PTSC hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017

Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức rất lớn trong hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) nhưng bằng cách triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã có thể duy trì và hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2017.

Ngày 28/12, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động công đoàn năm 2017 và Hội nghị người lao động năm 2018. Đến tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Thành viên HĐTV PVN; đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Phó TGĐ PVN; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Phía PTSC có đồng chí Thái Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Phan Thanh Tùng, Tổng giám đốc; đồng chí Nguyễn Trần Toàn, Phó Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cùng các đồng chí trong Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát, lãnh đạo các Ban chức năng, các đơn vị thành viên, các tổ chức chính trị, đoàn thể.

ptsc hoan thanh tot ke hoach san xuat kinh doanh nam 2017
Đoàn Chủ tịch hội nghị

Báo cáo về kết quả hoạt động SXKD, đồng chí Phan Thanh Tùng nhấn mạnh, trong năm 2017, PTSC hoạt động trong bối cảnh có những khó khăn và thách thức rất lớn. Đặc biệt nhất là việc giá dầu sụt giảm sâu và liên tục duy trì ở mức thấp đã gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng và nặng nề tới ngành công nghiệp dầu khí nói chung và môi trường hoạt động SXKD của PTSC nói riêng. Hầu hết các dự án mới, phát triển mỏ dầu khí biển cả trong và ngoài nước bị giãn, dừng triển khai, giảm công việc. Dịch vụ dầu khí biển (là khu vực dịch vụ chính của PTSC) bị giảm nghiêm trọng, cạnh tranh khốc liệt, giảm theo cấp số nhân, về cả khối lượng công việc và giá trị. Trong bối cảnh đó, với vai trò là đơn vị dịch vụ kỹ thuật hàng đầu của PVN, phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các Bộ, ngành trung ương, địa phương, sự hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn, sự quan tâm, hợp tác giúp đỡ của các đơn vị thành viên Tập đoàn, các nhà thầu dầu khí trong và ngoài nước, PTSC đã thực hiện nhiều giải pháp, tổ chức triển khai nhiều chương trình hành động, phát động nhiều phong trào thi đua, huy động mọi nguồn lực, tập trung chỉ đạo điều hành một cách quyết liệt nhằm duy trì và thực hiện tốt các hoạt động SXKD.

ptsc hoan thanh tot ke hoach san xuat kinh doanh nam 2017
Đồng chí Thái Quốc Hiệp phát biểu tại hội nghị

Cụ thể, lợi nhuận hợp nhất trước thuế thực hiện năm 2017 là 1.000 tỷ đồng, đạt 143% kế hoạch năm; duy trì ổn định và đạt hiệu quả ở mức cao nhất trong nhiều lĩnh vực hoạt động; tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, năng lực cạnh tranh; khẳng định uy tín, thương hiệu ở thị trường trong nước, trong khu vực và quốc tế; duy trì việc phát triển có trọng tâm và đa dạng hóa các hoạt động SXKD của mình phù hợp với các điều kiện thay đổi của thị trường. Song song với việc tập trung cải thiện, đảm bảo chế độ chính sách và chăm lo đời sống tinh thần cho CBCNV, Tổng công ty cũng đã thực hiện tốt các công tác an sinh xã hội, đặc biệt là các đối tượng đang gặp khó khăn, các địa phương nghèo, gặp thiên tai trên khắp cả nước. Tổng giá trị tiền dành cho công tác an sinh xã hội năm 2017 của Tổng công ty trên 15 tỷ đồng.

ptsc hoan thanh tot ke hoach san xuat kinh doanh nam 2017
Đồng chí Phan Thanh Tùng báo cáo tại hội nghị

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2018, PTSC xác định sẽ tiếp tục tập trung, sử dụng hiệu quả nhất các nguồn lực, đẩy mạnh và phát triển các hoạt động SXKD, đảm bảo cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí chuyên ngành chất lượng cao, uy tín đáp ứng yêu cầu các nhà thầu dầu khí; tích cực đẩy mạnh công tác marketing tham gia đấu thầu và tìm kiếm ký kết các hợp đồng nhằm bảo đảm việc làm cho người lao động; củng cố thị trường trong nước, mở rộng thị trường nước ngoài, xây dựng giải pháp kết nối hệ thống chuyên nghiệp, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, thiết lập mối quan hệ hợp tác, liên doanh, liên kết phù hợp với thế mạnh của PTSC. Đồng thời, tiếp tục phát triển năng lực kỹ thuật, thiết kế, phát triển sản xuất, sản phẩm hàng hóa, dịch vụ mới.

