Ông Park Hang-seo cúi đầu trước người hâm mộ

Sau khi U23 Việt Nàm giành ngôi á quân giải U23 Châu Á 2108, thầy trò HLV Park Hang-seo đã trở về nước trong sự chào đón của hàng chục nghìn CĐV tại sân bay Nội Bài. Bước ra khỏi máy bay, trước rừng cờ Việt Nam đang vẫy chào, ông Park đã cúi đầu trước người hâm mộ.

ong park hang seo cui dau truoc nguoi ham mo

Ông Park chào người hâm mộ khi xuống máy bay. Ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Lời cảm ơn của ông park!

Sau mỗi chiến thắng của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2018, HLV Park Hang-seo luôn đến ôm từng cầu thủ và nói câu “xin cảm ơn” bằng tiếng Việt. Đó là lời tri ân mà ông dành cho những nỗ lực và tinh thần quả cảm của các học trò. Ông cũng không quên gửi lời tri ân đến những CĐV ở quê nhà trong các buổi họp báo sau mỗi trận đấu. Bởi chưa cần bước vào thi đấu trận chung kết, U23 Việt Nam cũng đã trở thành nhà vô địch trong lòng người hâm mộ.

Khán giả chính là những người đã tiếp lửa từ xa cho thầy trò ông Park suốt cả tuần qua với đầy đủ những cung bậc cảm xúc khác nhau. Phố phường rợp bóng cờ bay, những bước chân người đi không hối hả. Tất cả dường như đang sống chậm lại để nhâm nhi những khoảnh khắc hạnh phúc. Bởi người ta như muốn níu giữ ngày hội bóng đá ấy ở bên mình nhiều hơn chút nữa. Bởi vì tất cả đã cùng hô vang “Việt Nam vô địch!”.

Trước ngày lên đường dự giải, các cầu thủ U23 Việt Nam không nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Thế nhưng ngày về của thầy trò ông Park rợp cờ hoa vì chiến tích lịch sử tại đấu trường Châu Á. Cả một rừng cờ đỏ đã có mặt trước cửa Nhà ga T2, sân bay Nội Bài để chào đón những người chiến thắng. Mặc dù U23 Việt Nam đã thua trong trận chung kết U23 Uzbekistan, thế nhưng U23 Việt Nam đã vô địch trong lòng người hâm mộ về cả mặt thành tích và tinh thần thi đấu vì màu cờ tổ quốc. Trên chiếc xe bus hai tầng diễu phố ấy không chở cúp, nhưng có “những chàng trai vô địch”.

Trước khi tham dự giải đấu này, ông Park đã tuyên bố tạo kỳ tích cùng U23 Việt Nam. Bây giờ thì ông và các học trò đã làm được nhiều hơn thế với ngôi á quân xứng đáng ở đấu trường châu lục. Dưới cơn mưa tuyết ở Thường Châu (Trung Quốc), thầy trò HLV Park Hang-seo đã chơi đầy quả cảm trước U23 Uzbekistan. Đó là trận thua không bất ngờ của U23 Việt Nam, thế nhưng cách mà thầy trò ông Park thi đấu đã khiến chính đối thủ bất ngờ.

Sau trận đấu ấy, ông Park đã nói lời xin lỗi đến người hâm mộ khi không thể dành cho họ niềm vui trọn vẹn. Và khi đặt chân về nước trước sự chào đón quá nồng nhiệt, ông Park cúi đầu trước cửa máy bay như một sự biết ơn tới những khán giả quá đỗi thân thương đã dành trọn tình yêu cho U23 Việt Nam. Sau trận chung kết, chính tiền vệ Quang Hải đã nghẹn ngào chia sẻ rằng chính khán giả quê nhà là nguồn động lực để anh và các đồng đội quyết tâm hơn trong từng trận đấu. Việc theo dõi báo chí và mạng xã hội thường xuyên đã giúp thầy trò ông Park hiểu được sự kỳ vọng của khán giả với mình lớn như thế nào.

ong park hang seo cui dau truoc nguoi ham mo
Các cầu thủ trước sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ. Ảnh: M.H
ong park hang seo cui dau truoc nguoi ham mo
U23 Việt Nam trong đêm gala tại Mỹ Đình. Ảnh: H.Đ

Trở lại và bắt đầu

Chính tình yêu mà người hâm mộ dành cho thầy trò ông Park quá cuồng nhiệt đến nỗi mọi tuyến đường nơi chiếc xe bus đi qua đều tắc nghẽn. U23 Việt Nam đã phải mất 5 tiếng di chuyển từ sân bay Nội Bài về Văn phòng Chính phủ, thầy trò ông Park dù mệt và đói nhưng vẫn đáp lại tình cảm của những người hâm mộ luôn dõi theo cổ vũ ở khắp các con đường tuyến phố. Những hình ảnh đầy cảm động đã xuất hiện ở khắp phố phường Hà Nội. Một ngày mà người hâm mộ đã bỏ qua những trạng thái hồi hộp, lo âu sau những trận đấu cân não để chào đón những cái tên trở về từ chiến thắng. Sự cuồng nhiệt của người hâm mộ cho thấy lễ hội bóng đá vẫn chưa thể tắt.

