Ông Trịnh Văn Quyết: "Bamboo Airways bay là có lãi"

Hãng hàng không Bamboo Airways dự kiến cất cánh chuyến đầu tiên ngày 10/10 trên đường bay Hà Nội - Quy Nhơn dù vẫn chưa có giấy phép bay. 

Tại Hội thảo “Phát triển hàng không - Chắp cánh du lịch Việt Nam” chiều 26/7, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, cho biết, hãng hàng không Bamboo Airways đã đặt thuê 20 máy bay từ nước ngoài. Hãng sẽ tiến hành triển khai hoạt động ngay từ tháng 10, hiện đã chuẩn bị đủ nhân sự phi công, tiếp viên, các bộ phận mặt đất để đảm bảo hoạt động.

Theo ông Quyết, hãng Bamboo Airways sẽ cung cấp dịch vụ hàng không 5 sao nhưng cũng có những chặng bay giá vé rẻ, thậm chí hành khách sẽ được miễn phí tiền vé nếu đã đặt phòng ở tại các khu nghỉ dưỡng.

ong trinh van quyet bamboo airways bay la co lai
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết cho biết, Bamboo Airways có phân khúc giá vé rẻ. Ảnh: Xuân Hoa

Mặc dù giá vé rẻ, song lãnh đạo FLC khẳng định Bamboo Airways sẽ hoạt động có lãi. Đến năm 2020, Công ty sẽ có 20 quần thể nghỉ dưỡng, hạ tầng du lịch sẽ thu hút đông đảo lượng du khách. Ông Quyết lấy ví dụ, hãng đã từng tổ chức cho 1.500 người tham gia giải golf tại Quy Nhơn nên đã phải tổ chức nhiều chuyến bay charter đến đó. Mùa đông, FLC thường phải thuê máy bay cho du khách Nhật Bản, Hàn Quốc đến chơi golf; tới đây là các khu nghỉ dưỡng ở Quảng Bình, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc.

"Thời gian qua, các khu nghỉ dưỡng này đã mang lại lợi quả cho các hãng hàng không khác nên không có lý do gì mà Bamboo Airway hoạt động không hiệu quả. Tôi tin rằng hãng bay là sẽ có lãi, không có lý do gì chúng tôi không thành công", ông Quyết khẳng định.

Theo Chủ tịch FLC, các hãng hàng không hiện đang khai thác triệt để “đường bay vàng” Hà Nội - TPHCM, nhưng Bamboo Airways sẽ hướng tới mạng bay các địa phương có sân bay mà chưa được quan tâm như: Thanh Hoá - Quy Nhơn, Quảng Bình, Cần Thơ, TPHCM...

Đề cập việc mới ký kết mua 20 máy bay Boeing, ông Quyết cho hay, các máy bay Boeing 787 này sẽ phục vụ chặng dài quốc tế từ châu Âu, Mỹ hoặc trong nước với tuyến dài Bắc Nam.

"Chúng tôi đã làm việc với phía Mỹ sau khi Tập đoàn FLC mua 20 máy bay Boeing. Mỹ cũng đã cam kết hỗ trợ hãng có thể mở đường bay đến Mỹ", ông Quyết nói.

Trước đó, Tập đoàn FLC và Bamboo Airways cũng đã liên tiếp ký hai thỏa thuận mua 24 chiếc máy bay A321NEO từ Airbus và 20 máy bay Boeing B787-9 Dreamliner từ Boeing, bên cạnh việc thuê máy bay. Tổng giá trị hai hợp đồng lên đến 8,6 tỷ USD.

Ngày 10/7, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) tại Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Liên quan đến giấy phép bay của Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết cho biết phải tuân thủ quy trình nghiêm ngặt, hiện vẫn đang làm việc với Cục Hàng không và làm các quy trình cần thiết để được cấp phép.

"Sự chuẩn bị cần vài tháng, nhanh nhất là ngày 10/10 có chuyến bay đầu tiên. Trước khi bay cần bay thử nghiêm ngặt với đầy đủ cơ quan xét duyệt", ông Quyết chia sẻ.

Trao đổi với VnExpress mới đây, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không cho biết, hiện Cục chưa cấp phép khai thác cho hãng hàng không Bamboo Airways, và vẫn đang xem xét.

Đoàn Loan

ong trinh van quyet bamboo airways bay la co lai Thiếu nguồn lực hỗ trợ, Bamboo của ông Trịnh Văn Quyết sẽ tắt hơi giữa đường

TS Đỗ Thiên Anh Tuấn, Giảng viên Đại học Fulbright Việt Nam, cho rằng Bamboo Airway của ông Trịnh Văn Quyết sẽ “tắt hơi“ giữa ...

ong trinh van quyet bamboo airways bay la co lai Chưa được cấp phép, Bamboo Airways đã thông báo bán vé từ ngày 2/9

Hãng hàng không đang chờ cấp phép của tập đoàn FLC khẳng định sẽ mở bán vé trực tuyến cho chuyến bay đầu tiên của ...

ong trinh van quyet bamboo airways bay la co lai Tuyên bố cất cánh ngày 10/10, Bamboo Airways đã có gì trong tay?

Tự tin công bố lịch bay cho chuyến bay đầu tiên vào ngày 10/10, tuy nhiên Bamboo Airways vẫn đang thiếu những yếu tố quan ...

ong trinh van quyet bamboo airways bay la co lai Đại gia Trịnh Văn Quyết mua 20 máy bay Boeing 787-9 trị giá 5,6 tỷ USD

Bamboo Airways đã hoàn thành việc đặt cọc mua 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner trị giá 5,6 tỷ USD vào ngày 25/6 theo giờ ...

/ VnExpress