ptsc hoan thanh tot ke hoach san xuat kinh doanh nam 2017
Hội nghị cũng nghe đại diện các đơn vị thành viên trình bày các tham luận về tình hình SXKD ở đơn vị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc PVN biểu dương những kết quả rất đáng tự hào mà tập thể cán bộ lãnh đạo và người lao động PTSC đã nỗ lực đạt được trong năm 2017, là một trong số ít các đơn vị dịch vụ dầu khí có lợi nhuận tốt trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức. Những thành quả đó đã đóng góp tích cực vào thành công chung của Tập đoàn trong năm qua. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đánh giá cao tinh thần đoàn kết, nhất trí của tập thể PTSC trong thời gian mà Tập đoàn có nhiều biến động như vừa qua.

ptsc hoan thanh tot ke hoach san xuat kinh doanh nam 2017
Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn đã chia sẻ những thông tin dự báo về tình hình thị trường dịch vụ dầu khí và định hướng phát triển của Tập đoàn trong giai đoạn tới. Qua đó, đồng chí đề nghị PTSC cần nghiên cứu và nhanh chóng tái cơ cấu lại định hướng phát triển của mình cho phù hợp với tình hình mới; tiếp tục nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh, năng lực quản trị để có thể cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường, tạo động lực phát triển bền vững trong tương lai. Đồng chí tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị kỹ càng cùng những nỗ lực, đoàn kết của tập thể CBCNV-NLĐ thì trong năm 2018, PTSC sẽ vượt qua được những khó khăn và tiến tới những thành công tốt đẹp.

ptsc hoan thanh tot ke hoach san xuat kinh doanh nam 2017
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan phát biểu chỉ đạo về hoạt động Công đoàn của PTSC

Đánh giá về hoạt động Công đoàn của PTSC, đồng chí Nghiêm Thùy Lan biểu dương những thành tích nổi trội mà Công đoàn PTSC đã đạt được trong năm 2017, đồng thời có những đóng góp tích cực vào thành công của Tổng công ty. PTSC là một trong các đơn vị duy trì tốt hoạt động Công đoàn, luôn kịp thời chia sẻ, động viên tinh thần đối với NLĐ, đồng hành cùng NLĐ trong SXKD, phát động phong trào đóng góp ý tưởng sáng kiến thành công rực rỡ.

ptsc hoan thanh tot ke hoach san xuat kinh doanh nam 2017
Ký giao ước thi đua
ptsc hoan thanh tot ke hoach san xuat kinh doanh nam 2017
Đại diện các tập thể nhận bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam

Tại hội nghị, trên cơ sở tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2017, nhiệm vụ và các chỉ tiêu Tập đoàn giao, Tổng giám đốc và Công đoàn Tổng công ty đã phát động phong trào thi đua với mục tiêu đoàn kết, khắc phục khó khăn, tiếp tục vượt qua thử thách để duy trì sự phát triển bền vững của Tổng công ty, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế chính trị năm 2018. Trong chương trình, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng và đồng chí Nghiêm Thùy Lan đã trao Cờ thi đua của Tập đoàn cho Tổng công ty và một số tập thể tiêu biểu.

ptsc hoan thanh tot ke hoach san xuat kinh doanh nam 2017

Vietsovpetro hoàn thành các chỉ tiêu chính trong sản xuất kinh doanh năm 2017

Dự kiến đến hết tháng 12/2017, Vietsovpetro sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu.

ptsc hoan thanh tot ke hoach san xuat kinh doanh nam 2017

Một năm thắng lợi của PVI Holdings

Khép lại năm 2017 với nhiều biến động khó khăn, Công ty Cổ phần PVI (PVI Holdings, mã chứng khoán PVI) đã hoàn thành toàn ...

/ Cổng thông tin Tập đoàn Dầu khí VN