Phim Tết Tân vua hài kịch ngã ngựa, Châu Tinh Trì chua xót thừa nhận điều này

Tác phẩm mới của Châu Tinh Trì gây thất vọng cho khán giả dịp Tết năm nay.

phim tet tan vua hai kich nga ngua chau tinh tri chua xot thua nhan dieu nay

Tân Vua Hài Kịch không thể tạo nên "cơn sốt" trong mùa phim Tết năm nay

Tân Vua Hài Kịch của Châu Tinh Trì đã không thể tạo nên cơn sốt phòng vé dịp Tết Kỷ Hợi vừa qua như kỳ vọng. Phim không thể cán mốc 100 triệu USD tại thị trường tỷ dân rộng lớn sau 5 ngày công chiếu.

Với nhiều tình tiết cũ được lặp lại của Vua Hài Kịch 1999, phim vẫn mang đến tiếng cười chan nước mắt về cuộc sống và ước mơ của những người diễn viên quần chúng. Tuy nhiên, đứng trước kỳ vọng quá lớn, Tân Vua Hài Kịch của Tinh Gia đã không thể khiến khán giả thỏa mãn.

phim tet tan vua hai kich nga ngua chau tinh tri chua xot thua nhan dieu nay

Bộ phim bị coi là "cú ngã ngựa" đau đớn của Châu Tinh Trì

Trên trang bình phim nổi tiếng Maoyan, Tân Vua Hài Kịch chỉ được chấm 6/10 điểm – số điểm thấp nhất trong loạt tác phẩm gần đây của “vua hài Hong Kong” (Tây Du Ký - Mối Tình Ngoại Truyện: 7,1/10 điểm; Mỹ Nhân Ngư: 6,7/10 điểm).

Doanh thu của Tân Vua Hài Kịch năm nay cũng là con số đáng thất vọng. Nếu năm 2013, Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện cán mốc 77 triệu USD chỉ sau 7 ngày công chiếu và chiếm 67% tổng doanh thu mùa phim Tết của điện ảnh Hoa ngữ năm đó.

Năm 2016, Mỹ Nhân Ngư đem về 220 triệu USD sau 7 ngày và năm 2017, Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện 2 cũng gây được cơn sốt phòng vé với tổng doanh thu 172 triệu USD.

Riêng năm nay, Tân Vua Hài Kịch lại chẳng mấy được quan tâm và chỉ thu về vỏn vẹn hơn 71 triệu USD tiền vé sau 5 ngày công chiếu.

phim tet tan vua hai kich nga ngua chau tinh tri chua xot thua nhan dieu nay

Châu Tinh Trì chua xót thừa nhận mình đã "hết thời"

Nhiều người gọi đây là “cú ngã ngựa” đau đớn của Châu Tinh Trì. Trước khi được công chiếu, Châu Tinh Trì tự tin khẳng định với truyền thông rằng Tân Vua Hài Kịch sẽ là tác phẩm giúp ông thay đổi tư duy về sự “hết thời” của người có tuổi trong giới nghệ thuật Hoa ngữ.

Nhưng sau khi phim công chiếu, cũng chính ông đã phải chua xót thừa nhận mình đã hết thời: “Tôi cảm thấy đã có người mới xuất hiện, một vua hài kịch mới của điện ảnh”.

phim tet tan vua hai kich nga ngua chau tinh tri chua xot thua nhan dieu nay

Hoàng Bột - "ông vua" mới của làng hài Trung Quốc

Dù không tiết lộ tên của “vua hài kịch” mới đó nhưng nhiều người khẳng định, Hoàng Bột chính là người được Châu Tinh Trì đề cập đến. Hoàng Bột – “trai xấu” của điện ảnh Hoa ngữ từng là diễn viên hợp tác với Tinh Gia trong Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện 2013 và được Tinh Gia hết lời khen ngợi.

Năm nay, bộ phim Crazy Alien do Hoàng Bột đóng chính đã vượt mặt Tân Vua Hài Kịch của Châu Tinh Trì để xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé, chỉ đứng sau Lưu Lạc Địa Cầu của Ngô Kinh.

Phim này chính thức giúp anh trở thành “ông hoàng phòng vé” khi mang lại tổng cộng 1,5 tỷ USD doanh thu cho các nhà làm phim với những tác phẩm có sự góp mặt của mình.

phim tet tan vua hai kich nga ngua chau tinh tri chua xot thua nhan dieu nay

Thời đại của Châu Tinh Trì sắp được thay thế bằng nhiều cái tên mới

Những “vua hài” mới như Hoàng Bột, Đặng Siêu hay Vương Bảo Cường... gần đây đã nổi lên nhờ lối diễn hài sâu cay, hợp thời, khác với phong cách hài khoa trương, phóng đại đã trở thành thương hiệu của Châu Tinh Trì suốt nhiều năm nay. Nhiều người đồng tình rằng, thời đại của Châu Tinh Trì thực sự đã sắp kết thúc.

phim tet tan vua hai kich nga ngua chau tinh tri chua xot thua nhan dieu nay

Ngô Mạnh Đạt "quay lưng" với Châu Tinh Trì để hợp tác với Ngô Kinh

Thậm chí, đến “bạn diễn vàng” một thời của Châu Tinh Trì là Ngô Mạnh Đạt cũng từ chối tham gia Mỹ Nhân Ngư 2 của Tinh Gia với lý do sức khỏe không tốt, tinh thần không thoải mái, nhưng lại lập tức nhận lời hợp tác với Ngô Kinh ngay sau đó.

phim tet tan vua hai kich nga ngua chau tinh tri chua xot thua nhan dieu nay Vì sao Ngô Mạnh Đạt từ chối Châu Tinh Trì và hợp tác với Ngô Kinh?

Ngô Mạnh Đạt đã từ chối phim "Mỹ nhân ngư 2" của Châu Tinh Trì với lý do sức khỏe. Nhưng ông lại gật đầu ...

phim tet tan vua hai kich nga ngua chau tinh tri chua xot thua nhan dieu nay Châu Tinh Trì bị chỉ trích vì mắc bệnh ngôi sao, đối xử phũ phàng với fan

Bị một nhóm fan chặn đường đòi chụp ảnh chung, Tinh gia có hành động “lạ“ gây tranh cãi.

phim tet tan vua hai kich nga ngua chau tinh tri chua xot thua nhan dieu nay Chỉ 4 mỹ nhân lên tiếng ủng hộ Châu Tinh Trì giữa những tranh cãi

Lâm Duẫn, Trương Bá Chi, Trương Vũ Kỳ và Từ Kiều là những người đẹp lên tiếng ủng hộ Châu Tinh Trì và "Tân vua ...

/ http://danviet.vn