Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức: Dám nói và dám làm!

Không dẹp được vấn nạn lấn chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức. Ông Hải đã dám nói và dám làm. Những người cán bộ như ông bây giờ hiếm lắm.

ong doan ngoc hai xin tu chuc dam noi va dam lam

Ông Đoàn Ngọc Hải (áo trắng ở giữa) vừa bất ngờ nộp đơn xin từ chức. Ảnh: Internet

Chiều 8/1, nhiều cơ quan báo chí đồng loạt đưa tin, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM nộp đơn xin từ chức với lý do “không thực hiện được lời hứa trước nhân dân”. Ông Đoàn Ngọc Hải chính là người gắn chặt với “chiến dịch” lập lại trật tự vỉa hè và tạo hiệu ứng tốt lan rộng ra nhiều thành phố khác trong cả nước.

Và người ta cũng nhớ đến ông với lời hứa nếu không giành được vỉa hè, ông sẽ “cởi áo từ quan”. Đúng như lời hứa, ông đã nộp đơn xin từ chức khi vỉa hè nhiều nơi bị tái chiếm.

Ai cũng hiểu, để vỉa hè thông thoáng, ông Hải phải đụng chạm đến lợi ích của rất nhiều cá nhân, đặc biệt là lợi ích của những người “ăn bám” vỉa hè. Tạm gác đoạn kết chưa có hậu của chiến dịch giành vỉa hè, ít ra ông Hải đã làm một việc là dám nói và dám làm.

Người ta sẽ nhắc đến ông không chỉ gắn với cụm từ “giành lại vỉa hè” mà ông còn giúp mọi người biết đến có “văn hóa từ chức” ở Việt Nam. Một thứ được cho là "của hiếm” hiện nay.

Dù quan chức hứa thì thật nhiều. Gần đây, nhất là khi ông Nguyễn Xuân Anh bị phát hiện ra các sai phạm nghiêm trọng trong đó có việc nhận nhà, nhận xe của doanh nghiệp tặng. Người ta nhớ đến lúc mới nhận nhiệm vụ ở Đà Nẵng ông từng khẳng định trước người dân thành phố “nếu có thêm mét đất nào ở Đà Nẵng sẽ từ chức”. Tuy nhiên, lời hứa danh dự, tự trọng cá nhân này đã không được thực hiện. Đáng tiếc, ông Xuân Anh không phải là cá biệt mà những người như ông Hải mới là cá biệt.

Tôi tự hỏi, ông Hải đã dám nói và dám làm. Vậy còn bao nhiêu quan chức không hoàn thành nhiệm vụ nhưng cũng không “dám” từ chức?

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả.

ong doan ngoc hai xin tu chuc dam noi va dam lam Ông Hải từ quan, “cán bộ cộng sinh” có giật mình?

Có lẽ khi vỉa hè ở quận 1 (TP.HCM) bị tái chiếm nghiêm trọng, ông Đoàn Ngọc Hải chỉ còn cách cởi áo từ quan ...

ong doan ngoc hai xin tu chuc dam noi va dam lam Những phát ngôn “để đời” của ông Đoàn Ngọc Hải trong chiến dịch “dẹp vỉa hè”

Trước khi xin từ chức do không hoàn thành nhiệm vụ, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch quận 1 - TPHCM từng gây ấn ...

/ http://www.nguoiduatin.vn