Putin nói 'không' với Twitter, cự tuyệt smartphone

Tổng thống Nga Vladimir Putin không sử dụng smartphone để xem tin tức và không sử dụng mạng xã hội Twitter như Tổng thống Mỹ Donald Trump.

putin noi khong voi twitter cu tuyet smartphone
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong buổi họp báo thường niên diễn ra ngày 20/12/2018. Ảnh: RIA Novosti.

"Lãnh đạo một đất nước không nên dùng điện thoại thông minh", AiF ngày 15/1 dẫn tuyên bố của phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin không sử dụng smartphone.

Peskov tiết lộ lý do Tổng thống Putin không sử dụng điện thoại thông minh là thiết bị này có thể khiến người đứng đầu nước Nga bị lộ thông tin cá nhân cũng như các thông tin quan trọng khác, đe dọa tới an ninh quốc gia.

Peskov còn cho biết Putin không cần sử dụng mạng xã hội Twitter để truyền tải thông điệp tới người dân và cử tri ủng hộ như Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trump được biết tới là người "nghiện Twitter" và thường sử dụng tài khoản mạng xã hội này để thông báo về chính sách của mình.

Cũng theo người phát ngôn Điện Kremlin, Tổng thống Putin thường đọc báo và tạp chí để nắm bắt tin tức. "Tổng thống đọc rất nhiều, thường là trên máy bay bởi đó mới là ngôi nhà thật sự của ông. Putin không ngại dùng Internet và thường tự mình đọc tin tức trên đó. Chuyên cơ của Putin được trang bị kết nối Internet", Peskov nói.

Ngoài các vấn đề đối nội, Putin dành sự quan tâm đến vấn đề Syria, Ukraine và Mỹ. "Vấn đề Syria đòi hỏi sự chú ý liên tục từ Putin với tư cách tổng tư lệnh khi quân đội Nga được triển khai tại đây. Quan hệ với Ukraine và Mỹ đang là vấn đề lâu dài của chúng tôi và luôn được Putin theo dõi", Peskov cho biết.

Putin từng nhiều lần khẳng định không có điện thoại thông minh, không thích và không có thời gian dùng mạng xã hội. "Ai cũng nói rằng mọi người đều dùng điện thoại thông minh, nhưng tôi chẳng có", Tổng thống Nga phát biểu vào tháng 2/2018.

Tờ Argumenty i Fakty năm 2003 đưa tin rằng nếu Putin cần thực hiện một cuộc gọi trên điện thoại di động, ông sẽ mượn điện thoại của một trợ lý rồi trả lại ngay lập tức sau khi xong việc.

Nguyễn Tiến

putin noi khong voi twitter cu tuyet smartphone Lý do ông Putin là người khó thay thế với nước Nga?

Suốt 18 năm qua, người Nga vẫn dành cho vị Tổng thống đáng kính Vladimir Putin một tình cảm yêu mến và tin tưởng đặc ...

putin noi khong voi twitter cu tuyet smartphone Tổng thống Putin nói gì trong thư năm mới gửi Tổng thống Trump?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẵn sàng đối thoại với người đồng cấp Mỹ Donald Trump và khẳng định tầm quan trọng ...

/ VnExpress