Ông Kim Jong-un: Nghĩa vụ của tôi là đến chúc mừng Chủ tịch Tập Cận Bình

Nhận lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên và Chủ tịch Ủy ban các vấn đề nhà nước của Triều Tiên Kim Jong-un đã có chuyến thăm không chính thức đến Trung Quốc từ ngày 25-28.3.

ong kim jong un nghia vu cua toi la den chuc mung chu tich tap can binh

Chia sẻ

Chủ tịch Tập Cận Bình và Phu nhân Bành Lệ Viện đón tiếp nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Phu nhân Ri Sol Ju. Ảnh: Tân Hoa xã

Tân Hoa xã đưa tin, trong chuyến thăm, Chủ tịch Tập Cận Bình đã hội đàm với nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại Đại lễ đường nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh.

Chủ tịch Tập Cận Bình và Phu nhân Bành Lệ Viện đã mở tiệc chiêu đãi ông Kim Jong-un và Phu nhân Ri Sol Ju.

Tại hội đàm, Chủ tịch Tập Cận Bình nồng nhiệt chúc mừng ông Kim Jong-un lần đầu tiên thăm Trung Quốc.

Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết, chuyến thăm của ông Kim Jong-un diễn ra vào thời điểm đặc biệt và có ý nghĩa quan trọng đối với mối quan hệ giữa hai đảng và hai nước.

Về phần mình, ông Kim Jong-un nói rằng một loạt sự kiện lớn đã diễn ra liên tiếp ở Trung Quốc khi Đại hội Đảng lần thứ 19 kết thúc tốt đẹp vào năm ngoái, kỳ họp thường niên của Quốc hội cũng vừa được tổ chức thành công.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định, nghĩa vụ của ông là đến để chúc mừng Chủ tịch Tập Cận Bình với tư cách cá nhân, phù hợp với truyền thống hữu nghị của Triều Tiên-Trung Quốc, Tân Hoa xã đưa tin.

Hiện tại, tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang phát triển nhanh chóng và có nhiều thay đổi quan trọng - ông Kim Jong-un nói, và ông cảm thấy nên đến để kịp thời đích thân thông báo cho Chủ tịch Tập Cận Bình.

Hai bên khẳng định, hai đảng và hai nhà nước đã hỗ trợ và phối hợp với nhau trong suốt thời gian qua, đóng góp to lớn cho sự phát triển của chủ nghĩa xã hội.

"Cả Đồng chí Chủ tịch và tôi đều đã chứng kiến sự phát triển của mối quan hệ Trung Quốc-Triều Tiên. Đây là sự lựa chọn chiến lược và đúng đắn duy nhất của cả hai bên, dựa trên lịch sử và thực tế, cấu trúc khu vực và quốc tế, cũng như tình hình chung của mối quan hệ Trung-Triều. Điều này không nên và sẽ không thay đổi vì bất kỳ sự kiện riêng lẻ nào ở một thời điểm cụ thể nào" - Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh.

ong kim jong un nghia vu cua toi la den chuc mung chu tich tap can binh Chuyến tàu bí ẩn đã đưa ông Kim Jong-un rời Bắc Kinh?

Theo thông tin từ rất nhiều tờ báo uy tín, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã rời khỏi Bắc Kinh bằng tàu ...

ong kim jong un nghia vu cua toi la den chuc mung chu tich tap can binh Bắc Kinh siết chặt an ninh bất thường trước tin Kim Jong Un tới thăm

Lực lượng an ninh được triển khai dày đặc tại nhiều phố và địa điểm nhạy cảm ở thủ đô Bắc Kinh trong bối cảnh ...

/ https://laodong.vn