Pháp dắt tay Đan Mạch vào vòng 1/8 World Cup

Người hâm mộ phải chứng kiến kết quả 0-0 đầu tiên tại giải, sau 38 trận đấu có tỷ số.

Trận đấu không có nhiều điểm nhấn, khi hai đội không thực sự quyết tâm tìm kiếm bàn thắng. Những phút cuối trận, khán giả Luzhniki đã phải huýt sáo la ó hai đội. Ngay cả những CĐV nhí cũng tỏ ra thất vọng khi không được chứng kiến bàn thắng. "Khán giả đang la ó cầu thủ với hy vọng trận đấu sẽ hấp dẫn hơn. Chúc may mắn nhé, khán giả", tờ Guardian châm biếm.

Trước trận đấu, một CĐV Đan Mạch đã chuẩn bị bảng hiệu với dòng chữ: "Hãy nói không với trận hòa nhàm chán". Trên bảng có ghi kết quả 0-0 giữa hai đội. Lời cảnh báo của CĐV không thừa, khi hai đội dường như không thi đấu để tìm bàn thắng.

phap dat tay dan mach vao vong 18 world cup
Kết quả 0-0 đã được cảnh báo ttuwf trước trận. Ảnh: Reuters.

Kết quả hòa là đủ để hai đội cùng đi tiếp. Đó là lý do khiến tốc độ trận đấu luôn ở mức thấp. Đan Mạch nhập cuộc tốt hơn với sự năng nổ của Martin Braithwaite bên cánh phải. Tiền vệ 28 tuổi thực hiện một số pha độc diễn xâm nhập vòng cấm, nhưng không tạo ra sản phẩm cuối.

Không thành công với những đòn đánh úp, Đan Mạch lùi sâu hơn và không ham dâng cao phản công. Điều này khiến Pháp bế tắc. Những pha ban bật ngắn sở trường của “Gà trống Gô-loa” bị hạn chế tối đa. Đến phút 44, Pháp gây bất ngờ với tình huống bóng dài. Steven Nzonzi phất bóng để Antoine Griezmann phá việt vị băng xuống. Ngôi sao tóc vàng nhả lại cho Olivier Giroud. Nhưng trong tư thế trống trải, Giroud lại đưa bóng lên trời.

phap dat tay dan mach vao vong 18 world cup
Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Giroud. Ảnh: AP.

Cơ hội ở hiệp hai thậm chí còn ít hơn. Chỉ đến khi Nabil Fekir vào sân thay Griezmann, khán giả mới có cơ hội nhấp nhổm nhìn về khung thành Đan Mạch. Tiền đạo của Lyon tung ra hai cú sút nguy hiểm từ ngoài vòng cấm. Tình huống đầu diễn ra ở phút 70, khi anh đưa bóng trúng mép ngoài lưới. 12 phút sau, Fekir thử tài Kasper Schmeichel với cú cứa lòng về góc xa. Đó là tất cả những gì hai đội làm được.

Trọng tài chỉ cho hiệp hai bù giờ một phút. Nhưng sau khi trận đấu gián đoạn vì một cầu thủ Đan Mạch bị đau, ông nới thời gian đá thêm lên ba phút. Hai phút ngắn ngủi không đủ để tạo ra phép màu, khi hai đội đều chỉ chờ tiếng còi mãn cuộc.

phap dat tay dan mach vao vong 18 world cup
Pháp đi tiếp với đỉnh bảng, nhưng gây thất vọng khi thiếu sức chiến đấu. Ảnh: TASS.

"Tưởng tượng cảnh bạn phải làm việc vất vả để tiết kiệm tiền mua vé xem trận đấu này. Và rồi bạn phải chứng kiến đống rác rưởi như thế", nhà báo Daniel McDonnell viết lên Twitter.

Pháp giữ đỉnh bảng với 7 điểm qua ba trận. Đan Mạch cũng bất bại với 5 điểm và đoạt nhì bảng C. Peru kịp ghi trận thắng đầu tiên tại World Cup sau 40 năm, khi hạ Australia với tỷ số 2-0. Đại diện Nam Mỹ kết thúc giải với vị trí thứ ba.

phap dat tay dan mach vao vong 18 world cup

Thoát thua phút cuối, Tây Ban Nha vào vòng 1/8

Pha làm bàn phút bù giờ của Iago Aspas giúp Tây Ban Nha hòa 2-2 với Morocco, ở lượt cuối bảng B tối 25/6.

phap dat tay dan mach vao vong 18 world cup

Mexico đặt một chân vào vòng 1/8

Đội bóng đến từ Trung Mỹ giành chiến thắng 2-1 trước Hàn Quốc, đứng trước cơ hội lớn để giành quyền đi tiếp ở bảng ...

https://thethao.vnexpress.net/tong-thuat/tuong-thuat/phap-dat-tay-dan-mach-vao-vong-1-8-world-cup-3769210.html

/ VnExpress