Putin leo núi, tận hưởng thiên nhiên hoang dã ở Siberia

Tổng thống Nga dành hai ngày nghỉ ngơi cuối tuần tại khu bảo tồn thiên nhiên ở Siberia cùng một số quan chức cấp cao.

Tổng thống Nga Vladimir Putin leo núi, trải nghiệm thiên nhiên ở Siberia hôm 25-26/8. Video: RT.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết địa điểm được lựa chọn trong chuyến đi của Tổng thống Nga Vladimir Putin là khu bảo tồn Sayano-Shushensky, Cộng hòa Tyva, nam Siberia, theo RT.

Tháp tùng Tổng thống Nga là Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksander Bortnikov và các quan chức địa phương. "Tổng thống Putin đi bộ trên núi và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên", Peskov nói.

putin leo nui tan huong thien nhien hoang da o siberia
Tổng thống Nga và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu kiểm tra đất trong chuyến thưởng ngoạn ở khu bảo tồn Sayano-Shushensky. Ảnh: Điện Kremlin.

Hình ảnh do Điện Kremlin công bố cho thấy Putin thong dong đi bộ trên các ngọn núi và khu rừng ở Tyva. Một đoạn video ghi lại cảnh Tổng thống Nga leo núi bằng một cây gậy theo phong cách của người Bắc Âu, khảo sát đất, thư giãn trên thuyền, ngắm cảnh quan và động vật hoang dã mà người bản địa chăn thả trên núi.

Tyva dường như là điểm đến yêu thích của Tổng thống Nga khi ông thường xuyên đến câu cá ở khu vực này trong những năm qua. Năm ngoái, ông cũng dành thời gian để câu cá và đi bộ trong rừng Taiga.

putin leo nui tan huong thien nhien hoang da o siberia
Putin ngồi thuyền ngắm phong cảnh trên hồ của khu bảo tồn. Ảnh: Điện Kremlin.

Khu bảo tồn Sayano-Shushensky là một phần trong hệ thống dự trữ sinh quyển thế giới của UNESCO, nơi có hệ thực vật và động vật phong phú. Khu vực này là nơi sinh sống của hơn 100 loài động vật, bao gồm báo tuyết, nai sừng tấm và tuần lộc.

Huyền Lê

putin leo nui tan huong thien nhien hoang da o siberia Tổng thống Putin khiêu vũ tại đám cưới của ngoại trưởng Áo

Tổng thống Putin vui vẻ nhảy tại đám cưới của nữ ngoại trưởng Áo trước khi sang Đức hội đàm với Thủ tướng Angela Merkel.

putin leo nui tan huong thien nhien hoang da o siberia Đưa tin ông Putin đi săn hổ trong ngày nghỉ, truyền hình Pháp bị chỉ trích dữ dội

Bản tin của kênh truyền hình France 2 ngày 10/8 với nội dung Tổng thống Nga Vladimir Putin đi săn hổ trong ngày nghỉ đã ...

/ VnExpress