Putin thị sát cuộc tập trận lớn nhất lịch sử Nga

Tổng thống Nga sẽ tới thao trường Tsugol để chứng kiến các bài tập hiệp đồng giữa binh sĩ Nga và Trung Quốc trong cuộc tập trận Vostok 2018. 

putin thi sat cuoc tap tran lon nhat lich su nga
Putin đang quan sát một đợt diễn tập của quân đội Nga. Ảnh: TASS.

"Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay sẽ đến quan sát các bài tập thuộc giai đoạn chính của cuộc tập trận Vostok-2018", TASS dẫn thông cáo của Điện Kremlin.

Trong chuyến thị sát tại thao trường Tsugol, vùng Zabaikalsky Krai, Putin sẽ chứng kiến các binh sĩ Nga và Trung Quốc thực hành tình huống phối hợp tác chiến chống lại một cuộc tấn công giả định của kẻ thù.

Hơn 300.000 binh sĩ và hàng chục nghìn khí tài quân sự Nga ngày 11/9 khởi động đợt tập trận Vostok-2018 ở vùng Viễn Đông. Vostok-2018 sẽ diễn ra tại 5 thao trường huấn luyện trên đất liền, cũng như các khu vực ở Biển Nhật Bản, biển Bering và biển Okhotsk, được coi là cuộc tập trận lớn nhất lịch sử Nga.

Bộ Quốc phòng Nga triển khai những khí tài mới, hiện đại nhất trong biên chế cho cuộc tập trận này, như tổ hợp tên lửa đạn đạo Iskander có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, xe tăng chiến đấu chủ lực T-80U và T-90A, cùng chiến đấu cơ Su-34 và Su-35. Trên biển, các tàu hộ vệ mang tên lửa hành trình Kalibr cũng tham gia tập trận, trong đó nhiều chiếc từng tham chiến tại Syria.

Sự kiện này được tổ chức trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây tăng cao, liên quan tới cáo buộc Moskva can thiệp công việc nội bộ của các nước khác, cũng như xung đột quân sự tại Ukraine và Syria. NATO cáo buộc đây là hành động luyện tập cho một xung đột quân sự quy mô lớn, trong khi nhiều chuyên gia nhận định nó sẽ giúp Nga chuẩn bị cho kịch bản "thế chiến tương lai".

putin thi sat cuoc tap tran lon nhat lich su nga Nga công bố hình ảnh cuộc tập trận khủng Vostok-2018

Hôm 11-9, Nga đã khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất kể từ chiến tranh lạnh mang tên Vostok-2018 để biểu dương sức ...

putin thi sat cuoc tap tran lon nhat lich su nga Cuộc tập trận giúp Nga sẵn sàng cho "thế chiến tương lai"

Vostok-2018 là đợt tập trận trận lớn nhất lịch sử Nga, bị NATO coi là hành động luyện tập cho một cuộc chiến tổng lực ...

/ VnExpress