Ong rừng đốt một người tử vong, 8 người nhập viện

Vào rừng chặt củi, anh Kha Văn Hằng ở Nghệ An bị cả trăm con ong tấn công phải tháo chạy về bản kêu cứu.

Ông Sầm Văn Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, chiều 24/10 đã tiếp nhận 6 bệnh nhân trú tại xã Hữu Kiệm (huyện Kỳ Sơn) bị ong đốt. Trong số này, người nhiều nhất bị vài chục nọc độc.

"Chúng tôi truyền dịch, giải độc trong nhiều giờ. Hiện tất cả các bệnh nhân đều qua cơn nguy kịch và có thể xuất viện trong ngày mai", ông Hải nói và cho biết có hai bênh nhân khác cũng bị ong đốt song nhẹ nên chỉ chăm sóc ở tuyến trạm xá xã.

ong rung dot mot nguoi tu vong 8 nguoi nhap vien
Một trong số các nạn nhân bị ong đốt cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn tối 24/10. Ảnh: Lượng Nguyễn.

Theo ông Nguyễn Hữu Lượng - Chủ tịch UBND xã Hữu Kiệm, tổ ong đốt nhóm người cấp cứu tại Trung tâm Y tế hôm nay từng đốt một người tử vong ba ngày trước.

Ngày 22/10, anh Kha Văn Hằng (33 tuổi, trú bản Na Chảo) một mình vào rừng cách nhà gần 200 m để chặt củi thì bất ngờ bị tổ ong đang làm tổ trên cành cây lao tới tấn công. Anh Hằng cố chạy về bản kêu cứu nhưng vẫn bị hàng chục con ong đuổi theo; một số người phải mặc áo mưa mới có thể giúp nạn nhân xua đuổi ong.

Anh Hằng sau đó được chuyển tới Trung tâm Y tế huyện để cấp cứu nhưng đã bị trụy mạch và tử vong.

Do lúc bị ong đốt, nạn nhân Hằng vứt lại con dao nên hôm nay 8 người người thân và bạn bè tìm tới khu vực anh bị ong đốt để tìm vật dụng này. Tuy nhiên nhóm người chưa tìm được dao thì đã bị tổ ong tấn công.

"Đây là loại ong rừng rất hung dữ. Chính quyền phát loa thông báo người dân không tới gần khu vực có tổ ong để thuê thợ có kinh nghiệm xử lý", Chủ tịch xã Hữu Kiệm thông tin.

ong rung dot mot nguoi tu vong 8 nguoi nhap vien Báo động đỏ bệnh viện cứu thai phụ bị ong tấn công

Vũ Thị Kim Huệ (Phú Thọ) mang thai tuần 36 thì bị ong đốt, rơi vào tình trạng sốc phản vệ nguy kịch cả mẹ ...

ong rung dot mot nguoi tu vong 8 nguoi nhap vien Hơn 100 mũi ong đốt trên cơ thể bé trai 11 tuổi

Bệnh nhi ở Nghệ An bị suy đa tạng, khó thở, men gan cao, rối loạn đông máu.

/ VnExpress