Phim Trường Giang, Nhã Phương, Trấn Thành có xứng với doanh thu 100 tỷ?

Thử đặt lên bàn cân 3 bộ phim Siêu sao siêu ngố, Trạng Quỳnh, Cua lại vợ bầu.

Mới đây, Cua lại vợ bầu do Trấn Thành thủ vai nam chính trở thành phim cán mốc 100 tỷ đồng nhanh nhất lịch sử phòng vé Việt. Giữa mùa phim Tết 2019, một đối thủ khác của phim này là Trạng Quỳnh do Nhã Phương đóng vai nữ chính cũng vượt qua con số 100 tỷ doanh thu.

Chưa kể vào năm ngoái, Siêu sao siêu ngố ra mắt dịp Tết, thuộc thể loại hài, tình cảm do Trường Giang đóng chính đã trở thành phim có doanh thu cao thứ 2 lịch sử màn ảnh rộng Việt Nam.

phim truong giang nha phuong tran thanh co xung voi doanh thu 100 ty

Trường Giang, Nhã Phương, Trấn Thành trở thành 3 gương mặt cho mùa phim Tết đại thắng

Những con số trăm tỷ như mơ với các nhà sản xuất phim điện ảnh cho thấy sức hút khủng khiếp của rạp chiếu mùa Tết. Tuy nhiên, chất lượng phim Tết lại trở thành vấn đề gây tranh cãi giữa hai luồng ý kiến khen chê.

Trước tiên phải nói rằng 3 bộ phim này phù hợp với thị hiếu của khán giả những ngày đầu xuân, minh chứng qua doanh thu khủng mà chúng có được. Nếu phim dở, dù có tò mò đến mấy, người ta cũng chẳng tốn tiền để đi coi nhiều.

Vậy nhưng, nội dung 3 bộ phim đạt doanh thu khủng ở 2 mùa Tết 2018 và 2019 có thực sự chất lượng hay không là điều còn phải bàn. Đều thuộc thể loại tình cảm pha lẫn hài hước, 3 tác phẩm này lại có nét duyên riêng trong kịch bản.

phim truong giang nha phuong tran thanh co xung voi doanh thu 100 ty

Trường Giang kết đôi cùng Sam trong "Siêu sao siêu ngố"

Siêu sao siêu ngố (2018) xoay quanh câu chuyện hai anh em sinh đôi Thế Sơn và Thế Tùng đều do Trường Giang thể hiện. Vì cách sống và môi trường làm việc khác nhau nên cả hai hành xử khác biệt, từ đó tạo nên những tình huống dở khóc dở cười. Một người là ngôi sao điện ảnh nổi tiếng, một người làm công việc chăn lợn ở quê.

Chuyện tình yêu với cô họa sĩ Trúc do hot girl Sam đảm nhận là sợi dây tình cảm xuyên suốt những mảng cười trong phim. Bên cạnh đó, phim còn khai thác những mặt tối của showbiz, nơi Thế Sơn hoạt động.

Dù phim thu về tới 109 tỷ đồng nhưng Trường Giang vẫn bị nhận xét chưa đủ độ chín về diễn xuất, lẫn sự hợp tác kém ăn ý của hai diễn viên chính. Nội dung chính của phim tương đối dễ đoán, mang tính giải trí là chính.

Cách diễn của Trường Giang bị coi vẫn mang đậm tính sân khấu. Với những nhà chuyên môn, Siêu sao siêu ngố chỉ là thoát khỏi lối mòn hài nhảm, chứ nội dung không ấn tượng.

phim truong giang nha phuong tran thanh co xung voi doanh thu 100 ty

Ninh Dương Lan Ngọc, Trấn Thành và Anh Tú thành tam giác tình yêu trong "Cua lại vợ bầu"

Cua lại vợ bầu (2019) là phim Tết duy nhất Trấn Thành đóng vai chính trong năm nay. Câu chuyện tình cảm giữa bộ ba Trọng Thoại (Trấn Thành), Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc) và Quý Khánh (Anh Tú) tạo nên nhiều tình huống thú vị trong hành trình cưa cẩm lại chính người vợ đang mang bầu.

