Phóng viên bị đánh khi tác nghiệp và những cú đấm thành cái “bạt tai”

Liên quan đến vụ phóng viên Vĩnh Nhân của Báo Giao Thông bị hành hung khi tác nghệp ở Đà Nẵng. Mặc dù camera an ninh của quán đã ghi lại cảnh đối tượng Trần Nguyễn Đông Nghi liên tục đấm vào đầu phóng viên Vĩnh Nhân tại quán bar Lost & Found, nhưng trả lời báo chí, Trưởng Công an quận Hải Châu lại nói, đối tượng chỉ… “bạt tai”!

phong vien bi danh khi tac nghiep va nhung cu dam thanh cai bat tai

Chia sẻ

Hình ảnh phóng viên Hứa Vĩnh Nhân bị đấm trích xuất từ máy quay an ninh. Ảnh: Facebook Khôi Nguyên

Như Lao Động đã thông tin, sáng 12.3, anh Hứa Vĩnh Nhân, phóng viên Báo Giao Thông (thuộc Văn phòng miền Trung) đã đến Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng) trình báo việc anh này bị một nhóm người từ quán bar Lost & Found (số 28 Bạch Đằng) hành hung và giam giữ trái phép từ 0h ngày 12.3 đến hơn 2h cùng ngày khi đang tác nghiệp.

Sau khi báo chí phản ánh, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã phát văn bản yêu cầu Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với UBND quận Hải Châu để điều tra làm rõ sự việc và báo cáo cho chủ tịch thành phố chậm nhất vào ngày 15.3.

Cùng lúc, trên mạng xã hội xuất hiện một clip được trích xuất từ camera an ninh của quán bar Lost & Found cho thấy phóng viên Hứa Vĩnh Nhân đã bị đối tượng (được xác định là Trần Nguyễn Đông Nghi, 30 tuổi, ngụ phường Bình Thuận, quận Hải Châu) giựt điện thoại và liên tục đấm vào vùng đầu, móc sườn… phóng viên Hứa Vĩnh Nhân.

Nhưng bất ngờ là trả lời báo chí sau đó, đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu cho biết, đã điều tra, mời 2 người đánh và hăm dọa phóng viên Hứa Vĩnh Nhân lên cơ quan Công an quận Hải Châu để làm việc. Và “những người này có bạt tai anh Nhân”!

Nếu trong “từ điển nghiệp vụ” của ngành công an không có quy định giải thích “bạt tai” có nghĩa là liên tục đấm thẳng vào vùng đầu, mặt và móc vào mạn sườn… như đã thể hiện trong clip thì phát ngôn của ông Trưởng Công an quận Hải Châu trong trường hợp này là có vấn đề.

Dư luận có quyền đặt nghi vấn: Hoặc là ông đại tá Trần Phước Hương đã quá coi nhẹ vụ việc một phóng viên bị hành hung trong khi tác nghiệp ngay trên địa bàn quản lý của mình bằng cách không thèm xem clip trích xuất từ máy quay an ninh. Hoặc là ông đại tá Trần Phước Hương đang nêu “tình tiết giảm nhẹ” với chủ quán bar Lost & Found và những đối tượng hành hung phóng viên.

Hành hung phóng viên trong khi đang tác nghiệp, đương nhiên phải được xử lý nghiêm khắc để không tạo tiền lệ. Nhưng “đấm” hay “bạt tai” trong trường hợp này cũng phải được làm rõ và xử lý tới nơi tới chốn!

Bởi hình ảnh của Đà Nẵng sẽ xấu đi, với việc phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp đôi khi chỉ có một, nhưng từ cú "đấm" thành cái "bạt tai" có thể lên đến chín, mười...

phong vien bi danh khi tac nghiep va nhung cu dam thanh cai bat tai Phóng viên bị đánh chảy máu mũi vì chụp ảnh quán bar

Đến trước một quán bar để ghi nhận sự việc từ phản ánh người dân, một phóng viên của Báo Giao thông bị một nhóm ...

phong vien bi danh khi tac nghiep va nhung cu dam thanh cai bat tai Phóng viên bị lột đồ, dọa giết khi điều tra quặng tặc

Sau khi thâm nhập hiện trường khai thác quặng trái phép, 2 phóng viên báo Khánh Hòa bị đánh, giam lỏng, dọa giết.

/ https://laodong.vn