Đêm Mỹ Đình, trong lễ mừng công ĐT U23 Việt Nam, hơn 4 vạn khán giả đã phủ kín các khán đài trong rừng cờ đỏ. Những cầu thủ bước ra từ đường hầm trong niềm hân hoan với thứ cảm xúc quá đỗi tự hào. Đội trưởng Xuân Trường dẫn các đồng đội đi vòng quanh sân cảm ơn khán giả. Có lẽ, chưa bao giờ những cầu thủ được sống trong bầu không khí ấy.

Chia sẻ về cảm giác khi được chào đón ở Việt Nam, trong cuộc giao lưu trực tuyến với độc giả trên VNE, ông Park đã nói rằng: “Trong quá trình thi đấu, qua báo chí Hàn Quốc và một số kênh truyền thông, tôi cũng được các cầu thủ cho xem hình ảnh của mình trên mạng. Khi xuống sân bay thì rất đông, tôi cũng trải qua cảm giác đó vào năm 2002 (khi World Cup tổ chức ở Hàn Quốc). Tôi cũng nghĩ là chỉ ở sân bay thì đông thế thôi. Nhưng không ngờ là về đến Hà Nội mọi người lại đông vậy, không ngờ là tình yêu bóng đá của mọi người lại lớn như thế. Tối qua, tôi và các trợ lý cũng ngồi lại để bàn về tình yêu bóng đá. Chúng tôi cũng không biết là tình yêu bóng đá của người Việt đến mức nào và đó có đơn thuần là tình yêu bóng đá hay là tình yêu dành cho đất nước. Nói tới đây, tôi cũng cảm thấy áp lực trên tư cách là HLV trưởng của đội tuyển. Vì tôi biết sắp tới sẽ rất nhiều giải đấu đang chờ đợi mình. Có lẽ tôi phải chuẩn bị từ bây giờ”.

Với ông Park, hơn 100 ngày qua thực sự quá ngọt ngào cho lần đầu tiên của ông Park với bóng đá Việt Nam. Trong một phóng sự đang thực hiện của kênh truyền hình KBS (Hàn Quốc) về ông Park, điều mà họ muốn biết nhiều nhất là hành trình của ông Park ở Việt Nam từ chỗ không được nhiều khán giả thích đến chỗ được thừa nhận. Đấy là điều cho thấy báo chí Hàn Quốc luôn dành cho ông cũng như bóng đá Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Sẽ còn rất nhiều điều phía trước chờ ông Park khẳng định, đó là ASIAD 18 và AFF Cup 2018 vào cuối năm. Đấy là giải đấu mà ông Park sẽ phải tính toán những mục tiêu cụ thể. Ngày về đầy cờ hoa đã khép lại, bây giờ là lúc ông Park và các học trò sẽ phải khép lại tất cả những sự thăng hoa để bắt đầu cho những mục tiêu mới. Những cầu thủ còn rất trẻ và còn cả sự nghiệp ở phía trước, họ cần sớm trở lại mặt đất để không bị ánh hào quang đánh mất mình.

Khi trở về từ chiến tích với U23 Việt Nam, ông Park đã cúi đầu trước người hâm mộ. Đó là cái cúi đầu trước những tình cảm lớn mà người hâm mộ đã dành cho U23 Việt Nam. Một người Hàn Quốc đã viết nên một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam. Xin cảm ơn ông Park, hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm nhiều thành công với ông trong thời gian tới.

ong park hang seo cui dau truoc nguoi ham mo Ý chí, nghị lực của thầy trò ông Park Hang seo liên tiếp vào đề thi Văn

Các giáo viên đã lồng ghép câu chuyện mà U23 Việt Nam viết nên tại vòng chung kết U23 Châu Á vào đề kiểm tra ...

ong park hang seo cui dau truoc nguoi ham mo Tất tần tật những điều cần biết trước khi ghé thăm quê hương của HLV Park Hang Seo

Với tình yêu bóng đá và sự ngưỡng mộ của mình dành cho vị HLV Park Hang Seo, người đã dẫn dắt đội tuyển U23 ...

/ https://laodong.vn