Mặc dù cặp đôi chính Trấn Thành và Ninh Dương Lan Ngọc được khen ngợi về diễn xuất, nhưng kịch bản phim vẫn bị khán giả chê có một số yếu tố phi lý về mặt logic. Ngoài ra, sự kết hợp giữa hai diễn viên chính để thể hiện tình yêu 7 năm vẫn chưa đạt độ chín muồi.

Đáng nói nhất phải kể tới thành tích đang trên đà đi tới cột mốc trăm tỷ của Trạng Quỳnh (2019).Đây có thể coi là phim bị chê nhiều hơn cả trong 3 phim Tết hốt trăm tỷ.

Một tác phẩm tiếp theo do Nhã Phương đóng vai nữ chính tiếp tục trở thành tâm điểm tranh cãi về diễn xuất bị khán giả chê "nhạt", "trăm vai như một". Thậm chí nhiều ý kiến còn cho rằng Trấn Thành dù đóng vai nam thứ nhưng đã "cân" hết cả phim.

phim truong giang nha phuong tran thanh co xung voi doanh thu 100 ty

Trấn Thành đóng vai phụ nhưng nổi bật hơn cả nam nữ chính trong "Trạng Quỳnh"

Kịch bản lỏng lẻo, diễn xuất nhạt nhòa của cặp đôi nam nữ chính nhưng Trạng Quỳnh vẫn thu hút lượng lớn người xem khi chiếu rạp vào mùa Tết. Thế mới thấy, yếu tố thời điểm và độ phù hợp về nội dung là 2 điểm rất quan trọng đối với doanh thu phim Việt.

Chính nhờ công chiếu vào Tết là thời điểm mọi người được nghỉ ngơi, thích đi xem phim giải trí nên những bộ phim này đã đánh trúng tâm lý muốn được xem giải khuây, vừa cười vui vừa thấm thía tình cảm gia đình, tình yêu vợ chồng.

Nếu ra rạp vào một thời điểm khác, rất có thể bộ ba phim của Trường Giang, Trấn Thành, Nhã Phương khó đạt được thành tích phòng vé ấn tượng như vậy.

Bên cạnh đó, việc giá vé xem phim ngày Tết được đẩy cao cũng giúp tăng doanh số của ba phim ra mắt trong dịp Tết nguyên đán. Các phim đối thủ của phim Việt trong dịp Tết tỏ ra lép vế, cả phim Hollywood lẫn Trung Quốc, là một yếu tố góp phần thúc đẩy thị hiếu xem phim nội, ủng hộ điện ảnh Việt của khán giả nước nhà.

phim truong giang nha phuong tran thanh co xung voi doanh thu 100 ty "Trạng Quỳnh" thu 70 tỷ, Đức Thịnh bất ngờ cảm ơn Trấn Thành

Ngày mùng 7 Tết, đạo diễn Đức Thịnh tuyên bố "Trạng Quỳnh" đã đạt doanh thu 70 tỷ đồng và cảm ơn đích danh Trấn ...

phim truong giang nha phuong tran thanh co xung voi doanh thu 100 ty ‘Trạng Quỳnh’ - Nỗi buồn đầu năm của điện ảnh Việt

Sau thành công của “Siêu sao siêu ngố” dịp Tết 2018, đạo diễn Đức Thịnh thừa thắng xông lên và bắt tay thực hiện “Trạng ...

phim truong giang nha phuong tran thanh co xung voi doanh thu 100 ty Nữ chính Nhã Phương vắng bóng khi sao Việt đổ về xem phim ra mắt

Sự vắng mặt của nữ chính phim “Trạng Quỳnh“ không khiến nhiều người bất ngờ.

phim truong giang nha phuong tran thanh co xung voi doanh thu 100 ty Nhà sản xuất "Trạng Quỳnh" xin lỗi vì tung tin Nhã Phương sắp sinh con

Ngày 11/1, nhà sản xuất phim điện ảnh "Trạng Quỳnh" đã gửi công văn đính chính, xin lỗi vì tung thông tin nữ diễn viên ...