ty CP Kinh doanh Khí miền Bắc (PV Gas North), với 2 thương hiệu bình gas là Petrovietnam, Hascom đã cung cấp ra thị trường trên 203.000 tấn LPG cho các hộ gia đình, nhà hàng, khách sạn và khách hàng công nghiệp trong năm 2017. Sở hữu hệ thống cơ sở vật chất khá tốt với đầy đủ kho chứa, trạm nạp LPG, trạm sơn sửa kiểm định bình phân bổ trên các khu vực thị trường kinh doanh, PV Gas North hiện dẫn đầu tại thị trường miền Bắc và Bắc Trung Bộ về sản lượng LPG bán lẻ.

Thực hiện chính sách tăng trưởng bán lẻ theo chiến lược PV GAS, hệ thống phân phối của PV Gas North trong thời gian qua được mở rộng ở hầu hết các kênh và hiện đang phát triển theo hướng giảm khâu trung gian, bán hàng đến tận tay người tiêu dùng tại các tỉnh, thành phố miền Bắc.

Năm 2018, thị trường LPG dự báo tiếp tục dư thừa nguồn cung, thị trường tiêu thụ tăng trưởng trên cơ sở mặt bằng giá cạnh tranh mạnh, đặc biệt hệ thống kênh phân phối đến người tiêu dùng được các hãng triển khai mạnh, cạnh tranh khốc liệt... Trong bối cảnh đó, PV Gas North định hướng tiếp tục tham gia phân phối hiệu quả nguồn LPG trong nước theo chỉ đạo và định hướng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và PV GAS, góp phần ổn định sản xuất kinh doanh, bình ổn thị trường; định vị, bảo vệ và phát triển thương hiệu PV GAS hướng tới lợi ích người tiêu dùng và cộng đồng xã hội, tiếp tục thực hiện đồng bộ 4 chiến lược gồm: Chiến lược cạnh tranh, chiến lược kênh phân phối, chiến lược marketing và chiến lược thương hiệu.

Trong thời gian tới, PV GAS tiếp tục phấn đấu để duy trì và giữ vững thị phần 50-60% trên thị trường LPG toàn quốc; tiếp tục phát triển thương hiệu PV GAS và tham gia mạnh vào thị trường LPG quốc tế trên nguyên tắc bảo đảm hiệu quả cao nhất.

pv gas vi the nha kinh doanh lpg so 1

Nâng cao năng lực cạnh tranh của các nhà máy lọc hóa dầu

Ngày 1/6, tại TP Quy Nhơn (Bình Định), Tiểu ban Hóa – Chế biến dầu khí thuộc Hội đồng Khoa học Công nghệ đã phối ...

pv gas vi the nha kinh doanh lpg so 1

Quyết liệt tái cấu trúc, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nộp ngân sách Nhà nước 5 tháng đạt 55% kế hoạch năm 2018

Tính đến hết tháng 5/2018, toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) nộp ngân sách Nhà nước đạt 40,8 ngàn tỷ đồng, vượt 32% ...

http://www.pvn.vn/Pages/Tin-dau-khi/PV-GAS-Vi-the-nha-kinh-doanh-LPG-so-1/583c8988-a346-4547-ab7c-084949c2f40d

/ Cổng Thông tin Tập đoàn Dàu khí VN