PV GAS tham gia công tác ASXH tại Bắc Ninh

Lễ Khánh thành và đưa vào sử dụng công trình khối nhà học tập Trường Tiểu học (TH) Võ Cường số 3, phường Võ Cường, Tp. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh vừa diễn ra trang trọng với sự có mặt của ông Nguyễn Thanh Nghị - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh PV GAS; ông Trần Xuân Thành - Phó Ban PTNNL và ông Huỳnh Đỗ Thanh Khiết - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên PV GAS.

Về phía địa phương phường Võ Cường, có ông Nguyễn Văn Cương - Bí thư Đảng ủy; bà Nguyễn Thị Tuyết - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân; ông Nguyễn Văn Bách-Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường; thầy Nguyễn Văn Chính - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Cường số 3; đại diện các tổ chức, đoàn thể xã hội, nhân dân địa phương, cùng thầy cô và các em học sinh trường TH Võ Cường số 3.

Trường TH Võ Cường số 3 được xây mới với tổng mức đầu tư công trình 5,1 tỷ đồng, trong đó PV GAS tài trợ 2,5 tỷ đồng. Công trình bao gồm khối lớp học 2 tầng (có 6 phòng học và 2 phòng giáo viên), nhà để xe, nhà vệ sinh cho giáo viên và học sinh. Công trình được hoàn thành trong vòng 7 tháng cuối năm 2017.

pv gas tham gia cong tac asxh tai bac ninh

Trường Tiểu học Võ Cường số 3 được thành lập ngày 07/11/2003 trên cơ sở tách ra từ Trường Tiểu học Võ Cường 1 và Trường Tiểu học Võ Cường 2, với 19 lớp có gần 700 học sinh.

Trong 3 năm gần đây, trung bình mỗi năm trường lại tăng thêm 2-3 lớp học. Trước khi đầu tư, trường có 2 khu nhà học, khu nhà đa năng, nhà ăn, nhà bán trú. Tuy nhiên, sau hơn 10 năm được xây dựng và đưa vào sử dụng, với số lượng học sinh ngày càng tăng cao và các công trình phụ trợ đều xuống cấp, nhà trường đã phải tận dụng toàn bộ các phòng chức năng tại 2 khối nhà học hiện có để làm lớp học cho học sinh mà vẫn không đủ.

Trong điều kiện dạy và học còn nhiều bất cập, nhu cầu xây dựng thêm 1 khối nhà học và nhà để xe, nhà vệ sinh cho giáo viên và học sinh là cấp thiết. Vì thế công trình khối nhà học tập mới này rất có ý nghĩa trong việc hỗ trợ công tác giảng dạy, đồng thời là nguồn động viên, tạo sân chơi học tập cho thế hệ mầm non của Bắc Ninh.

pv gas tham gia cong tac asxh tai bac ninh

Cũng tại buổi Lễ, đại diện Ban Lãnh đạo PV GAS đã trao tặng 10 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho 10 em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Lãnh đạo chính quyền, nhân dân địa phương, các thầy cô và học sinh của Trường Võ Cường số 3 rất vui mừng, xúc động và trân trọng những hỗ trợ quý báu mà PV GAS đã mang đến cho nhà trường, góp phần tạo nên hoạt động an sinh xã hội thiết thực cho tỉnh Bắc Ninh.

pv gas tham gia cong tac asxh tai bac ninh

/ Theo pvgas.com.vn