Phái đoàn Triều Tiên tới Trung Quốc trước thềm hội nghị Trump - Kim

Các quan chức cấp cao Triều Tiên đáp máy bay của Air China tới Bắc Kinh trước khi tới Hà Nội thảo luận công tác hậu cần cho sự kiện.

phai doan trieu tien toi trung quoc truoc them hoi nghi trump kim
Kim Chang-son (khoanh đỏ) tháp tùng Kim Jong-un thăm Bắc Kinh tháng 3/2018. Ảnh: Yonhap.

"Nhóm 12 quan chức Triều Tiên, trong đó có Kim Chang-son, có tên trong danh sách hành khách một máy bay trên đường tới Bắc Kinh", Yonhap hôm nay dẫn nguồn tin từ thủ đô Trung Quốc. Kim Chang-son có vai trò như Chánh văn phòng của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Air China khởi hành từ Bình Nhưỡng này hạ cánh tại sân bay quốc tế tại thủ đô Bắc Kinh vào khoảng 18h20 (giờ địa phương). Danh tính của 11 quan chức Triều Tiên còn lại trong đoàn không được công bố.

Phái đoàn Triều Tiên này được cho là sẽ lên máy bay tới thủ đô Hà Nội của Việt Nam trước thềm hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dự kiến diễn ra vào ngày 27-28/2. Họ sẽ thảo luận với các quan chức Mỹ về công tác tổ chức hậu cần cho sự kiện quan trọng này.

Đây sẽ là lần thứ hai lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên gặp nhau trong nỗ lực hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và xây dựng nền hòa bình lâu dài ở khu vực.

Trí Dũng

phai doan trieu tien toi trung quoc truoc them hoi nghi trump kim Truyền thông quốc tế sốt ruột chờ đăng ký cuộc gặp Trump - Kim ở Hà Nội

Các hãng tin lớn trên thế giới chưa chốt số lượng người vì chờ thông báo chính thức từ Việt Nam.

phai doan trieu tien toi trung quoc truoc them hoi nghi trump kim Hành trình thượng đỉnh Trump - Kim từ Singapore đến Hà Nội

Mỹ - Triều không đạt được nhiều đột phá sau cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên, thắp lên kỳ vọng lớn từ hội nghị tại ...

/ VnExpress