Phần lớn thí sinh điểm cao ở Sơn La trúng tuyển trường công an, quân đội

Khác với Hòa Bình, những thí sinh điểm cao của Sơn La có “địa chỉ” và tên tuổi cụ thể, bởi chính bạn học cùng lên tiếng phản ánh bức xúc.

Theo tìm hiểu của phóng viên, những thí sinh điểm cao của Sơn La hiện nay phần lớn trúng tuyển vào khối trường công an và quân đội.

Tại Học viện Cảnh sát nhân dân, ở tổ hợp C03 đối với nữ có điểm trúng tuyển là 24,9 điểm. Thí sinh T.N.D (cụm thi Sơn La) có số báo danh 14001330 đã trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân với số điểm 3 môn tổ hợp C03 rất ấn tượng với tổng điểm 28,6 .

Thí sinh T.N.D thuộc “top” danh sách thí sinh đạt điểm thi Trung học phổ thông Quốc gia 2018 cao nhất toàn quốc, với 2 điểm 10 môn Sử và môn tiếng Anh. Cụ thể điểm số của T.N.D như sau: môn Toán: 9,6; Văn 9;, Sử 10; Anh 10. Ngoài ra, D. được cộng điểm ưu tiên 0,75. Tổng điểm của thí sinh này là 29,35. Nếu tính 6 môn thi, T.N.D có điểm cao nhất kỳ thi THPT Quốc gia năm nay là 54,35 điểm, trung bình là 9,06 điểm/môn.

Tuy nhiên, trước đó trên mạng xã hội cũng xuất hiện thông tin kết quả điểm thi thấp của T.N.D trong một kỳ thi thử của nhà trường. Cụ thể ở lần thi đó, T.N.D có điểm số môn Toán là 6,4; môn Ngữ văn 6,5; môn tiếng Anh 5,8; môn Lịch sử 5,5; môn Địa lý 4,25; GDCD 5,5. Bố mẹ T.N.D được hàng xóm cho biết đều làm trong ngành công an.

V.H.L là một trong những thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La khiến dư luận và các bạn bất ngờ. Hiện L đang là sinh viên trường Đại học Y Hà Nội.

Trong danh sách 1.172 thí sinh trúng tuyển vào Đại học Y Hà Nội năm 2018, thí sinh đạt điểm thi 3 môn toán, hóa, sinh cao nhất là Lê Bá Hoàng, 29,55 điểm, là một thí sinh của Phú Thọ. Em đạt điểm cao nhì là Lê Ngọc Trung, 29 điểm, thí sinh của Hà Nội. Còn em điểm cao thứ ba là V.H.L, 28,4, thí sinh của Sơn La. Cả 3 em đều trúng tuyển ngành y đa khoa. Nếu tính điểm xét tuyển (bao gồm cả điểm ưu tiên), V.H.L vẫn nằm trong tốp 3 do được cộng 0,75 điểm ưu tiên khu vực.

Được biết, V.H.L là học sinh lớp 12A11 Trường THPT Tô Hiệu, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La. Trường này có nguyên Phó hiệu trưởng Đặng Hữu Thủy, 1 trong 5 bị can bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La ra quyết định khởi tố ngày 31/7/2018, do liên quan đến vụ án sửa điểm thi tại Hội đồng thi THPT quốc gia Sở GD&ĐT Sơn La.

phan lon thi sinh diem cao o son la trung tuyen truong cong an quan doi

Theo dữ liệu kỳ thi THPT quốc gia 2018 mà phóng viên có được, lớp 12A11 trường Tô Hiệu có 43 học sinh, kết quả thi THPT quốc gia chỉ duy nhất có 1 em đạt điểm toán cao là V.H.L, 9,4 điểm. Em điểm toán cao thứ nhì kém V.H.L đến 3 điểm (6,4). Tiếp theo có 3 bạn được 6 điểm, 3 bạn được từ 5 đến 5,4. Còn lại tất cả đều dưới điểm trung bình (từ 1,6 điểm đến 4,8 điểm).

Điểm các môn hóa và sinh của V.H.L tiếp tục vượt trội tương tự. Cụ thể, V.H.L đạt 9,5 điểm môn sinh, cao hơn bạn “về nhì” 3 điểm. Đặc biệt, V.H.L đạt 9,5 điểm hóa, cao hơn 2 bạn “về nhì” 5 điểm (các bạn này chỉ được 4,5 điểm). Như vậy, học sinh lớp 12A11 trường Tô Hiệu không ai có nổi điểm trung bình môn hóa, trừ V.H.L. Ngoài 3 môn này, các môn để xét tốt nghiệp (văn, lý, tiếng Anh) của V.H.L chỉ đạt trung bình hoặc kém. Đáng chú ý, kết quả học tập sau 1 học kỳ của V.H.L ở ĐH Y Hà Nội chỉ đạt… 3,42/10.0 điểm!

Tại Học viện An ninh nhân dân, có 10 thí sinh từ Sơn La. Về tổng điểm 3 môn thi cao (không có điểm cộng), danh sách có tên của hai thí sinh ở Sơn La dự thi khối C03 và D01.

Trong số 489 thí sinh trúng tuyển vào Học viện Kỹ thuật Quân sự năm 2018, người có tổng điểm thi cao nhất là em M.V.T, thí sinh của tỉnh Sơn La với tổng điểm là 27,9 (Toán 9,4; Vật lý 9,5; Hóa học 9).

phan lon thi sinh diem cao o son la trung tuyen truong cong an quan doi 44 thí sinh ở Sơn La được nâng điểm là con cháu của ai?

Theo phụ huynh ở Sơn La, trong top những thí sinh có điểm thi cao bất thường của tỉnh, có không ít em là con, ...

phan lon thi sinh diem cao o son la trung tuyen truong cong an quan doi Sửa điểm thi Hòa Bình: Không biết thí sinh học ở đâu!

Sở GD&ĐT Hòa Bình không biết rõ các thí sinh được nâng điểm đang học ở đâu nên không có danh sách trường các thí ...

phan lon thi sinh diem cao o son la trung tuyen truong cong an quan doi VTV cử thí sinh Sao mai 2019 dự thi ABU TV Song Contest

Một trong ba thí sinh giành giải nhất cuộc thi Sao mai 2019 sẽ được VTV chọn tham dự cuộc thi ABU TV Song Contest, ...

phan lon thi sinh diem cao o son la trung tuyen truong cong an quan doi Vì sao Sở GD&ĐT Hòa Bình vẫn giữ kín danh sách thí sinh gian lận thi?

Đến nay danh sách 64 thí sinh được nâng điểm vẫn được Sở GD&ĐT Hòa Bình giữ kín, thậm chí với ngay cả các trường ...