Nữ du khách người Nga bị chủ nhà nghỉ ở Phú Quốc yêu cầu rời đi

Cô gái người Nga từng ngồi thiền xin tiền ở Phú Quốc (Kiên Giang) đã bị chủ một cơ sở lưu trú ở huyện đảo này yêu cầu đi khỏi.

Ngày 7-10, nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết Công an xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc đã đứng ra hòa giải tranh chấp giữa chủ nhà T.H. tại xã Cửa Dương với một du khách A. (SN 1993, quốc tịch Nga). Lý do là vì nữ du khách người Nga này thuê phòng nghỉ quá hạn nhưng không chịu đi và sử dụng máy tính của chủ nhà nghỉ làm hư hỏng.

nu du khach nguoi nga bi chu nha nghi o phu quoc yeu cau roi di
Công an xã Cửa Dương làm việc với nữ du khách người Nga và chủ nhà nghỉ

Theo chị L.N.T (chủ nhà nghỉ T.H.), cô A. đến nhà nghỉ này ở từ trưa 2-9 và đóng tiền trước một tháng, đến ngày 2-10 thì hết hạn.

Trong thời gian lưu trú tại đây, nữ du khách người Nga này sử dụng máy tính bàn và 1 máy tính xách tay của chị T. để truy cập internet. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, cả 2 máy điều bị hư hỏng và nghi bị đánh tráo một số thiết bị bên trong máy tính xách tay.

Cách đây mấy ngày, chị T. yêu cầu A. trả lại máy tính xách tay. Khi kiểm tra thì chị T. phát hiện hệ điều hành và dữ liệu trong máy tính bị thay đổi, bàn phím cũng bị hư hỏng. Chị T. đề nghị nữ du khách A. phục hồi nguyên trạng máy tính xách tay thì A. đòi 1 triệu đồng tiền chi phí khắc phục.

Bức xúc, chị T. lấy lại máy tính và yêu cầu A. ra khỏi chỗ lưu trú, tuy nhiên nữ du khách này vẫn không chịu đi. Vì thế, chị T. đã trình báo với Công an xã Cửa Dương đến giải quyết.

Khi làm việc với công an, A. đồng ý phục hồi lại máy cho chị T. nhưng yêu cầu chị T. phải mua cho mình 1 USB khoảng 16-32GB để A. chứa dữ liệu. Công an xã cũng đã nhờ một kỹ thuật viên máy tính đến kiểm tra thì người này cho biết bộ nhớ của máy tính đã bị thay đổi.

Nhận định vụ việc có yếu tố nước ngoài nên Công an xã Cửa Dương đã lập biên bản sự việc để báo lên trên tiếp tục giải quyết.

Cách đây hơn 1 năm, nữ du khách người Nga này từng "ngồi thiền" trên lề đường Trần Phú (khu phố 3, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) để xin tiền người đi đường. Sự việc gây xôn xao dư luận khiến chính quyền địa phương ở Phú Quốc và tỉnh Kiên Giang phải vào cuộc.

Tin - ảnh: ANH THY

nu du khach nguoi nga bi chu nha nghi o phu quoc yeu cau roi di "Phượt ăn mày" - trào lưu xấu xí của khách Tây tại châu Á

Ngày càng nhiều khách Tây xuất hiện trên đường phố châu Á trong vẻ nghèo khổ, mong người qua đường bố thí chút tiền cho ...

/ nld.com.vn