Nữ tài xế đỗ ôtô chắn đường: Công an Sapa nhẫn nhịn

Sau quyết định không xử phạt nữ tài xế đỗ xe chặn ngang đường thách thức CSGT, Trưởng Công an huyện Sa Pa đã có những lý giải.

Tiếp tục thông tin với PV sau hành động lái xe đỗ ngang đường thách thức CSGT tại Sa Pa, nữ tài xế Đỗ Thị Kim N. (trú tại Hà Nội) bình thản chia sẻ: "Việc này mình không mất một xu nào cho công an và không bị phạt cũng như giữ xe.

Mình thấy cac bạn ấy (CSGT - PV) không có tình cảm với người dân trong khi mình đỗ chỗ mà vẫn có những chiếc xe đỗ bình thường".

Bà N. nói thêm: "Tôi cho xe luôn vì trước khi đó tôi đã xin là cho tôi 3 phút lấy cốc cà phê nhưng công an đi lại quay lại ngay, tôi mới cáu.

Thực ra, gần đây tôi bị xã hội quá tàn ác. Thành ra tôi sợ con người".

nu tai xe do oto chan duong cong an sapa nhan nhin

Nữ tài xế đã có những hành động và phát ngôn khiến nhiều người bất ngờ

Tuy nhiên, bà N. từ chối chia sẻ rõ hơn về việc bị "xã hội quá tàn ác", bà không muốn nói nữa vì nữ tài xế này "cũng khinh miệt con người rồi".

Trao đổi với PV trước quyết định không tiến hành xử phạt cũng như các biện pháp xử lý khi bà N. có hành vi chống đối CSGT, ông Nguyễn Xuân Hà, Trưởng Công an huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai) đã có những lý giải.

Ông Hà nhìn nhận, sự việc về nữ tài xế là một chuyện bình thường nhưng xã hội quan tâm.

"Thực ra sự việc không có gì? Bây giờ nếu tôi không ngăn cản thì không được. Nhưng tại vì đấy là khách du lịch nên chúng tôi lịch sự. Nếu là khách đi đường, làm sao chúng tôi không xử phạt mà lại để như vậy.

Nhưng thôi, quan điểm của Sa Pa là thu hút khách du lịch cho nên tất cả mọi cái chúng tôi đã nhìn rồi thì chúng tôi tiếp tục nhịn. Nhịn cho tới bao giờ không nhịn được nữa thì thôi", ông Hà tâm tư.

Trưởng Công an huyện Sa Pa còn nhấn mạnh: "Tại sao chúng tôi lại bỏ qua. Tại vì chúng tôi không muốn làm ầm lên. Họ quay ra ăn vạ thì chúng tôi cũng như họ à? Chúng tôi còn quá có nhiều việc nên thôi bỏ qua".

Trước đó, từng nói về việc xử lý sự việc, ông Nguyễn Xuân Hà đã thông tin rằng: "Đây là vấn đề về ý thức của người dân, anh em giải thích xong thì cho người ta về chứ không có vấn đề gì".

Vị Trưởng công an huyện Sa Pa cho hay, đơn vị không tiến hành xử phạt, cơ bản là nhắc nhở để cho sự việc văn minh.

Nói lại trước lý giải không xử phạt mình mà Công an huyện Sa Pa đưa ra, bà N. nhận xét: "Vì họ chỉ thấy sợ khi người dân khùng lên chứ xin xỏ họ càng không sợ".

Như đã đưa tin, ngày 6/6, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một chiếc ô tô đã đỗ xe trên 1 tuyến đường hẹp tại thị trấn Sa Pa (huyện Sa Pa) gây cản trở giao thông. Sau đó, CSGT đã nhắc nhở chủ xe rời đi nơi khác thì nữ tài xế lại lên xe lái ra chắn ngang đường thay vì di chuyển đi nơi khác.

Sau đó, nữ tài xế xuống xe đi vào một nhà hàng ở gần đó. Hành động này càng gây cản trở giao thông cho các phương tiện đang qua lại.

Trước hành động này, CSGT đã lấy xích khóa chiếc xe ô tô biển Hà Nội này lại.

nu tai xe do oto chan duong cong an sapa nhan nhin Nữ tài xế đỗ ôtô chắn ngang đường: "Mặt tôi trơ lắm..."

Nữ tài xế đã lên tiếng giải thích trước hành động đánh xe ra giữa đường sau đó bỏ vào quán ăn tại Sa Pa.

nu tai xe do oto chan duong cong an sapa nhan nhin Nữ tài xế đỗ ô tô chắn ngang đường, "dọa" đến trụ sở CSGT "quậy" tiếp

Nữ tài xế mâu thuẫn với CSGT rồi chắn xe ô tô ngang đường ở thị trấn Sa Pa (Lào Cai) trong sáng nay 6-6 ...

/ Đất Việt